Mẹo sắp xếp hành lý khi du xuân

17/02/2018 - 06:30

PNO - Dù rời thành phố trong vài hôm tết hay tận hưởng một kỳ nghỉ dài ngày ở nước ngoài, sau đây là những lời khuyên giúp bạn luôn thoải mái khi sắp xếp hành lý.

Đóng gói hành lý là khâu nhức đầu nhất trong cả chuyến đi, vì chỉ cần quên một vật dụng cần thiết, cuộc vui sẽ chùng xuống và bạn phải vất vả tìm kiếm cửa hàng tạp hóa.

Ngược lại, đem quá nhiều thứ khiến vali nặng chịch, làm tốn thêm nhiều tiền trả phí hành lý máy bay. Vì vậy, dưới đây là những lời khuyên chuẩn bị hành lý cơ bản mà bạn nên ghi nhớ.

Meo sap xep hanh ly khi du xuan
 

Lập kế hoạch

Cách tốt nhất để không bỏ sót bàn chải đánh răng, passport, vé máy bay,…là lập danh sách vật dụng cần thiết từ vài ngày, hoặc cả tuần trước khi khởi hành. Điều này giúp bạn có thời gian phác thảo một danh sách đầy đủ và mua thêm vật dụng cần thiết.

Cách gói quần áo

- Tránh các vết bẩn: Nhằm tránh vấy bẩn quần áo sáng màu khi di chuyển, trước hết phải nhớ luôn lộn trái quần áo rồi mới gấp lại và lấy mũ tắm loại dùng một lần ở khách sạn để bọc kín đế giày trước khi để vào hành lý.

Meo sap xep hanh ly khi du xuan
 

- Cuộn và hút chân không: Đối mặt với một đống quần áo cần ủi tại khách sạn là nỗi ám ảnh cho mọi người. Thế nên nhằm tiết kiệm không gian và ngăn chặn nếp nhăn, hãy cuộn chặt quần áo thay vì gấp lại, sau đó đặt vào túi hành lý.

- Dùng túi nhỏ: Một số sản phẩm túi vuông với nhiều kích thước khác nhau có thể giúp bạn dễ dàng sắp xếp, phân loại vật dụng, quần áo.

Meo sap xep hanh ly khi du xuan
 

- Lấp đầy chỗ trống: Khi đi du lịch, hãy tận dụng từng diện tích nhỏ. Cuộn khăn, đồ lót, vớ và các vật dụng nhỏ khác đặt vào đôi giày thể thao hoặc các góc chết trong vali.

- Giữ hương thơm: Nếu bạn thực hiện chuyến đi dài ngày, hãy đặt vài túi thơm nhỏ hay giấy thơm trong hành lý nhằm giữ cho quần áo luôn thơm mát.

Meo sap xep hanh ly khi du xuan
 

- Giặt giũ: Nếu ở khách sạn, bạn nên hỏi thăm trước về dịch vụ giặt ủi. Bằng không, hãy đem theo một ít bột giặt cùng cuộn dây phơi đồ, bạn có thể biến bồn rửa mặt thành chậu giặt, vòi sen và giá treo quần áo thành nơi mắc dây phơi.

Sắp xếp vật dụng nhỏ

Meo sap xep hanh ly khi du xuan
 

Cách tốt nhất để quản lý các thiết bị điện tử nhỏ, dây sạc, máy nghe nhạc,… và dễ dàng đi qua cửa an ninh chính là bỏ tất cả vào túi zip.

Nên phân loại đồ công nghệ như sạc điện thoại, sạc pin máy ảnh, bộ chuyển điện năng, tai nghe,… vào một túi và dùng một túi khác đựng các vật dụng cá nhân, ví dụ chìa khoá nhà, vé đỗ xe, chìa khóa xe, thuốc và những phụ kiện dễ rơi khác.

Giữ gìn đồ trang điểm

Để tránh làm nứt vỡ phần phấn má hồng hoặc phấn mắt, hãy đặt một miếng bông tẩy trang vào giữa nắp đậy và phần bột phấn.

Giữ gìn vật giá trị

Meo sap xep hanh ly khi du xuan
 

Đề phòng trường hợp xấu, bạn không nên giữ tiền mặt quá nhiều trong người hoặc ở chỗ dễ thấy. Nếu ở bãi biển, trước khi xuống bơi bạn có thể giấu một ít tiền vào lọ kem chống nắng rỗng, hoặc để nhẫn, nữ trang vào hộp đựng kem dưỡng môi nhỏ gọn.

Tránh rò rỉ chất lỏng

Meo sap xep hanh ly khi du xuan
 

Muốn ngăn chặn các loại chất lỏng (dầu gội, kem chống nắng, sữa tắm) đổ đầy khắp túi hành lý, bạn nên mở nắp chai đựng, dùng màng phim bọc thực phẩm phủ lên cổ chai rồi hãy đậy nắp lại; sau đó dùng băng keo quấn chặt xung quanh khớp nối giữa nắp và thân chai đựng. Lưu ý lượng chất lỏng cho phép bạn cầm theo lên các chuyến bay thường vào khoảng 100ml trở xuống.

Tránh trả phí quá trọng lượng

Nên đầu tư một chiếc cân mini tại nhà để kiểm soát chặt chẽ trọng lượng hành lý. Nếu gần tới mức giới hạn, hãy bận các trang phục nặng ký và bỏ bớt những vật dụng không cần thiết, chẳng hạn như đồ dùng vệ sinh vì bạn dễ dàng tìm thấy chúng tại mọi cửa hàng.

Meo sap xep hanh ly khi du xuan
 

Tập trung lựa chọn những sản phẩm “hai trong một”, chẳng hạn như chiếc quần dài có thể hô biến thành quần short, hoặc áo khoác kiêm gối nằm để tiết kiệm cân nặng hành lý. Chọn cho mình chiếc vali gọn nhẹ cũng là phương án thông minh.

Mỗi hãng hàng không đều quy định mức trọng lượng khác nhau, một số cho phép mang nhiều túi hành lý xách tay, một số lại không. Vì vậy cần tìm hiểu thật kỹ chính sách bay nhằm tránh trả thêm phí hay gặp sự cố phiền phức.

Tránh thất lạc hành lý

Meo sap xep hanh ly khi du xuan
 

Để không phải đối mặt với cuộc tìm kiếm tưởng chừng vô tận tại băng chuyền hành lý, hãy dán nhãn vali một cách cẩn thận và tô điểm thêm một chút dấu ấn cá nhân giúp chúng nổi bật giữa trong đám đông, chẳng hạn như trang trí bằng dải ruy băng, giấy dán tường hoặc dây giày đầy màu sắc.

Trong trường hợp xấu nhất xảy ra: thất lạc hành lý; luôn ghi nhớ rằng tất cả các vật dụng có giá trị đều phải bỏ trong hành lý xách tay, kèm theo một vài bộ quần áo dự phòng. Bằng cách đó, bạn không cần vội vàng đến các cửa hàng tìm mua đồ dùng thay thế.

Bảo Tùng (Theo Skyscanner, USA Today)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI