Đệ nhất phu nhân Melania Trump gửi thông điệp qua chiếc áo khoác bình dân?

22/06/2018 - 08:47

PNO - Chuyến đi bất ngờ của Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump tới bang Texas, để thăm những đứa trẻ nhập cư ở một trung tâm giam giữ là một thông điệp bà muốn gửi cho công chúng Mỹ.

Nhưng việc bà Trump mặc chiếc áo khoác mang dòng chữ “I REALLY DON’T CARE, DO U?” (Tôi thực sự không quan tâm, còn bạn?) của hãng thời trang Zara không phải là ngẫu nhiên, và có lẽ chuyển tải một thông điệp khác.

Giới thời trang nói rằng bà Trump, vốn là một người mẫu, rất thận trọng khi chọn y phục để xuất hiện trước công chúng, đã rất chú ý đến nhà thiết kế và tông màu áo – dòng chữ màu trắng chiếm hết mặt lưng áo màu xanh quân đội.

Bà Trump đến sân bay căn cứ hỗn hợp Andrews ở Maryland để bay đến Texas - Ảnh: AFP

Nếu vậy, sự lựa chọn chiếc áo khoác Zara, một dòng thời trang bình dân, trị giá 39USD của bà Trump khiến nhiều người ngạc nhiên.

Khi hãng tin ABC News đặt câu hỏi: “Tại sao bà Trump mặc chiếc áo khoác ấy, và có phải bà cố gắng gửi một thông điệp hay không”, Stephanie Grisham, người phát ngôn của bà Trump, đáp: "Đó đơn giản chỉ là một chiếc áo khoác”.

“Không hề có thông điệp nào ẩn giấu đằng sau, và sau chuyến đi thăm quan trọng hôm nay đến Texas, tôi hy vọng giới truyền thông sẽ không tập trung vào vấn đề này”, Grisham nói.

Đệ nhất phu nhân cởi chiếc áo khoác trước khi hạ cánh tại McAllen, nhưng sau đó mặc lại nó khi bà bay trở về căn cứ Andrews.

De nhat phu nhan Melania Trump gui thong diep qua chiec ao khoac binh dan?
Dòng chữ trên chiếc áo của bà Trump gây tranh cãi gay gắt trên truyền thông và mạng xã hội

Ở Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump dường như có ý kiến khác với người phát ngôn của Đệ nhất phu nhân, khi ông nói chiếc áo khoác thực tế muốn gửi một thông điệp cho giới truyền thông.

“Dòng chữ ‘Tôi thực sự không quan tâm, còn bạn?’ trên lưng áo của Melania ám chỉ đến tin giả. Melania biết những tin vịt là không trung thực và cô ấy thực sự không quan tâm đến nữa!”, ông Trump viết trên trang Twitter của mình.

Tin tức về chuyến đi thăm bất ngờ của Đệ nhất phu nhân Melania Trump làm nóng giới truyền thông, sau khi lan truyền tin đồn vợ chồng Tổng thống "cơm không lành canh không ngọt", đặc biệt khi ông Trump ký sắc lệnh hành chính chấm dứt chia cắt các gia đình người nhập cư.

Trong chuyến thăm Texas của mình, bà Trump đi thăm một nơi tạm trú của trẻ em và tham dự một cuộc họp về tình trạng của trẻ em nhập cư.

Phát ngôn viên Grisham nói với các phóng viên rằng chuyến thăm này là ý tưởng của Đệ nhất phu nhân, và bà lên kế hoạch đi thăm trẻ em nhập cư trước khi Tổng thống ký sắc lệnh hành pháp giải quyết cuộc khủng hoảng.

De nhat phu nhan Melania Trump gui thong diep qua chiec ao khoac binh dan?
Một người mẫu mặc áo khoác của Zara mang dòng chữ “Tôi thực sự không quan tâm, còn bạn?” - Ảnh: Getty Images

Bà Grisham gửi một tin nhắn Twitter nói rằng chuyến thăm Texas “ảnh hưởng rất nhiều” đến tâm tư của bà Trump.

“Nếu các phương tiện truyền thông dành thời gian và năng lượng để hành động và nỗ lực giúp đỡ trẻ em hơn là suy đoán và tập trung vào y phục của Đệ nhất phu nhân, thì chúng ta đã có thể làm nhiều hơn cho các em”, bà Grisham viết.

Đây không phải là lần đầu tiên lựa chọn thời trang của Đệ nhất phu nhân Melania Trump làm giới truyền thông xôn xao. Quyết định mang giày cao gót đến thăm các nạn nhân bão Harvey ở Houston của bà Trump từng gây ra phản ứng dữ dội, mặc dù sau đó bà đã đổi sang đi giày thể thao.

"Thật đáng buồn khi thảm họa thiên nhiên đang diễn ra ở Texas, mà mọi người chỉ ‘lo lắng’ về đôi giày của bà ấy", Grisham nói.

Thanh Vân (Theo ABC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI