Dọn vệ sinh tại sân bay, nhặt được 7kg vàng

02/05/2018 - 16:41

PNO - Người công nhân vệ sinh tại một sân bay của Hàn Quốc có khả năng đổi đời sau khi bất ngờ tìm thấy 7 thanh vàng trong thùng rác.

Theo tờ Korea Times, người lao công tìm thấy bảy thanh vàng trị giá tổng cộng 350 triệu won (330.000 USD) trong khi dọn thùng rác tại sân bay quốc tế Incheon vào ngày 26/4.

Don ve sinh tai san bay, nhat duoc 7kg vang

Mỗi thanh vàng cân nặng 1kg, gói trong giấy báo. Cảnh sát nghi ngờ rằng người chủ sở hữu trước đó đã vội vàng ném chúng đi do sợ bị bắt.

Hiện tại, chưa có bằng chứng cho thấy số vàng trên liên quan tới hoạt động tội phạm. Nếu không ai đến nhận, người công nhân giấu tên có thể yêu cầu áp dụng luật "người tìm thấy là người sở hữu" đối với tài sản thất lạc.

Theo đạo luật về tài sản thất lạc, nếu chủ sở hữu không đến yêu cầu trao trả số vàng trong vòng sáu tháng, người dọn dẹp sẽ là chủ nhân mới của kho báu trên.

Tuy nhiên, Thời báo Hàn Quốc nói rằng người lao công sẽ chỉ nhận từ 5-20% tổng giá trị của bảy thanh vàng, tối đa 70 triệu won (65.000 USD), phần còn lại sẽ thuộc về chính phủ và cảnh sát.

Linh La (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI