Cú đột phá về bức ảnh chân dung và bài học về lòng tự tin

05/05/2018 - 08:45

PNO - Nói đến ảnh niên giám, khi chụp không nhắm mắt cũng đã là một “phép màu”, chưa kể suốt một ngày dài ở trường khó ai giữ được quần áo phẳng phiu, nhưng Kevin Kodra, một học sinh Canada không nghĩ như vậy.

Cậu học sinh 18 tuổi ở Học viện Bishop Allen ở Toronto, Ontario, đã bỏ ra bốn giờ đồng hồ để có một bức ảnh niên giám “để đời”.

Cu dot pha ve buc anh chan dung va bai hoc ve long tu tin
Đây thực sự không phải một bức ảnh niên giám trung bình, mà là một chân dung mang tính biểu tượng - Ảnh: Business Insider

Kodra chia sẻ với Business Insider: "Suốt thời trung học, những bức ảnh của tôi luôn khiến bạn bè phải phì cười khi chúng tôi nhận cuốn niên giám vào cuối học kỳ, tôi rất không hài lòng khi thấy ảnh của mình không hấp dẫn”.

Năm nay, Kodra quyết định thay đổi điều đó. Chàng trai 18 tuổi rực rỡ như một nghệ sĩ trang điểm và một nhân vật hot trên mạng xã hội khi cậu không ở trong trường, và kết quả sau đó cũng thật phi thường.

"Đến ngày chụp ảnh, tôi muốn thể hiện hết tiềm năng của bản thân, vì vậy tôi đã làm những gì để mình trở nên quyến rũ nhất: một khuôn mặt rám nắng hấp dẫn và quyến rũ”, Kodra nói. Anh giải thích mình thích dùng các loại kem bôi mặt tôn màu da nhưng che phủ tối đa.

Kết quả thật tuyệt vời, một cái nhìn ngay thật giống như bên ngoài.

Tổng cộng, Kodra đã mất nhiều thời gian để trang điểm khuôn mặt của mình như trên ảnh.

"Thành thật mà nói, dù nghe có vẻ vô lý, nhưng tôi coi đây là khuôn mặt tự nhiên của tôi”, anh nói. Anh cho biết bức chân dung này khiến anh cảm thấy thoải mái và quyến rũ hơn.

Nhưng bức ảnh này không chỉ là một “tác phẩm”, nó còn mang một thông điệp.

"Đối với tôi, bức ảnh này không chỉ về vấn đề trang điểm, nó còn sâu sắc hơn vẻ ưa nhìn của tôi, với cặp lông mày đối xứng, điều này phá vỡ định kiến xã hội về nhân diện và dục tính”, Kodra nói. Anh giải thích, rõ ràng người nghệ sĩ trang điểm muốn thông qua bức ảnh để giúp nâng những người khác lên

"Mặc dù công việc của tôi là làm cho mọi người cảm thấy đẹp, mục tiêu của tôi là thay đổi định nghĩa 'bình thường' vốn có ở nhiều người, bất cứ ai cũng có thể trang điểm cho đẹp hơn", Kodra nói. Anh muốn những người trẻ khác có thể tin vào điều anh đã làm.

Kodra thừa nhận không phải lúc nào anh tin tưởng vào bản thân mình, và người giúp đỡ anh tự tin là người cha của anh.

Kodra muốn thông qua Business Insider chia sẻ với các bạn đồng trang lứa rằng "đừng coi trọng trải nghiệm quá nặng nề”.

“Những gì người ta nghĩ về bạn không còn là vấn đề khi bạn rời khỏi tòa nhà, và những gì bạn làm sau đó mới thực sự là quan trọng”, anh nói.

Anh khích lệ: "Hãy là người bạn muốn trở thành. Nếu bạn là một người gốc Albania cao 1,85m, có râu quai nón, mà muốn đeo mi giả, thì hãy làm điều đó. Tin tôi đi, làm như vậy thật thú vị”.

Tố Quyên (Theo Business Insider)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI