Con trai sinh được 3 ngày thì đột tử, 35 năm sau bố mẹ mới biết sự thật

19/09/2017 - 06:23

PNO - Một câu chuyện tưởng như hoang đường nhưng lại có thật, cũng chỉ vì mẹ chồng muốn cấm cản chuyện hôn nhân của con trai và con dâu.

Trong căn nhà của gia đình ông Hướng Quý Thành và bà Lý Gia Anh suốt 35 năm nay, người ta không hề nhìn thấy bất kỳ vật dụng gì liên quan đến trẻ con, cũng như chưa bao giờ nghe thấy tiếng cười khóc của trẻ con.

Thay vào đó là những tiếng cãi vã và khóc lóc của cả hai vợ chồng. Đằng sau tấn bi kịch gia đình đó là một câu chuyện vô cùng thương tâm.

Con trai sinh duoc 3 ngay thi dot tu, 35 nam sau bo me moi biet su that
 

Hơn 30 năm trước, Lý Gia Anh khi đó mới chỉ là thiếu nữ 18 tuổi, đem lòng yêu chàng thanh niên Hướng Gia Thành. Do hai bên gia đình không "môn đăng hộ đối" nên mối quan hệ của hai người bị mẹ của ông Hướng phản đối kịch liệt. Không còn cách nào khác, hai người đã tìm cách có con để ép cha mẹ cho cưới.

Sau hơn 9 tháng mang nặng đẻ đau, những tưởng sẽ có một gia đình hạnh phúc nhưng không ngờ, đứa trẻ sinh ra mới được 3 ngày đã qua đời.

Năm 1982, bà Lý đã sinh đứa con trai đầu lòng tại Bệnh viện Công Nhân I (nay đổi tên thành bệnh viện Nhân dân Thủ đô IV). Bà Lý vẫn nhớ như in ngày hôm ấy, sau khi sinh, bác sĩ bế bé trai lại cho bà nhìn một lúc, rồi mới bế đứa bé đặt và lồng kính.

"Ngày thứ 3 sau khi sinh, tôi đến bên lồng kính thăm con. Nhìn đứa trẻ da dẻ hồng hào, nữ hộ sinh còn nói rằng chỉ cần 2 ngày nữa là con tôi có thể xuất viện" - bà Lý kể lại.

Ông Hướng cũng nhớ rất rõ ràng, tuy nhiên lời nói có chút khác biệt so với vợ: "Lúc mới sinh, thằng nhỏ có chút sốt nhẹ, vì lo cho sức khỏe của đứa trẻ, nên các bác sĩ đã cho con tôi vào nuôi trong lồng kính đặc biệt.

Hai ngày sau, chúng tôi nhận được tin con mình qua đời. Sau đó con tôi bị phủ kín vải trắng rồi đem vào phòng chờ hỏa thiêu của bệnh viện từ lúc nào không hay.

Tôi chỉ hỏi chi phí hỏa thiêu. Tôi còn nhớ mình đã nộp 5 đồng để làm thủ tục. Lúc đó, vợ tôi không có mặt ở hiện trường, nghe tin con mất, cô ấy đã chết lặng người rồi ngất đi và không kịp nhìn mặt con lần cuối.

Nhưng lúc cô ấy tỉnh dậy, cô ấy một mực không tin vào sự thật đau lòng ấy mà kiên quyết khẳng định rằng nhất định có sự nhầm lẫn gì ở đây. Bởi vì chỉ mấy tiếng trước khi nhận được thông báo sét đánh ấy, vợ tôi còn xuống thăm con và thấy con còn rất khỏe mạnh".

Con trai sinh duoc 3 ngay thi dot tu, 35 nam sau bo me moi biet su that
Ông Hướng Gia Thành không thể cầm nước mắt khi nghĩ về con.

Nhiều năm sau đó cũng vậy, bà Lý vẫn không tin vào cái chết đường đột của con mình. Nhưng ông Hướng, người chứng kiến cảnh đứa trẻ bị đưa vào nhà xác, thì một mực khẳng định rằng, đứa trẻ thật sự đã không còn trên cõi đời này nữa.

Cứ như vậy, ngày qua ngày, mâu thuẫn chồng chất, tình yêu, hạnh phúc của hai người đã không còn nữa mà thay và đó là những giọt nước mắt bất đồng, giận giữ và cả đau thương.

Đầu năm 2017, bà Lý muốn lật lại hồ sơ sinh con năm nào. Vì vẫn nhớ tên người hộ sinh năm xưa nên bà nhờ một người bạn làm trong sở công an tìm kiếm giúp, để nhờ bà tìm giúp hồ sơ sinh của bệnh viện năm 1982.

Bà Lý tìm đến nhà người nữ hộ sinh nhưng không may người này đã qua đời. Bà Lý chỉ có cơ hội dãi bày mọi chuyện với con gái của người quá cố.

Và từ đó, bà phát hiện ra một bí mật động trời. Người phụ nữ kể lại với bà Lý rằng trước khi qua đời mẹ bà có nhắn nhủ với bà một chuyện mà nếu không kể ra, bà không thể nhắm mắt xuôi tay mà vể với đất.

Đó là chuyện bà đã nhận 300 đồng của một người phụ nữ rồi giúp bà ta đánh tráo cháu trai với một đứa trẻ khác, rồi dựng nên câu chuyện về cái chết bất ngờ của đứa bé, để chia rẽ tình cảm của vợ chồng con trai. "Vì nghe đâu cô con dâu đó không phải người tốt đẹp gì" - cô con gái của nữ hộ sinh kể lại.

Nghe đến đây, bà Lý gần như sụp đổ trước sự thật sau màn kịch mà mẹ chồng bà đã dựng lên suốt 35 năm qua. Nhưng những tia hy vọng về đứa con trai vẫn còn sống đã giúp bà vực dậy.

Bà Lý kể lại cho chồng. Không thể kiềm lòng trước sự thật đau đớn ấy, ông Hướng chỉ biết nức nở  trong day dứt. Chỉ vì không tin vào linh cảm của vợ, mà suốt 35 năm nay, gia đình ông chưa một này nào được yên ấm.

Con trai sinh duoc 3 ngay thi dot tu, 35 nam sau bo me moi biet su that
 

Tạm gạt nỗi buồn qua một bên, hai vợ chồng ông Hướng ngay lập tức đi tìm con.

Vì mẹ của ông Hướng và cả người nữa hộ sinh năm xưa đều đã qua đời nên họ chỉ có thể tìm đến bệnh viện năm xưa nhờ tìm lại hồ sơ về những đứa trẻ sinh ngày 1/2/1982.

Những hồ sơ trong bệnh viện chỉ được lưu trữ trong vòng 30 năm. Nên người ta đã không thể nào giúp ông bà tìm ra tung tích đứa con thất lạc.

Manh mối duy nhất không còn nữa, thế nhưng hy vọng của họ vẫn không bị dập tắt. Suốt mấy tháng qua, họ vẫn ra sức nhờ báo đài đăng tin giúp.

Đôi vợ chồng già chỉ mong tìm gặp những người sinh cùng thời điểm năm đó, để có thể gặp được đứa con mà họ còn chưa một lần được bồng bế, dù chỉ một lần duy nhất trong đời.

Cha Chi (theo Baidu)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI