Thư tay xúc động HLV đội bóng nhí Thái Lan gửi lời xin lỗi phụ huynh

07/07/2018 - 16:56

PNO - HLV Ekapol Chanthawong (25 tuổi) cùng các thành viên đội bóng nhí đã gửi bức thư tay đầu tiên xin lỗi phụ huynh và trấn an những người ở ngoài. Những dòng chữ viết trong hoàn cảnh khắc nghiệt đã gieo niềm hi vọng cho mọi người.

Thông qua các thợ lặn, HLV Ekapol Chanthawong và đội bóng đã gửi lời đến phụ huynh mòn mỏi chờ đợi bên ngoài suốt nhiều ngày liền.

Bức thư viết: “Gửi đến quý phụ huynh của các em, lúc này các em đang trong tình trạng tốt, lực lượng cứu hộ đã rất tận tâm. Tôi hứa sẽ chăm sóc những đứa trẻ tốt nhất có thể.

Tôi muốn cảm ơn sự quan tâm, động viên của mọi người và tôi thành thật xin lỗi quý phụ huynh”.

Một cậu bé trong đội viết: “Con khỏe bố mẹ ơi, trong này khá lạnh nhưng bố mẹ đừng lo lắng quá. À bố mẹ đừng quên chuẩn bị tổ chức tiệc sinh nhật sắp tới cho con nhé”.

Thu tay xuc dong HLV doi bong nhi Thai Lan gui loi xin loi phu huynh
Bức thư HLV Ekapol Chanthawong và đội bóng gửi các phụ huynh.
Thu tay xuc dong HLV doi bong nhi Thai Lan gui loi xin loi phu huynh
Những đứa trẻ trấn và động viên gia đình hãy yên tâm.

Một em khác tên Tun biết: “Bố mẹ đừng lo lắng nhiều, con ổn mà. Con hẹn với Yod sẽ cùng ăn khoai tây chiên nên con sẽ không quên hẹn đâu. Yêu thương mọi người nhiều”. Yod là tên một người thân của cậu bé Tun.

Những đoạn viết trong thư của nhiều em khác có nội dung tương tự. Tất cả đều cố gắng trấn an người thân và mong người thân tin rằng các em đều rất nỗ lực.

Thống đốc tỉnh Changrai Narongsak Osatanakorn ngày 7/7 cho biết chưa tiến hành di chuyển các em ra ngoài vì lực lượng cứu hộ vẫn đang cân nhắc cách thức an toàn nhất. Một trong những phương án là cho từng em lặn cùng thợ lặn chuyên nghiệp để lặn qua chiều dài 4km để ra ngoài.

Thu tay xuc dong HLV doi bong nhi Thai Lan gui loi xin loi phu huynh
Công tác cứu hộ đang gặp sức ép về thời gian và điều kiện thời tiết.

Tuy nhiên, cách này được cho là không thực sự khả thi vì các em không biết lặn và khó xử lý được trong tình huống thực tế nguy hiểm. Dự báo thời tiết nhiều ngày tới sẽ có mưa. Mức oxy ở khu vực tìm thấy các em cũng đang giảm dần.

Thợ lặn người Phần Lan Jani Santala tham gia nhiệm vụ giải cứu lần này cho biết còn một cách khả thi hơn cách lặn kèm là phải đánh thuốc mê cho toàn bộ 12 em và HLV bất tỉnh. Nhờ đó, các thợ lặn chuyên nghiệp sẽ đưa đội bóng ra dễ dàng như cách họ đưa thức ăn và thiết bị tiếp ứng những ngày qua.

Thiên Anh (Theo NY Post, Insider)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI