Ngồi cạnh vợ nhưng vẫn tranh thủ xâm hại nữ hành khách khác

05/01/2018 - 10:04

PNO - Cảnh sát Michigan (Mỹ) đã bắt người đàn ông 34 tuổi, với cáo buộc xâm hại tình dục nữ hành khách ngồi ngay bên cạnh trong chuyến bay đêm.

Đối tượng bị bắt là Prabhu Ramamoorthy, người gốc Ấn Độ hiện sống ở Mỹ với visa tạm thời.

Cô gái 22 tuổi ngồi kế bên anh trên chuyến bay đêm của hãng hàng không Spirit Airlines, khởi hành từ Las Vegas đi Detroit ngày 3/1, đã tố cáo Prabhu xâm hại cô dù vợ anh ngồi ngay bên cạnh.

Nạn nhân kể lại khi cô giật mình tỉnh giấc thì phát hiện nút quần và nút áo bị cởi ra và tay của Prabhu ở bên trong quần cô.

Ngoi canh vo nhung van tranh thu xam hai nu hanh khach khac
Hành vi xâm hại tình dục trên máy bay rất phổ biến nhưng không phải lúc nào nạn nhân cũng dũng cảm lên tiếng.

Tòa án Michigan ngày 4/1 cho rằng, Prabhu đã phạm tội nghiêm trọng và không cho anh được bảo lãnh.

Công tố viên liên bang Amanda Jawad cho biết, Prabhu Ramamoorthy ngồi giữa vợ và nữ nạn nhân. Ngay sau khi nạn nhân tỉnh giấc, anh ta đã dừng tay. Nạn nhân ngay sau đó đã báo lại sự việc với tiếp viên.

Hai tiếp viên kể lại, nữ nạn nhân đã khóc và chạy đến tìm họ báo lại sự việc vào khoảng 5 giờ 30 sáng. Khi ấy, nạn nhân vẫn không kịp cài lại nút áo. Tổ tiếp viên quyết định để nạn nhân ngồi ghế khác.

Prabhu Ramamoorthy bị cảnh sát bắt ngay sau khi máy bay hạ cánh. Người này khai rằng khi lên máy bay, anh ta có uống thuốc và ngủ say. Anh chỉ biết là vợ anh nhắc rằng, cô gái kế bên (là nạn nhân) đang ngủ gục trên gối anh.

Vợ Prabhu Ramamoorthy cũng kể lại câu chuyện tương tự và cho biết, vợ chồng cô đã yêu cầu tiếp viên đổi ghế. Tuy nhiên, các tiếp viên báo lại không hề có trường nào yêu cầu họ đổi chỗ ngồi.

Lời khai của vợ chồng Prabhu Ramamoorthy khá dông dài và có những chi tiết mâu thuẫn.

Theo công tố viên Amanda Jawad, những cá nhân như Prabhu Ramamoorthy sẽ gây nguy hại cho cộng đồng.

Luật sư Richard O’Neill của Prabhu Ramamoorthy lập luận, thân chủ của mình đang làm việc ở vị trí quản lý dự án của một công ty về công nghệ ở Mỹ hai năm rưỡi nay. Theo luật sư này, Prabhu Ramamoorthy chưa từng cáo buộc có hành vi, thái độ không phù hợp, khiếm nhã.

Hành vi xâm hại tình dục trên máy bay rất phổ biến nhưng không phải lúc nào nạn nhân cũng dũng cảm lên tiếng. Theo khảo sát từ Hiệp hội Tiếp viên hàng không, 20% tiếp viên cho biết họ từng phải xử lý tình huống hành khách than phiền về việc bị xâm hại tình dục.

Số vụ điều tra liên quan đến hành vi này không nhiều nhưng có dâu hiệu tăng dần, từ 40 trường hợp năm 2015 lên đến hơn 60 trường hợp năm 2017.

Anh Khôi (Theo Washington Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI