‘Fan cuồng’ đạp xe từ Ấn Độ đến Nga để gặp Messi

22/06/2018 - 06:02

PNO - Bạn bè chẳng ai tin thầy giáo dạy toán người Ấn Độ Clifin Francis dám lái xe đạp một mình đến Nga xem World Cup cùng mơ ước gặp được danh thủ Argentina Messi.

Tháng Tám năm ngoái, một người bạn đang chat với Clifin Francis bất chợt hỏi anh có đến Nga xem World Cup không. Trong phút ngẫu hứng, Clifin Francis trả lời ngay: “Chắc chắn rồi!”.

‘Fan cuong’ dap xe tu An Do den Nga de gap Messi
Clifin Francis lên đường cùng chiếc xe đạp mua 700 USD.

Nhưng Clifin Francis với đồng lương giáo viên toán tự do kiếm được 40 USD mỗi ngày, thì khó mà xoay xở chi phí đắt đỏ cho hành trình dài của mình. Thế là anh quyết định lên đường bằng xe đạp. Bạn bè tưởng Clifin đùa vì không ai nghĩ anh dám đạp xe quãng đường quá dài như thế.

Tháng 2/2018, Clifin Francis bay sang Dubai và từ đây anh đón thuyền sang Iran. Iran cách thủ đô Moscow của Nga khoảng 4.200 km và anh lên lộ trình đạp xe của mình.

Clifin không thể mang xe đạp của mình lên máy bay đến Dubai vì an ninh hàng không ở đấy không cho phép, nên sau đó, anh phải sắm chiếc xe đạp mới giá 700 USD.

‘Fan cuong’ dap xe tu An Do den Nga de gap Messi
Một số phượt thủ Clifin Francis làm quen được trên đường đi.

Động lực lớn nhanh của anh khi thực hiện hành trình này là được gặp thần tượng Lionel Messi "bằng xương bằng thịt". Clifin Francis cho biết, nếu gặp được Messi, anh sẽ xin chàng cầu thủ này ký tên ngay lên chiếc xe đạp.

Clifin Francis chia sẻ: “Tôi rất thích đạp xe và yêu môn bóng đá. Lần này, tôi kết hợp cả hai trong chuyến đi tuyệt vời”.

Clifin Francis trải qua 45 ngày ở Iran nhưng chỉ ở khách sạn ở đây hai ngày, vì muốn tiết kiệm chi phí. Ngân sách của anh chỉ đủ 10 USD cho tất cả chi tiêu mỗi ngày.

‘Fan cuong’ dap xe tu An Do den Nga de gap Messi
Khi đến Azerbaijan, Clifin Francis có lúc phải dựng lều ngủ tạm ngoài trời.

Anh đã nhận được rất nhiều tình cảm ấm áp từ những người Iran xa lạ. Họ chào đón anh và sẵn sàng mời anh tá túc qua đêm cũng như ở lại dùng bữa. Đổi lại, anh chỉ cần hứa sẽ cổ vũ Iran hết mình tại Word Cup năm nay.

Kể câu chuyện của mình, anh chàng giáo viên mong hành trình này sẽ giúp lan tỏa tình yêu bóng đá và tinh thần luyện tập sức khỏe, bằng cách đạp xe chẳng hạn đến mọi người.

Anh Thông (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI