Kẻ sát hại bé Nhật Linh bị đề nghị mức án cao nhất: tử hình

18/06/2018 - 12:37

PNO - Trong phiên tòa sáng 18/6, các công tố viên tại tòa án Chiba đã đề nghị mức án tử hình đối với bị cáo Yasumasa Shibuya trong vụ sát hại bé gái 9 tuổi người Việt, Lê Thị Nhật Linh.

Trước tòa, các công tố viên gọi Yasumasa Shibuya là kẻ “máu lạnh, độc ác và tàn nhẫn” với hành vi bắt cóc, xâm hại tình dục, sát hại nạn nhân Lê Thị Nhật Linh.

Ke sat hai be Nhat Linh bi de nghi muc an cao nhat: tu hinh
Yasumasa Shibuya liên tục khẳng định mình vô tội và cho rằng các chứng cứ chống lại mình là ngụy tạo. Trong phiên tòa sáng 18/6, bị cáo vẫn nói: “Tôi không biết gì và tôi vô tội”.

Các công tố viên chỉ ra rằng bị cáo Yasumasa Shibuya không hề tỏ ra ăn năn, hối hận. Nhóm công tố viên này cũng nhấn mạnh đến việc tất cả những điều mà bé Nhật Linh chịu đựng trên một đất nước xa xôi là điều không ai dám tưởng tượng.

Tội các này, theo các công tố viên, xuất phát từ sự ích kỷ tột độ của bị cáo và việc phạm tội khi bị cáo Yasumasa Shibuya ở cương vị hội trưởng hội phụ huynh càng khiến vụ việc thêm nghiêm trọng.

Bị cáo nói: “Tôi mong lời tuyên án công bằng từ tòa, vì lợi ích của hai con tôi, chúng đang chờ đợi tôi và tin tưởng tôi”.  

Trên trang Facebook cá nhân của chị Nguyễn Thị Nguyên, mẹ bé Lê Thị Nhật Linh, chị Nguyên cho biết: "Luật sư của bị cáo vẫn giữ nguyên chủ trương thân chủ của mình vô tội. Cho đến ngày hôm nay khi tòa cho nói lời cuối cùng bị cáo vẫn nói mình vô tội. Sự ngoan cố của bị cáo càng cho thấy sự đê hèn của hắn và cũng là tình tiết khiến hắn thêm nặng tội".

Dự kiến, tòa sẽ tuyên án và đưa ra phán quyết cuối cùng vào ngày 6/7 tới.

Chứng cứ hữu hiệu nhất tính đến thời điểm này là DNA từ vết máu và nước bọt của bé Nhật Linh được tìm thấy trên xe của bị cáo. Đồng thời, DNA của bị cáo cũng được tìm thấy trên thi thể nạn nhân.

Luật sư biện hộ cho Yasumasa Shibuya tranh luận rằng có thể những mẫu DNA này do chính nhân viên điều tra dựng lên, nhằm tạo chứng cứ giả.

Trong khi đó, các công tố viên cho rằng chứng cứ DNA là quá rõ ràng và đã “kể” được sự thật phía sau vụ án.

Phiên tòa ngày 14/6, bị cáo Yasumasa Shibuya khai rằng buổi sáng ngày bé Linh mất tích, bị cáo sau khi chở con đến trường đã nghỉ lại trong xe vì thấy không khỏe. Trong lúc đó, bị cáo có chuẩn bị dụng cụ để đi câu cá.

Tuy nhiên, các công tố viên cho rằng lời khai này không đáng tin.

Tại phiên tòa diễn ra ngày 15/6, anh Lê Anh Hào –bố bé Nhật Linh cho biết không thể tha thứ cho kẻ thủ ác, và yêu cầu mức án cao nhất là tử hình đối với kẻ sát hại bé Nhật Linh.

Thiên Anh (Theo Nikkei)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI