Con gái nuôi người Mỹ đau đáu trở lại Trung Quốc tìm cha mẹ đẻ

22/04/2018 - 18:00

PNO - Một cô gái Mỹ gốc Trung Quốc bị bỏ rơi khi mới 2 tháng tuổi, nay về lại quê hương, khẩn cầu tìm cha mẹ đẻ. Sinh viên hai nước đã vào cuộc giúp cô gái tìm gia đình của mình.

Trang mạng Thepaper.cn đưa tin, cô gái xưng tên là Erika, bị bỏ lại bên ngoài Viện Phúc lợi Xã hội Hành Dương ở tỉnh Hồ Nam miền trung Trung Quốc khi cô mới 2 tháng tuổi.

Con gai nuoi nguoi My dau dau tro lai Trung Quoc tim cha me de
Erika, hiện là công dân Mỹ, đã nhiều lần về Trung Quốc tìm cha mẹ đẻ bỏ rơi cô khi mới hai tháng tuổi

Cô nói với trang thông tin rằng hai năm trước cô lần đầu tiên đi thăm thành phố Hành Dương để tìm cha mẹ, nhưng lúc đó không nhận được tin tức gì về gia đình mình.

Nay Erika lại cố gắng tìm cha mẹ đẻ của mình, với hy vọng họ xem được trên mạng video “Tìm cha mẹ đã bỏ con ngoài cổng Viện Phúc lợi Xã hội hành Dương”, do cô đăng lên.

Cô gái cho biết đây là nỗ lực cuối cùng của cô trước khi nhập học tại Đại học George Washington ở thủ đô Washington của Mỹ cuối năm nay.

Erika có tên tiếng Trung Quốc là Dương Bình, cô sinh tháng 10/1999.

Cô đã sống 9 tháng ở Viện Phúc lợi Xã hội Hành Dương, sau đó được một người mẹ đơn thân tại tiểu bang Indiana, Mỹ, nhận nhận làm con nuôi tháng 8/2000.

Con gai nuoi nguoi My dau dau tro lai Trung Quoc tim cha me de
Erika được một người mẹ đơn thân ở Mỹ nhận làm con nuôi

“Khi tôi còn nhỏ, người mẹ Mỹ nói với tôi rằng tôi được bà nhận nuôi, và bà không phải là mẹ đẻ của tôi, nhưng tôi dại dột và không biết điều đó có ý nghĩa là gì”, Erika nói.

Nhưng lên 16 tuổi, Erika bắt đầu đặt câu hỏi vì sao cô không sống ở Trung Quốc và cha mẹ đẻ của cô ở đâu. Năm đó, cô quyết định về thăm Trung Quốc.

Mẹ nuôi của Erika, bà Roberta sau đó nhận nuôi thêm một bé gái người Nam Mỹ, nay đã 12 tuổi, nói rằng bà rất ủng hộ cô và không ngạc nhiên khi biết Erika muốn về Trung Quốc.

Cuối năm 2016, hai mẹ con đi du lịch Trung Quốc một tuần để tìm cha mẹ Erika, nhưng họ vẫn bặt vô âm tín.

Sau đó Erika còn về Trung Quốc hai lần nữa sau khi bỏ ra nhiều năm học tiếng Hoa, nhưng vẫn không tìm được cha mẹ đẻ.

Các video tìm cha mẹ tương tự như của Erika tuần trước cũng đã được 11 cô gái từ 12 đến 21 tuổi hiện sống ở Mỹ, Anh, Canada và Hà Lan đăng lên internet để tìm cha mẹ đẻ ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

Hòa Ninh (Theo South China Morning Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI