Chồng vô tư lấy tên người yêu cũ đặt cho con gái, vợ tự ái đòi ly hôn

02/12/2017 - 06:00

PNO - Thực sự, tôi không còn nhớ nhung người yêu cũ nhưng vẫn đặt tên đó cho con gái. Vợ chẳng phàn nàn gì vì tôi đã chọn thì cô ấy nghe theo.

Trước khi cưới vợ, tôi từng có một mối tình sâu đậm thời sinh viên. Em tên Ngân Giang,  là cô học trò tôi nhận dạy kèm sau giờ lên lớp. Lúc đó, tôi học năm hai đại học còn em học lớp 12. Yêu nhau được hơn một năm thì gia đình em phát hiện ra mối quan hệ này. Tất nhiên, ba mẹ em phản đối kịch liệt vì tôi chỉ là đứa sinh viên sư phạm nghèo, không có tương lai. Còn em là tiểu thư lá ngọc cành vàng, gia đình giàu có.

Chong vo tu lay ten nguoi yeu cu dat cho con gai, vo tu ai doi ly hon
Tôi chia tay mối tình đầu

Để ngăn cản tình yêu của chúng tôi, gia đình đưa em ra nước ngoài du học. Biết không thể cãi lời cha mẹ, em ngậm ngùi ra đi. Trước khi lên đường, em khóc rất nhiều và bắt tôi phải thề hẹn sẽ đợi ngày em trở về. Tôi cũng hy vọng em sẽ vượt qua khoảng cách để duy trì tình cảm với tôi.

Nhưng chỉ sau đó hai tháng, trang cá nhân của em đã tràn ngập hình ảnh tình tứ với một cậu du học sinh ở bên đó. Em tìm mọi cách cắt đứt liên lạc với tôi. Tôi biết mình không thể trông chờ vào em nữa nên cố gắng quên đi mối tình dang dở. Tôi nhận ra mình yêu phải một cô gái chưa kịp lớn, ham vui, dễ quên tình cảm.

Nhưng thật sự, tôi vẫn luôn giữ hình bóng em trong lòng. Từ đó đến khi ra trường, tôi không còn yêu ai nữa. Đến khi tốt nghiệp, với tấm bằng loại giỏi, tôi may mắn được  vào dạy ở trường chuyên của tỉnh nhà. Ở đó, tôi gặp và yêu vợ tôi. Tình yêu với vợ khá nhẹ nhàng, cả hai đều đã trưởng thành, thấy phù hợp thì tiến tới hôn nhân. Hầu như, chúng tôi không hề gặp phải khó khăn gì.

Hai vợ chồng dạy trường chuyên, lương bổng cũng khá, cộng với dạy thêm, thu nhập tương đối ổn định. Vợ tôi tính tình khá khô khan và rạch ròi. Cô ấy không quan tâm đến chuyện trong quá khứ của tôi. Lúc còn yêu nhau, chúng tôi thường hay đùa, nếu sinh con trai vợ sẽ đặt tên còn sinh con gái, chồng sẽ đặt tên.

Chong vo tu lay ten nguoi yeu cu dat cho con gai, vo tu ai doi ly hon
Vợ sinh con gái đầu lòng nên tôi được đặt tên cho con. Ảnh minh họa

Và đứa con đầu lòng của chúng tôi là con gái, tôi được lựa chọn tên cho con. Không hiểu sao, lúc ấy, trong đầu tôi chỉ nhớ mỗi cái tên Ngân Giang. Thực sự, tôi không còn nhớ nhung người yêu cũ nhưng vẫn đặt tên đó cho con gái. Vợ chẳng phàn nàn gì vì tôi đã chọn thì cô ấy nghe theo.

Tôi quên bẵng mối liên hệ đó cho đến lúc con thôi nôi. Một người bạn ở chung phòng ký túc xá với tôi thời đại học vừa đi nước ngoài về ghé thăm nhà. Cậu ấy là người biết rất rõ chuyện tình cũ của tôi, là người động viên tôi vượt qua giai đoạn khó khăn.

Hôm đó, vì là bạn cũ thân tình nên tôi mời về nhà nhậu rồi ăn cơm chứ không đi quán như mọi lần. Vợ tôi vui vẻ chuẩn bị cơm để đón tiếp. Lâu ngày, không gặp nhau nên chúng tôi uống hơi nhiều. Đến khi ăn cơm, vợ bồng con gái ra chào khách. Anh bạn tôi theo thói quen lịch sự hỏi con gái: “con gái tên gì để bác cho quà nào?”.

Vợ tôi liền trả lời thay: “dạ, cháu nó tên là Ngân Giang, do bố chọn đấy bác ạ”. Anh bạn tôi lúc này đã ngà hơi men, quay lại nhìn tôi hỏi: “ơ, tên quen quá nhỉ, có phải tên con bồ cũ của mày không Khánh?”. Lúc ấy, nhìn gương mặt vợ từ hồng hào chuyển sang tái nhợt, tôi biết ngay bạn tôi đã gây ra chuyện nghiêm trọng. Nhưng anh bạn chẳng hề để ý, tiếp tục lải nhải: “ôi giờ, cái con phụ tình ấy sao còn lấy tên đặt cho con gái dễ thương thế này chứ?”.

Tôi không biết nói gì nên giục bạn uống tiếp. Sau khi bạn về, nhà tôi nổi lên một trận sấm sét. Vợ gào khóc và yêu cầu tôi giải thích. Tôi nói sự thật nhưng vợ không chấp nhận điều đó.

Cô ấy thu dọn đồ và bồng con về nhà ngoại. Tôi thực sự không biết phải làm cách nào, đã hơn 5 lần tôi sang năn nỉ đưa con về nhưng vợ không chịu. Mới sáng nay, đứa em vợ cầm sang tờ đơn ly hôn có sẵn chữ ký của vợ.

Chong vo tu lay ten nguoi yeu cu dat cho con gai, vo tu ai doi ly hon
Vợ tôi chỉ muốn ly hôn. Ảnh minh họa

Tôi hiểu tính vợ, khi đã quyết điều gì là không thể thay đổi được. Tôi nhờ em vợ chuyển lời là tôi sẽ đi làm lại khai sinh đổi tên cho con. Nhưng vợ vẫn nhất mực im lặng, không cho tôi gặp con. Tôi nghĩ chỉ vì có chút sơ suất trong suy nghĩ mà hạnh phúc gia đình tôi bên bờ vực đổ vỡ.

Hữu Khánh

                                                                                                      

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI