Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sợ bị ám sát tại hội nghị ở Singapore?

07/06/2018 - 06:40

PNO - Một số nhà phân tích Mỹ cho rằng lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un có thể lo ngại về âm mưu ám sát nhằm vào ông tại hội nghị thượng đỉnh lịch sử diễn ra ngày 12/6 ở Singapore.

Kênh tin tức Bloomberg dẫn lời các quan chức Mỹ cho biết, ông Kim Jong Un lo ngại về vấn đề an ninh và khả năng một vụ ám sát tại hội nghị Singapore, nơi ông sẽ gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump lần đầu tiên.

Lanh dao Trieu Tien Kim Jong Un so bi am sat tai hoi nghi o Singapore?
Dường như ông Kim Jong Un lo ngại về một âm mưu ám sát ở hội nghị thượng đỉnh Singapore - Ảnh: Fox News

Năm 2017, Triều Tiên cáo buộc các cơ quan tình báo của Mỹ và Hàn Quốc "nuôi dưỡng" âm mưu ám sát ông Kim bằng một "chất sinh hóa".

Theo Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA), "một nhóm khủng bố giấu mặt" do CIA và tình báo Hàn Quốc chỉ huy đã mua chuộc một người bất đồng chính kiến ​​ Triều Tiên, có danh tính là "Kim" và trả cho người đàn ông này hơn 20.000 USD để thực hiện vụ tấn công.

Bộ An ninh Quốc gia Triều Tiên gọi âm mưu này là một "nỗ lực cuối cùng" và đã “vượt quá giới hạn”.

Lanh dao Trieu Tien Kim Jong Un so bi am sat tai hoi nghi o Singapore?
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo (trái) gặp cựu quan chức tình báo quân sự Triều Tiên Kim Yong Chol - Ảnh: Reuters

Tháng trước, ông Trump tuyên bố hủy bỏ hội nghị thượng đỉnh sau khi Triều Tiên dùng “ngôn ngữ đe dọa và thù địch” đối với Mỹ. Ông đã viết một bức thư cho ông Kim thông báo về việc hủy bỏ huộc họp.

Nhưng tuần qua, cựu quan chức tình báo quân sự Triều Tiên Kim Yong Chol đã gặp Ngoại trưởng Mike Pompeo tại New York. Ông Pompeo cho biết ông tin tưởng rằng các cuộc đàm phán với Bình Nhưỡng "đi đúng hướng".

Hôm 1/6, ông Trump tuyên bố hội nghị thượng đỉnh lịch sử “đã trở lại đúng kế hoạch”, sau cuộc họp kéo dài một giờ với vị quan chức cao cấp của Triều Tiên.

Lanh dao Trieu Tien Kim Jong Un so bi am sat tai hoi nghi o Singapore?
Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên sẽ được tổ chức tại khách sạn Capella ở Singapore.

Hội nghị thượng đỉnh ngày 12/6 dự kiến được tổ chức tại khách sạn Capella trên đảo Sentosa.

Khách sạn 5 sao tách biệt này nằm cách bờ biển Singapore khoảng 400m và nối với thành phố bằng một con đường độc đạo.

Muhammad Faizal Abdul Rahman, chuyên gia an ninh quốc gia Singapore, cho biết: “Vị trí của khách sạn Capella tách biệt với đất liền có thể đóng vai trò là ‘một bức tường thành ảo’ để tránh các mối đe dọa an ninh”.

Việt Hưng (Theo Fox News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI