Không thể bỏ con

26/06/2018 - 06:00

PNO - Cái thai trong bụng cháu đã được bốn tháng, anh chắc đã biết ý cháu không bỏ con, vì đã qua thời kỳ bỏ thai an toàn, nhưng anh vẫn im lặng, nhất quyết không nói gì đến chuyện cưới xin...

Cô Hạnh Dung kính mến,

Cháu và anh quen nhau đã hai năm. Tình cảm tốt đẹp. Tụi cháu cũng từng nói đến chuyện cưới xin, nhưng vì điều kiện chưa cho phép nên chúng cháu tính để từ từ. Nào ngờ, do sự cố mà cháu lỡ dính bầu.

Khong the bo con
Ảnh minh họa

Nhà cửa không có, thu nhập bấp bênh, nhưng dù gì cũng là đứa con của tình yêu, cháu không muốn bỏ. Người yêu cháu lại không cho điều đó là quan trọng, ý nghĩa như vậy. Anh nói sinh con ra mà không lo được chu toàn, rồi cuộc sống chật vật, cũng chẳng hạnh phúc gì, bảo cháu bỏ thai. Đến nay, cái thai trong bụng cháu đã được bốn tháng, anh chắc đã biết ý cháu không bỏ con, vì đã qua thời kỳ bỏ thai an toàn, nhưng anh vẫn im lặng, nhất quyết không nói gì đến chuyện cưới xin. Giữa chúng cháu, mọi việc vẫn bình thường, anh vẫn đón đưa cháu đi làm và đi chơi. Bụng cháu đang ngày một lớn khiến cháu rất lo lắng, chưa biết nói sao với gia đình.

Cháu không biết anh có thật sự yêu cháu hay không mà không hề nghĩ cho cháu và con? Cháu phải làm thế nào để thuyết phục được anh đây hả cô?

Mẫn Nhi (TP.HCM)

Cháu Mẫn Nhi mến,

Quả thật, cách cư xử của người yêu cháu hơi khác với những trường hợp thông thường. Đa phần các anh chàng, khi biết người yêu có thai, muốn người yêu bỏ thai đều là do sợ trách nhiệm, nên họ sẽ lảng tránh ngay nếu người yêu không chịu. Còn người yêu cháu vẫn cư xử bình thường, chỉ không nói chuyện cưới xin thì quả là khó đoán được suy nghĩ, tình cảm của anh ta. Câu hỏi thứ nhất của cháu, cô không thể trả lời được chính xác, chỉ có thể do cháu cảm nhận trong những lúc ở bên nhau mà thôi.

Đã không đoán, không xác định được thì cháu chỉ có một cách: để thời gian trả lời. Bây giờ, quan trọng hơn hết là cháu đã quyết tâm thì cần chuẩn bị cho tốt, cả tinh thần lẫn vật chất, đặc biệt là sức khỏe. Hãy coi đây là việc riêng của cháu và nếu anh ta có ý thức trách nhiệm thì tốt, còn không thì cũng đừng trách móc, giận dữ hay đau buồn. Hãy chấp nhận mọi hoàn cảnh, mọi điều sẽ xảy đến và sẵn sàng đương đầu với tất cả.

Chuyện làm sao thuyết phục được người yêu, cô nghĩ rằng, những gì cần nói, cháu đã nói. Nếu anh ta thật sự yêu thương cháu, cô nghĩ là dù cưới hay không, anh ta cũng sẽ ở bên cháu, khi con ra đời, hình thành gia đình một cách tự nhiên, anh ta sẽ cảm nhận được việc cần giữ con và trách nhiệm với cháu, với đứa trẻ. Còn nếu anh ta không cảm nhận được điều đó một cách tự nguyện thì chẳng có lời lẽ nào thuyết phục được và cháu cũng không cần phải nhọc công.

Việc của cháu lúc này là tìm cách thông báo cho gia đình. Hãy chọn một người thân hiểu cháu nhất, có quan niệm, suy nghĩ cởi mở nhất để nói chuyện, để có sự ủng hộ khi nói chuyện với cả nhà. Hy vọng rằng, đó sẽ là mẹ hay chị em gái của cháu. Hãy cố gắng để gia đình hiểu và chấp nhận quyết định của cháu, ở bên cháu vào những giờ phút khó khăn. Đây sẽ là cú sốc lớn với gia đình nên cháu cần lựa thời điểm và cách trình bày để có thể giảm những phản ứng bất lợi.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gửi về:
hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI