Tiểu tiện trong thang máy bị bắt, ‘thủ phạm nhí' phải lau thang máy một tháng

27/06/2018 - 12:00

PNO - Một cậu bé 10 tuổi bị camera an ninh ghi lại cảnh tiểu tiện trong thang máy chung cư ở Trung Quốc, để lại vũng nước và mùi khó chịu. Cậu bé đã xin lỗi và hứa dọn dẹp thang máy một tháng.

Chuyện xảy ra tại một chung cư cao tầng ở thành phố Hàm Dương, tỉnh Thiểm Tây.

Tieu tien trong thang may bi bat, ‘thu pham nhi' phai lau thang may mot thang
 

Đoạn clip ngắn cho thấy cậu bé một mình bước vào thang máy, quay mặt vào trong và đi tiểu vào góc thang máy. Clip được ban quản lý cung cấp cho cư dân tòa chung cư, sau đó nó nó lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc.

Sau khi bị phát hiện, cậu bé đã viết một lá thư xin lỗi gửi những người hàng xóm, cậu hứa sẽ dọn dẹp thang máy trong vòng một tháng dưới sự giám sát của cha mình.

Bức thư được đọc trong một video đăng trên Miaopai, một trang đăng các video ngắn của Trung Quốc, kết thúc bằng cảnh cậu bé đang lau dọn thang máy.

Tieu tien trong thang may bi bat, ‘thu pham nhi' phai lau thang may mot thang
 

Chủ nhật vừa qua, mẹ của cậu bé đã tham gia nhóm WeChat của khu dân cư để thừa nhận hành vi sai trái của con mình.

"Là một người mẹ, nhưng cách cư xử của tôi đã khiến cuộc sống của mọi người căng thẳng, và tôi xin lỗi mọi người vì đã chểnh mảng nhiệm vụ của mình”, cô viết. "Mặc dù chúng tôi ngày nào cũng nhắc nhở con trai chăm sóc vệ sinh công cộng, nhưng nó không nghe lời chúng tôi”.

Người mẹ nói: “Sau khi vỡ lở vụ việc, chúng tôi đã mắng và phạt con trai mình, con trai tôi biết lỗi và hy vọng mọi người tha thứ cho nó. Con trai chúng tôi muốn dọn dẹp thang máy để sửa sai”.

Tieu tien trong thang may bi bat, ‘thu pham nhi' phai lau thang may mot thang
 

Thư xin lỗi của cậu bé viết: “Việc sai trái của cháu làm hại môi trường cộng đồng và nó có thể khiến thanh máy bị hỏng, gây nguy hiểm cho mọi người”.

Cư dân chúng cư hài lòng vì cậu bé thừa nhận sai lầm của mình và quyết tâm sửa chữa thói xấu gây ảnh hưởng đến cộng đồng.

Tố Quyên (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI