Lời nhắn gửi cuối cùng của Giám đốc CIA đến Trump

16/01/2017 - 12:09

PNO - Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa Kỳ (CIA) John Brennan khẩn thiết đề nghị Tổng thống đắc cử Donald Trump tin tưởng vào cộng đồng tình báo và khẳng định sự đánh giá của ông có tác động đến an ninh quốc gia.

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình tin tức Fox News hôm 15/1 (giờ địa phương), Giám đốc CIA lên tiếng bảo vệ cơ quan của mình và khẳng định CIA không bao giờ tìm cách làm hại Tổng thống đắc cử Donald Trump cũng như nhóm chuyển giao quyền lực của ông.

Ông Brennan nói: "Không ích lợi gì khi phá Tổng thống đắc cử và đội ngũ của ông ta. Trách nhiệm của chúng tôi là giúp họ hiểu chính xác những mối nguy họ phải đối diện”.

Loi nhan gui cuoi cung cua Giam doc CIA den Trump
Giám đốc CIA Brennan khẩn thiết đề nghị Tổng thống đắc cử Donald Trump hãy tin tưởng vào cộng đồng tình báo - Ảnh: FOX News/Getty Images

Trong vài tuần qua, ông Trump đã công kích cộng đồng tình báo Mỹ để đáp lại điều ông ta nói rằng truyền thông đưa tin không công bằng do thông tin rò rỉ từ các quan chức tình báo. Đầu tiên trên Twitter và sau đó tại cuộc họp báo đầu tiên kể từ tháng 7/2016, ông Trump ví sự rò rỉ thông tin với “Đức Quốc xã”. Giám đốc CIA gọi ví von của ông Trump là “thái quá”, khi ông nói "Tôi rất bất mãn về điều này, ông Trump không có cơ sở để chỉ trích cộng đồng tình báo cũng như cái gọi là rò rỉ thông tin vì nó vốn có sẵn công khai”.

Ông Brennan giận dữ việc Tổng thống đắc cử Trump bày tỏ công khai sự khinh miệt đối với cộng đồng tình báo và nói ông Trump cần hiểu rằng những lời nói của ông có thể làm suy yếu an ninh quốc gia. "Nếu ông ta không tin vào cộng đồng tình báo, những tín hiệu nào sẽ được gửi đến các đối tác và đồng minh của chúng ta, cũng như các đối thủ của chúng ta?", Brennan nói.

Loi nhan gui cuoi cung cua Giam doc CIA den Trump
Thời gia qua quan hệ của ông Trump với cộng đồng tình báo có nhiều rạn nứt - Ảnh: Getty Images

Giám đốc CIA kiêm Phó Cố vấn an ninh quốc gia chính thức cho Tổng thống Obama cũng cảnh báo ông Trump về nước Nga, ông nói ông không tin Trump hiểu mối đe dọa từ Moscow, đồng thời hy vọng chính quyền Trump có thể cải thiện quan hệ với Nga.

Khi chỉ còn vài ngày tại nhiệm, Giám đốc CIA Brennan muốn nhắn gửi với Tổng thống đắc cử Trump rằng đội ngũ an ninh quốc gia sắp tới đây – những người được ông Trump chọn vào vị trí Bộ trưởng Quốc phòng, Giám đốc CIA và Thư ký của an ninh quốc gia – “là những người có thể cung cấp cho ông một số lời khuyên khôn ngoan về những gì ông cần phải làm và đừng quá tùy tiện, vì ở đây không chỉ liên quan đến ông Trump, đây còn là nước Mỹ”.

THIỆN ĐẠO (Theo CNN, CBS News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI