Thảm họa sập cầu ở Italy: Cả gia đình 3 người thiệt mạng

15/08/2018 - 13:59

PNO - Vụ sập cầu trên đường cao tốc ở thành phố Genoa, Italy hôm 14/8 khiến 26 người thiệt mạng, trong đó có một gia đình ba người.

Roberto Robbiano, cùng vợ, Ersilia Piccinino, và con trai 7 tuổi Samuel thiệt mạng ngay lập tức, khi những mảnh vỡ khổng lồ của cây cầu Morandi 50 tuổi rơi xuống xe của họ vào khoảng 11g30 sáng thứ Ba, 14/8.

Ô tô, sắt thép và mảnh vụn bê tông rơi xuống sông, đường ray và khu công nghiệp bên dưới, đè bẹp nhiều xe cộ và để lại đống đổ nát kinh hoàng.

Tham hoa sap cau o Italy: Ca gia dinh 3 nguoi thiet mang
Roberto Robbiano, cùng vợ, Ersilia Piccinino, và con trai 7 tuổi Samuel đều thiệt mạng trong vụ sập cầu ở Genoa.

Gia đình Robbiano, từ thị trấn Campomorone phía bắc Genova không thể ngờ rằng con đường huyết mạch đông đúc phía tây thành phố, lại chính là cái bẫy chết người.

Roberto Robbiano, một thợ điện, lấy vợ vào năm 2014, anh thường xuyên đăng ảnh lên Facebook để khoe con trai và chú mèo đen trắng sau những chuyến du lịch.

 

Một nạn nhân khác, cầu thủ bóng đá nghiệp dư Andrea Cerulli, chào từ biệt cậu con trai để đi làm vào buổi sáng, nhưng anh đã không thể đến sân tập vào buổi sáng định mệnh 14/8.

Những người bạn của anh bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn trên phương tiện truyền thông xã hội sau khi nghe tin dữ.

Tham hoa sap cau o Italy: Ca gia dinh 3 nguoi thiet mang
Andrea Cerulli rời nhà đến sân tập vào buổi sáng 14/8, đó cũng là lần cuối cùng anh có thể hôn tạm biệt con trai.

Câu lạc bộ của Andrea viết: “Câu lạc bộ Genoa Portuali Voltri chia sẻ nỗi đau này cùng gia đình Andrea, người chồng, người bạn, người đồng đội, nạn nhân của bi kịch tại cầu Ponte Morandi”.

Bên cạnh đó, Thị trưởng của thị trấn Borghetto, Giancarlo Canepa cũng gửi lời chia buồn đến người chú của nạn nhân Luigi Matti Altadonna, 35 tuổi.

“Chính quyền thành phố chia sẻ nỗi đau của ông Giovanni, một công dân mẫu mực và là một tình nguyện viên gương mẫu của Bộ phận Bảo vệ Dân sự Borghetto, vì mất đi đứa cháu trai thân yêu trong thảm kịch khủng khiếp của Genova”.

Anh Altadonna đang lái chiếc xe tải qua cầu khi thảm kịch xảy ra. Những người cứu hộ cố gắng đưa anh ra khỏi đống đổ nát nhưng Luigi đã không qua khỏi.

Tham hoa sap cau o Italy: Ca gia dinh 3 nguoi thiet mang
Nạn nhân Luigi Matti Altadonna đang lái xe tải qua cầu thì tai nạn xảy ra.

Hai công nhân từ công ty quản lý chất thải Ammiu bị đè dưới những mảnh vụn khi đang làm việc trên hòn đảo sinh thái Campi bên dưới cây cầu. Một trong hai người là Mirko Vicini, đáng lẽ anh có thể nghỉ làm ngày hôm đó và sống sót.

Giám đốc công ty Ammiu, Tiziana Merlino cho biết họ sẽ ngừng mọi hoạt động trên đảo vô thời hạn trước mất mát quá lớn này.

Tham hoa sap cau o Italy: Ca gia dinh 3 nguoi thiet mang
 

Cuối cùng, Thị trưởng của Florence, Dario Nardella xác nhận rằng một cậu bé chưa rõ danh tính tử vong trong vụ sập cầu, hiện chưa có thông tin nào về thân nhân của cậu bé.

Genoa tuyên bố hai ngày quốc tang vào thứ Tư 15/8 và thứ Năm 16/8.

Thủ tướng Italy Giuseppe Conte cho biết ít nhất 26 người thiệt mạng trong vụ sập cầu. Một ngày trước đó, truyền thông đưa tin số người thiệt mạng là 35.

Một số người đã sống sót kỳ diệu trong vụ tai nạn, khi rơi từ độ cao 45m xuống đất. Những người này đã được lực lượng cứu hộ giải thoát và đưa tới bệnh viện.

Tham hoa sap cau o Italy: Ca gia dinh 3 nguoi thiet mang
Trực thăng cứu hộ đưa nạn nhân đến trung tâm y tế.

Các nhân chứng cho biết cây cầu bị sét đánh vài giây trước khi sụp đổ, nhưng các kỹ sư không cho rằng sét là nguyên nhân gây ra thảm họa.

Cây cầu được hoàn thành vào năm 1967. Các kỹ sư cho rằng chắc chắn có sai sót trong quá trình xây dựng, chẳng hạn như nền móng không vững, hoặc bộ phận kim loại bị ăn mòn theo năm tháng.

 

Vào đầu những năm 1990, chính quyền thành phố phải thay thế các dây cáp treo quanh cầu và công tác bảo trì tiếp tục được thực hiện vào năm 2016.

Vào năm 2016, Antonio Brencich, phó giáo sư về kỹ thuật dân sự tại Đại học Genoa cảnh báo rằng chi phí bảo trì cầu Morandi “còn đắt hơn việc xây dựng cây cầu mới”.

Vào tháng 12/2016, tờ báo Genoan Il Secolo XIX khẳng định việc bảo dưỡng các cây cầu trong khu vực gặp nhiều vấn đề về kinh phí, vì nhà chức trách muốn phân bổ nhiều tiền hơn cho các công trình mới.

Tham hoa sap cau o Italy: Ca gia dinh 3 nguoi thiet mang
Đoạn cầu bị sập từng được bảo dưỡng vào năm 2016.

Thảm họa sập cầu này gây sốc cho thế giới, nhưng nhiều người dân địa phương nói rằng họ lo ngại cây cầu sẽ sụp đổ từ nhiều năm qua, và nín thở mỗi khi phải sử dụng tuyến đường huyết mạch này.

Một cư dân Genoa, cô Elizabeth cho biết: “Tình trạng của cây cầu luôn khiến mọi người lo lắng. Không ai băng qua cây cầu đó mà không cảm thấy thấp thỏm”.

Tấn Vĩ (Theo Daily Mail, BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI