Tuyên dương 114 gương “thầm lặng mà cao cả”

06/05/2014 - 14:54

PNO - PNO - Ngày 6/5, UBND TP.HCM, UB MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức lễ tuyên dương “Những tấm gương thầm lặng mà cao cả” trong phong trào thi đua yêu nước của thành phố.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tuyen duong 114  guong “tham lang ma cao ca”

Giao lưu với các tấm gương tiêu biểu

Tuyen duong 114  guong “tham lang ma cao ca”

Lãnh đạo TP.HCM tặng bằng khen cho những tấm gương “thầm lặng mà cao cả”

Phát biểu tại lễ, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân nhận định: những việc làm thầm lặng trong cuộc sống đời thường, có việc rất nhỏ nhưng đã có sức thuyết phục và ý nghĩa nhân văn rất lớn.

Ông Quân đề nghị các cấp, ngành, địa phương, đơn vị đặc biệt là Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP.HCM và các đoàn thể chính trị tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức tổ chức phong trào thi đua, thông qua phong trào thi đua để phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân rộng điển hình tiên tiến. Trong đó, cần chú trọng việc phát hiện những tập thể cá nhân có những thành tích thầm lặng tiêu biểu để đề xuất biểu dương, khen thưởng kịp thời. Đồng thời qua đó, tuyên truyền nhân rộng, tạo sự lan tỏa rộng lớn trong các cấp, ngành đoàn thể và các lĩnh vực của đời sống xã hội…

114 tấm gương thầm lặng được tuyên dương hôm nay gồm có 92 cá nhân và 22 tập thể. Đó là ông Huỳnh Văn Liên, huyện Nhà Bè đi đầu trong phong trào “Hiến đất làm đường giao thông nông thôn”, đã hiến gần 350m2 đất trị giá 400 triệu đồng. Nguyễn Huỳnh Ngọc Thiện, Phó bí thư Chi đoàn ấp 2, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè tổ chức gom ve chai để lấy tiền trao học bổng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Chi hội phụ nữ khu phố 5, Phường Bình Trưng Đông quận 2 phục vụ hơn 10.000 suất ăn dinh dưỡng cho trẻ em duy dinh dưỡng, người già neo đơn, mỗi tháng cung cấp 500 suất ăn bằng nguồn vận động trong tập thể anh chị em và các nhà hảo tâm.

Ông Phạm Văn Tân (quận 11), từ năm này qua năm khác, hàng ngày ra kênh vớt từng tấm xốp, bọc nylon, xác động vật trên dòng kênh đen. Bà Nguyễn Thị Ngọc Dung (quận 9) nuôi dạy, mở lớp học dạy 150 em nhỏ lang thang, có nhiều em đã trưởng thành, ổn định cuộc sống…

Mai Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI