Sơn Tùng M-TP so kè quyết liệt với Hương Tràm để tranh 'Ca khúc của năm'

08/01/2018 - 17:02

PNO - Sơn Tùng M-TP và Hương Tràm là 2 trong số 5 ca sĩ đang sở hữu bản hit với lượng nghe khủng trong năm 2017. Việc chọn 'Lạc trôi' hay 'Em gái mưa' giành giải 'Ca khúc của năm' đang được khán giả chờ đợi.

Sau một thời gian bình chọn, top 5 Zing Music Awards (ZMA) đã lộ diện. Ở vòng này, hạng mục các giải thưởng của năm gồm: Ca khúc của năm, Nghệ sĩ của năm, MV của năm, Nhạc sĩ của năm, Nghệ sĩ mới của năm sẽ do Hội đồng nghệ thuật bình chọn.

Son Tung M-TP so ke quyet liet voi Huong Tram de tranh 'Ca khuc cua nam'
Ca sĩ Min đang dẫn đầu với 8 đề cử 

Khán giả sẽ tiếp tục bình chọn ở các hạng mục: Ca khúc Pop/Ballad được yêu thích, Ca khúc Dance/Electronic được yêu thích, Ca khúc R&B/Soul được yêu thích, Ca khúc Rap/Hiphop được yêu thích, Ca khúc nhạc phim được yêu thích, Nam nghệ sĩ được yêu thích, Nữ nghệ sĩ được yêu thích, Song ca/Nhóm ca được yêu thích, Nghệ sĩ Underground/ Indie được yêu thích.

Son Tung M-TP so ke quyet liet voi Huong Tram de tranh 'Ca khuc cua nam'
Sơn Tùng và Hương Tràm cạnh tranh với với ở hạng mục Ca khúc của năm

Năm nay, sự đồng nhất về mặt chất lượng và độ phủ sóng của các nghệ sĩ trẻ, cũng như các sản phẩm âm nhạc có lẽ sẽ khiến Hội đồng nghệ thuật gặp khó khăn với quyết định của mình. Ở hạng mục Ca khúc của năm, Em gái mưa của Hương Tràm và Lạc trôi của Sơn Tùng đang so kè gay cấn với nhau khi mỗi sản phẩm lần lượt đạt 254 triệu và 232 triệu lượt nghe trên Zing MP3. Đây là những con số kỷ lục trên trang nghe nhạc trực tuyến trong 10 năm trở lại đây.

Son Tung M-TP so ke quyet liet voi Huong Tram de tranh 'Ca khuc cua nam'
Chi Pu nhận được đề cử Nghệ sĩ mới của năm

Ngoài ra, 2 bản hit kể trên cũng đang đứng trong Top 5 MV của năm và được đề cử ở hạng mục Ca khúc theo thể loại nhạc (Em gái mưaPop/ Ballad và Sơn Tùng – Ca khúc Dance/ Electronic). Do vậy, rất khó để đoán được ca khúc nào sẽ đạt được giải thưởng quan trọng nhất của ZMA ở hạng mục chính: Ca khúc của nămMV của năm.

Bên cạnh việc tranh đua giữa Sơn Tùng M-TP và Hương Tràm, ZMA năm nay chứng kiến một mùa giải vắng mặt nhiều cái tên quen thuộc như: Tóc Tiên, Đông Nhi, Vũ Cát Tường… mà thay vào đó là những gương mặt mới gồm: Erik, Chi Dân, Min, Soobin Hoàng Sơn…

Son Tung M-TP so ke quyet liet voi Huong Tram de tranh 'Ca khuc cua nam'
Hạng mục nghệ sĩ của năm thiếu vắng những cái tên quen thuộc như Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Tóc Tiên...

Theo kết quả top 5 ZMA vừa được công bố, ca sĩ Min đang dẫn đầu với 8 đề cử. Nữ ca sĩ được đề cử ở nhiều hạng mục quan trọng như Ca khúc của năm, Nghệ sĩ của năm, MV của năm, Nữ nghệ sĩ được yêu thích

Sơn Tùng theo sau với 7 đề cử và Soobin với 6 đề cử. Hương Tràm vẫn giữ vững phong độ từ Top 10 vào Top 5 với 5 đề cử. Ca sĩ Noo Phước Thịnh xuất hiện ở 3 đề cử cho: MV của năm, Nam nghệ sĩ được yêu thích nhấtCa khúc Pop/ Ballad được yêu thích nhất.

Đêm trao giải của ZMA sẽ diễn ra vào ngày 24/1 tại nhà hát Hòa Bình, TP.HCM.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI