Người mẹ thánh thiện ra đi trong ngày vui nhất của con gái

17/09/2017 - 09:47

PNO - Ngày trọng đại của Marcia Holmes trở thành bi kịch sau khi mẹ cô, bà Jean chết vì xuất huyết não và người bà yêu quý của cô cũng “đi theo” sau đó vài ngày.

Trào dâng niềm tự hào và hạnh phúc, bà Jean Fray cười tươi tắn trước ống kính máy ảnh khi chứng kiến con gái đầu lòng thề nguyện trong đám cưới hạnh phúc.

Người ta thấy bà giáo tiểu học tràn đầy sức sống khi cùng cả gia đình chụp ảnh kỷ niệm phía trước nhà thờ,  tuy nhiên không ai đoán trước bi kịch khủng khiếp sắp xảy ra.

Nguoi me thanh thien ra di trong ngay vui nhat cua con gai
Mẹ Jean, bên trái, vui vẻ với cặp đôi Marcia và Nick, nhưng chỉ một giờ sau đó, bã gục ngã và vĩnh viễn ra đi - Ảnh: Sandra at Divine Day Photography

Chưa đầy một giờ sau, bà Jean vốn là một người nhanh nhẹn và khỏe mạnh đã ngã gục gần bàn để đồ uống do bị xuất huyết não nặng.

Bà hôn mê và qua đời ngày hôm sau trong bệnh viện trong vòng tay của con gái tột cùng đau khổ khi cô vẫn mặc chiếc váy cưới của mình.

Hôm nay, Marcia Holmes dũng cảm kể lại lễ cưới trong lâu đài cổ tích của mình với người bạn trai cô đã quen biết 5 năm Nick, 32 tuổi, một đám cưới kết thúc bằng nỗi đau đớn vô bờ.

Nguoi me thanh thien ra di trong ngay vui nhat cua con gai
Bà Jean, một giáo viên tiểu học, vốn là người nhanh nhẹn và khỏe mạnh - Ảnh: Facebook

Cứ như sự mất mát còn chưa đủ lớn, người bà yêu quý của Marcia – cụ Audrey Simmons, 86 tuổi, bị đột quỵ sau cái chết của con gái - đã qua đời vào ngày hỏa táng con gái của mình.

Marcia, 31 tuổi, nhớ lại rằng bà Jean mẹ cô đã thật mãn nguyện trong ngày con gái lên xe hoa, cô nói: "Sau khi mẹ mất, tôi thấy những tin nhắn gửi cho bạn bè trên điện thoại của mẹ nói rằng mẹ đang rơi nước mắt vì niềm vui quá lớn”.

Và mặc dù cô không có cơ hội nói lời chia tay với mẹ nhưng buổi tối trước đám cưới của mình cô đã đưa cho bà tấm cạc trong đó ghi lại tất cả những gì cô cần nói với mẹ, đó là tình yêu và sự biết ơn có mẹ trong ngày vui trọng đại của mình.

Nguoi me thanh thien ra di trong ngay vui nhat cua con gai
Mặc dù được các bác sĩ hết lòng cứu chữa, nhưng bà Jean đã mất sau đám cưới của con chưa đến 24 giờ - Ảnh: Sandra at Divine Day Photography

Marcia đã dành 18 tháng để lên kế hoạch đám cưới như mơ của mình với Nick, một viên chức thành phố, ở lâu đài Berkeley thế kỷ 11 ở Cotswolds. Nhưng đám cưới đã kết thúc trước khi 120 khách mời kịp ngồi xuống dùng bữa điểm tâm hôn lễ.

Khi mẹ ngã gục, Marcia lập tức quên mất mình đang trong ngày cưới, vì đối với cô, một cô gái lớn lên ở Portsmouth hiện đang sống ở London, “không có gì quan trọng hơn mẹ mình”.

Nguoi me thanh thien ra di trong ngay vui nhat cua con gai
Khoảnh khắc hạnh phúc của mẹ Jean và 3 đứa con nhỏ Marcia, Marvin và Bethany - Ảnh: Facebook

Cô biết rằng mẹ đã vui trong ngày cưới của cô, nhưng sự ra đi đột ngột của bà đã biến ngày hạnh phúc nhất đời người con gái trở thành ngày đau buồn nhất.

Marcia được an ủi rằng mẹ cô ra đi không đau đớn sau mấy giờ hôn mê. Cô nhớ hình ảnh của mẹ cùng mẹ Nick ký vào giấy đăng ký khi hai con kết hôn, tất cả chỉ đọng lại niềm hạnh phúc thuần hậu trên gương mặt người mẹ.

Khi mẹ bất ngờ gục ngã, Marcia cảm thấy như đầu gối cô bị bó cứng lại trong cơn sốc, cô chỉ kịp tháo bỏ đôi giày ra và chạy về với mẹ.

Nguoi me thanh thien ra di trong ngay vui nhat cua con gai
Bà ngoại Audrey (giữa) bị đột quỵ và qua đời vào ngày hỏa táng con gái (phải) - Ảnh: Sandra at Divine Day Photography

"Khi tôi đến, mẹ tôi đã bất tỉnh, bố tôi nói bà bị nhức đầu khủng khiếp và không còn hay biết gì nữa”, cô kể lại.

Bà Jean được đưa tới bệnh viện Southmead ở Bristol, nơi các bác sĩ nói với ông Les, cha của Marcia, rằng có thể mẹ cô sẽ không tỉnh lại nữa. Đến ngày hôm sau, bệnh viện chính thức thông báo bà Jean đã chết não. Từ lúc đó cho đến khi hỏa táng mẹ, Marcia không rời xa bà một bước.

Trong giây phút buồn đau lúc vợ còn hôn mê trên giường bệnh, cha của Marcia – kỹ sư Les, 59 tuổi – đã đọc cho con gái nghe những lời phát biểu ông chuẩn bị để đọc trong lễ cưới của Marcia, những lời gan ruột ông sẽ không bao giờ còn cơ hội để phát biểu.

Cha cô viết rằng, “thành tựu lớn nhất trong cuộc đời ông là kết hôn và sống chung với mẹ tôi 35 năm, và ông không thể sống thiếu bà”. Ông ngậm ngùi khi giấc mơ hai vợ chồng cùng tận hưởng những ngày nghỉ hưu và cùng già đi với nhau đã tan vỡ.

Nguoi me thanh thien ra di trong ngay vui nhat cua con gai
Bà Jean đã giúp cứu sống bốn người khác sau khi các cơ quan của cô được hiến tặng - Ảnh: Sandra at Divine Day Photography

Vợ chồng Marcia – Nick sau đó trở lại bệnh viện với chiếc bánh cưới hai tầng còn nguyên vẹn để cảm ơn các nhân viên y tế ở đây đã tận tình giúp đỡ gia đình.

Marcia tự hào và xúc động khi biết rằng nội tạng của mẹ cô đã cứu được mạng sống cho bốn người khác.

Marcia nói: "Vào buổi sáng lễ tang của mẹ, chúng tôi nhận được một lá thư nói với chúng tôi rằng bốn người đã được ghép tạng nhờ mẹ, trong đó có một phụ nữ ngoại ngũ tuần đã chờ đợi 13 năm để ghép thận và một bé gái cần ghép gan”.

Nguoi me thanh thien ra di trong ngay vui nhat cua con gai
Người mẹ yêu thương của Marcia đã trải qua một ngày vui nhất trong ngày cuối cùng của bà - Ảnh: Sandra at Divine Day Photography

Marcia và Nick huỷ bỏ tuần trăng mật của mình ở Tanzania và thay vào đó họ tham gia cùng 20.000 người khác trong cuộc chạy bộ 10 dặm mang tên Simplyhealth để gây quỹ cho Hiệp hội Đột quỵ ở Portsmouth vào ngày 22/10 để tưởng nhớ bà Jean, người mẹ thánh thiện của cô.

"Mẹ tôi là người tử tế nhất mà tôi từng biết. Khi chúng tôi còn nhỏ, bà ấy không cho phép chúng tôi nói lời thù ghét, theo bà nó cũng khủng khiếp như một lời nguyền”, Marcia biết điều này sẽ đi theo cô và gia đình của cô suốt cả cuộc đời.

Cẩm Hà (Theo Mirror)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI