Cưới lại người cũ, nồng nàn tái hôn như chưa hề có cuộc chia tay đầy đớn đau, thù hận

12/12/2017 - 06:00

PNO - Trong 2 năm đó, chồng cũ của Thủy đã có người phụ nữ mới.Thủy cũng đến với người đàn ông khác. Nhưng một ngày, vợ chồng chị lại tìm về với nhau qua sự vun vén của bạn bè.

Quyết định làm đám cưới chỉ sau 1 tháng tình sét đánh, cặp vợ chồng này chỉ sống cùng nhau được 14 tháng. Họ quyết định đường ai nấy đi. Sau 2 năm ly hôn, dù cả hai đều có người mới nhưng cuối cùng họ vẫn quyết định gạt bỏ hết những đau đớn đã tổn thương nhau để tái hôn và cho con trai một mái ấm gia đình trọn vẹn hạnh phúc.

Đó là cuộc hôn nhân nhiều trắc trở của chị Đỗ Thị Thủy (SN 1993), và chồng là Đinh Đức Huy (SN 1987. Hiện vợ chồng chị Thủy đang sống cùng con trai ở xã Bình Minh, huyện Khoái Châu, Hưng Yên.

Cuoi lai nguoi cu, nong nan tai hon nhu chua he co cuoc chia tay day don dau, thu han

Lần tái hôn nồng nàn như chưa hề có 2 năm chia xa của vợ chồng Thủy

 

Cưới sau 1 tháng quen nhau, rồi  14 tháng sau bước ra khỏi nhà chồng

Đang học năm thứ 3 Đại học sư phạm Hà Nội 2, chị Thủy gặp anh Huy: “Anh với tôi cùng quê và gặp là yêu nhau ngay. Vì quá yêu anh, tôi đã bỏ mặc sự can ngăn của gia đình, cưới anh cho bằng được. Có lẽ lúc ấy tôi quá nông nổi, chỉ mong được ở bên nhau, hằng ngày nhìn thấy nhau".

Tuy nhiên, khác với mọi thứ đều màu hồng khi đang yêu, ngay sau khi kết hôn, cuộc sống của chị Thủy từ từ chuyển màu xám xịt.

Chị tâm sự: “Trước khi cưới tôi cứ nghĩ rằng, tôi sẽ cố gắng làm 1 cô con dâu ngoan, 1 người vợ hiền.  Thế nhưng mọi thứ sụp đổ khi những gì tôi nghĩ không giống với đời thực. Tôi cứ cố và cố nhưng mọi thứ hoàn toàn không theo ý của mình.

Và rồi nhiều mâu thuẫn ngày càng xảy ra, những uất ức cũng không thể nào mà kìm nén lại được. Căng thẳng lớn nhất của tôi khi ở nhà chồng là mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu lúc nào cũng lên đến đỉnh điểm”.

Cuoi lai nguoi cu, nong nan tai hon nhu chua he co cuoc chia tay day don dau, thu han
Thủy cố lấy chồng cho bằng được

Ở nhà chồng, Thủy thường xuyên được mọi người mách lại những gì mẹ chồng hay đi kể xấu con dâu. Mỗi lần nghe xong, chị bực tức, uất ức và chỉ muốn lao đến hỏi tại sao mẹ lại đi nói về chị sai như thế. Nhưng rồi chị lại nghĩ, phận làm con dâu sao có thể hỏi mẹ chồng như vậy được. Vì thế chị cứ nhịn và  mong bố mẹ chồng sẽ hiểu. Quan trọng hơn là chồng hiểu cho chị.

Thủy nhớ lại: “Mang bầu 2 lần nhưng tôi đều bị sảy thai. Bị mất con, tôi đau đớn tột cùng. Ngồi chờ làm thủ tục hút thai mà tôi đau đớn bật khóc như 1 đứa trẻ. Vậy mà tôi không được lời động viên nào từ mẹ chồng. Ngược lại, bà lại đi nói với mọi người rằng tôi nói dối, tôi bịa ra chuyện có bầu”. Cũng từ đó, chị Thủy luôn có ác cảm với mẹ chồng và không muốn nói chuyện với bà. 

“Ở nhà chồng, tôi từng bị đánh, phải ngủ dưới đất. Tôi từng nhịn đói. Chồng tôi  lại nghe theo bố mẹ, không có lập trường của một người đàn ông. Anh đã đánh tôi khi tôi đang mang thai tháng thứ 8”, chị Thủy kể lại.

Bao nhiêu uất ức dồn nén, nên sắp tới ngày sanh con chị xin bố mẹ chồng cho về nhà ngoại và quyết định ly hôn, chấm dứt cuộc hôn nhân kéo dài 14 tháng ở nhà chồng: “Ngày vác bụng bầu 8 tháng bước chân về nhà ăn bám bố mẹ, lại là giáo viên nên tôi phải chịu bao lời chẳng hay ho từ miệng lưỡi thiên hạ. Thế nhưng tôi vẫn không dám khóc trước mặt ai, nhất là bố mẹ và những người đã tin vào tình yêu của tôi dành cho anh”.

Cuoi lai nguoi cu, nong nan tai hon nhu chua he co cuoc chia tay day don dau, thu han
 
Cuoi lai nguoi cu, nong nan tai hon nhu chua he co cuoc chia tay day don dau, thu han
 
Cuoi lai nguoi cu, nong nan tai hon nhu chua he co cuoc chia tay day don dau, thu han
 

2 năm làm mẹ đơn thân trong uất hận và lần tái hôn với chồng cũ như chưa hề có cuộc ly hôn

Một mình bầu bí, lại đối mặt bao lời đàm tiếu, chị Thủy suy sụp tinh thần đến mức phải nhập viện. Vào viện, mọi người nhìn chị như thể chị là một phụ nữ chửa hoang.

“Dù đã cố gắng mạnh mẽ nhưng nước mắt tôi cũng vẫn rơi. Nhất là khi sức khỏe của 2 mẹ con không ổn, bác sĩ viết giấy chuyển tôi lên bệnh viện tuyến trên. Tôi nằm trong xe cấp cứu mà khóc vì thương mình, thương con và thương bố mẹ đã lo lắng cho tôi”, chị Thủy nhớ lại.

Cũng chính trong những ngày nằm viện này, cũng là lúc tòa án gọi chị phải hoàn thành nốt thủ tục ly hôn. Chị đau đớn nghĩ, sao đời chị lại cay đắng đến thế này. Ngày con sắp chào đời thì cũng là lúc con chị không có bố.

Cuoi lai nguoi cu, nong nan tai hon nhu chua he co cuoc chia tay day don dau, thu han
 

Cuoi lai nguoi cu, nong nan tai hon nhu chua he co cuoc chia tay day don dau, thu han

Chị Thủy dù gặp bao trắc trở trong hôn nhân vẫn luôn cố gắng trong công việc giáo viên của mình.

 

Chị Thủy rớt nước mắt khi nhớ lại: "Và rồi ngày tôi sinh con cũng đến. Giữa đêm tối nhập viện đi sanh nhưng tôi không có chồng bên cạnh, tôi thấy đau nhói, chạnh lòng. Tôi đã từng ước có anh bên cạnh lúc đó. Nhưng chỉ có bố mẹ và các bác các bên nhà ngoại mà thôi”. 

Sau sinh con, dù nuôi con vất vả đêm hôm và chăm con lúc ốm đau một mình, chị Thủy chỉ mong có chồng bên cạnh. Nhưng chẳng có ai ngoài chị, từng ngày, từng đêm, từng giờ. Khi sinh con được 8 tháng, chị phải để con ở nhà để lên Vĩnh Phúc học nốt đại học. Dù xa con nhưng chị vẫn luôn cố gắng học tập để sớm về với con.

Nhiều lúc Thủy nhìn con trai mà rớt nước mắt vì thương con và thương bản thân mình. Chị Thủy hận gia đình chồng dù chị vẫn tin chồng chị không phải người vô tình bạc bẽo: “Gần 2 năm qua, tôi một mình nuôi con mà không có bất cứ sự chu cấp từ gia đình nhà chồng. Có những hôm con ốm đau, ngồi ôm con mà tôi hận nhà chồng đến thấu xương và chẳng bao giờ nghĩ sẽ có ngày vợ chồng tôi hàn gắn lại”.

Thậm chí trong 2 năm đó, chồng cũ của chị Thủy đã có người phụ nữ mới. Chị Thủy cũng đến với người đàn ông mới. Nhưng một ngày, vợ chồng chị lại tìm về với nhau qua sự vun vén của bạn bè thân.

Cuoi lai nguoi cu, nong nan tai hon nhu chua he co cuoc chia tay day don dau, thu han

Con trai của chị Thủy

 

“Có lẽ số phận đã an bài chúng tôi không thể xa nhau. Chúng tôi lại trở về bên nhau, xóa bỏ mọi hận thù, khoảng cách. Và thời gian gần 2 năm xa nhau, có lẽ chúng tôi đã hiểu sự thiếu vắng đi hình bóng của nhau và tôn trọng những gì mình đang có. Vợ chồng tôi đã quyết định cùng nhau cố gắng làm lại từ đầu, cố gắng vì nhau mà sống, vì con, vì gia đình bé nhỏ của mình. Mong mọi người hãy chúc phúc cho vợ chồng mình”, người vợ  hạnh phúc trải lòng về quyết định nối lại tình xưa với chồng cũ.

Phương Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI