Người phụ nữ giúp tuyển Anh bước qua lời nguyền loạt sút luân lưu

07/07/2018 - 14:30

PNO - Trước khi loạt đá luân lưu của tuyển Anh và Colombia diễn ra, khán giả hâm mộ không tin tuyển Anh sẽ vượt qua “lời nguyền” loạt sút lưu luân. Họ đã thành công nhờ một phụ nữ bí mật đằng sau.

Đó là Tiến sĩ tâm lý Pippa Grange (47 tuổi), người đã giúp tuyển Anh củng cố tinh thần, người giúp họ giải quyết những vấn đề tâm lý trước khi ra sân thực hiện loạt sút luân lưu giành quyền đi tiếp vào vòng tứ kết World Cup 2018.

Nguoi phu nu giup tuyen Anh buoc qua loi nguyen loat sut luan luu
Chuyên gia tâm lý Pippa Grange làm việc với tuyển Anh từ tháng 11/2017.

Liên đoàn bóng đá Anh mời chuyên gia tâm lý Pippa Grange về làm việc cho đội tuyển quốc gia từ tháng 11 năm ngoái. Mục đích là mong muốn cô hỗ trợ các cầu thủ có tinh thần vững vàng hơn, vượt qua những nỗi ám ảnh áp lực đeo đuổi dai dẳng từ quá khứ.

Pippa Grange giữ chức vị Trưởng ban phát triển đội bóng. Cô đã nói chuyện với từng cầu thủ, khơi gợi để họ nói ra hi vọng, nỗi sợ, tính cách, mong muốn. Qua đó, cô xây dựng cho họ vùng an toàn khiến họ cảm thấy bình tĩnh, tích cực hơn.

Chính HLV Garage Southgate năm 1996 từng có cú sút hỏng ở chấm 11m, và đó là một trong những thất bại bị nhắc đến nhiều nhất trong bóng đá Anh.

Nguoi phu nu giup tuyen Anh buoc qua loi nguyen loat sut luan luu
Tuyển Anh đã vượt qua được lời nguyền loạt sút luân lưu.
Nguoi phu nu giup tuyen Anh buoc qua loi nguyen loat sut luan luu
 

Loạt sút luân lưu của tuyển Anh luôn bị đem ra so sánh với các đội bóng khác. Hơn ai hết, ông hiểu gánh nặng tâm lý ảnh hưởng như thế nào với cầu thủ khi ra sân, nhất là với những trận đấu quan trọng.

Bản thân HLV Garage Southgate cũng đã tìm đến từng cầu thủ của đội tuyển và chia sẻ, động viên họ.

Không nghi ngờ gì nữa, cách tiếp cận của chuyên gia tâm lý Pippa Grange và HLV Garage Southgate đã có hiệu quả đáng kể.

Anh Thông (Theo Mirror)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI