Người hùng giữa đời thật đánh đổi mạng sống cứu 13 người

07/08/2018 - 12:02

PNO - Joseph Blankson vốn là thợ bơi giỏi, vì thế anh chẳng nao núng khi nhảy xuống cứu người gặp nạn. Trớ trêu thay, khi 13 nạn nhân thoát khỏi hiểm nguy, Joseph lại lìa đời.

Tai nạn lật thuyền xảy ra khi chiếc thuyền chở 24 người (ở bang Rivers, Nigeria) đâm phải một vật cứng. Anh Joseph Blankson (36 tuổi) chứng kiến vụ tai nạn và ngay lập tức nhảy xuống nước cứu người.

Một tay vừa bơi vừa hỗ trợ nạn nhân, kéo từng người lên bờ, Joseph dù khỏe đến mấy cũng dần cạn kiệt sức lực. Khi anh cố kéo nạn nhân thứ 14, anh đã bị dòng nước cuốn trôi và nhấn chìm.

Nguoi hung giua doi that danh doi mang song cuu 13 nguoi
Gia đình nhỏ của Joseph Blankson giờ đã vĩnh viễn vắng bóng anh.

Ngay sau đó, nhiều người đã kịp thời hợp sức hỗ trợ các nạn nhân, cứu sống tất cả những người còn lại trên chiếc thuyền ấy. Người duy nhất tử vong trong tai nạn đau lòng chính là Joseph Blankson.

Trong mắt mọi người, Joseph Blankson là một người hùng chẳng quản ngại thiệt hơn, sẵn sàng giúp người mà quên chính cả bản thân mình.

Chị Mercy, vợ Joseph chia sẻ về người chồng đã qua đời: “Anh ấy là một người đàn ông ân cần, đầy tình yêu thương, là người cha tốt của bọn trẻ. Anh ấy luôn đặt lợi ích của mọi người lên trên bản thân mình, sống đầy lòng vị tha”.

Một tuần sau cái chết của cha, những đứa con của Joseph vẫn mập mờ chưa hiểu chuyện gì đã thật sự xảy ra. Bất cứ khi nào chị Mercy nói chuyện điện thoại, chúng đều hỏi đó có phải mẹ đang nói chuyện với cha hay không.

Bình thường, mỗi lúc Joseph không ở nhà, gia đình anh kết nối với nhau bằng những cuộc gọi video qua điện thoại.

Lũ trẻ giờ đây đã cảm nhận được có điều gì đó bất thường. Bé trai bốn tuổi thì bỗng buồn bã, còn bé gái bảy tháng thì khóc quấy liên tục những ngày qua.

Nguoi hung giua doi that danh doi mang song cuu 13 nguoi
Chị Mercy lo sợ không biết những ngày sắp tới phải xoay xở thế nào.

Mercy giờ không biết giờ phải xoay xở thế nào vì chị vốn chỉ ở nhà chăm con, không có công việc ổn định. Thật chẳng dễ để Mercy sống tiếp những tháng ngày sắp tới.

Điều Mercy mong muốn nhất lúc này là được chính quyền hỗ trợ và ai đó cho chị cơ hội làm việc, kiếm thu nhập.

Nhiều người Nigeria đã chia sẻ trên các trang mạng xã hội, với hi vọng mọi người đừng quên Joseph và gia đình anh. Một người đã viết: “Blackson cho cả thế giới này thấy ở ngoài kia còn rất nhiều anh hùng”.

Joseph Blackson đã đánh đổi mạng sống của mình vì mạng sống của 13 nạn nhân, là lựa chọn vượt qua khỏi những toan tính được mất. Tất cả vì sự sống quý giá mà Joseph đặt mọi người ở vị trí cao hơn mình.

Thiên Anh (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI