Khủng bố, hooligan không có 'đất sống' ở World Cup 2018?

14/06/2018 - 07:00

PNO - Trước đe dọa nguy cơ khủng bố cùng nỗi ám ảnh hooligan Nga, Chủ tịch tiểu ban an ninh FIFA Helmut Spahn lên tiếng khẳng định nước chủ nhà đã chuẩn bị không thể tốt hơn đảm bảo an ninh World Cup 2018.

Ông Helmut Spahn cho biết ông cực kỳ hài lòng với sự hợp tác giữa chính quyền Nga và ban tổ chức World Cup. Ông

Nga từng chi 1,2 triệu USD chuẩn bị cho an ninh của kỳ Thế vận hội mùa đông Sochi năm 2014. Khi ấy, gần 70.000 nhân viên an ninh đã được triển khai thực hiện nhiệm vụ.

Khung bo, hooligan khong co 'dat song' o World Cup 2018?
Để chuẩn bị cho một World Cup hoàn hảo theo yêu cầu của Tổng thống Nga Vladimir Putin, (phần lớn kinh phí dành cho công tác an ninh) tính đến thời điểm này Nga đã chi 11,6 tỷ USD.

Nga sẽ triển khai hệ thống phòng không cùng thủ tục kiểm tra nghiêm ngặt đối với người hâm mộ nhằm phát hiện những đối tượng khả nghi có thể gây ra tấn công khủng bố hoặc là fan cuồng bạo loạn.

Du khách nước ngoài đến Nga trong mùa World Cup, ở lại một trong 12 thành phố diễn ra các trận đấu sẽ phải đăng ký với cảnh sát chính xác nơi lưu trú của mình. Nhờ vậy, cảnh sát sẽ dễ theo dõi bất cứ di chuyển nào của đối tượng họ để ý.

Trong khi trận đấu khai mạc giữa đội tuyển nước chủ nhà với Saudi Arabia diễn ra trên sân vận động Luzhniki Stadium, hơn 30.000 nhân viên an ninh sẽ được triển khai đến khắp mọi nơi trên toàn Moscow.

Ngoài ra, hàng loạt đội máy bay chiến đấu cũng như như lực lượng phòng không sẽ luôn trong tình trạng sẵn sàng phản ứng nếu có cảnh báo máy bay lạ tấn công.

Khung bo, hooligan khong co 'dat song' o World Cup 2018?
Ông Alexei Lavrishchev, quan chức cấp cao thuộc Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB) cho biết, sau nhiều năm chuẩn bị, Nga đã có một kế hoạch an ninh cụ thể và rõ ràng.

Nga còn nhận sự hỗ trợ đảm bảo an ninh từ lực lượng cảnh sát hùng hậu của 32 quốc gia khác, gồm 31 quốc gia còn lại cùng Nga tham gia World Cup và cảnh sát từ Qatar. Qatar là quốc gia sẽ tổ chức World Cup năm 2022.

Tất cả họ sẽ cùng phối hợp ngăn chặn khủng bố, hooligan và cả những đối tượng quá khích tẩy chay việc chính quyền Nga giới hạn quyền của người thuộc cộng đồng LGBT.

Nga còn áp dụng biện pháp áp dụng thẻ ID của người hâm mộ. Họ phải mang thẻ này cùng vé vào xem để được vào sân vận động. Nếu đối tượng bị tình nghi là người có thể gây rối thì họ sẽ bị từ chối cấp thẻ ID. Hiện có gần 500 người đã bị từ chối cấp thẻ này.

        Anh Thông (Theo DW, Arab News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI