Chuyện tình dễ thương và hạnh phúc muộn của một cựu đệ nhất phu nhân

09/04/2018 - 11:32

PNO - Từng là đệ nhất phu nhân của bang, trải qua cuộc hôn nhân đổ vỡ sau bê bối chồng ngoại tình, Jenny Sanford không ngờ bà lại có thể yêu một lần nữa, và nếm vị ngọt của hạnh phúc khi ở tuổi 55.

Tháng 12/2017, khi đang cùng bốn người con trai, trong độ tuổi từ 19 đến 25, trên đường từ quê ngoại Hobe Sound, Florida về nhà ở Mount Pleasant, South Carolina, bà Jenny Sanford – cựu đệ nhất phu nhân bang South Carolina – nhận được cuộc gọi từ người tình Andy McKay.

Chuyen tinh de thuong va hanh phuc muon cua mot cuu de nhat phu nhan
Lễ cưới của Jenny Sanford, cựu đệ nhất phu nhân bang South Carolina và nhà đầu tư ngân hàng Andy McKay vào ngày 31/3/2017 do linh mục Leo O'Donovan chủ trì.

Sau khi cặp đôi nói lời yêu thương và gác máy, bà Sanford bắt đầu bị các con trêu chọc: “Landon bắt đầu trêu tôi, và rồi tất cả làm như, 'Khi nào mẹ và bác cưới?' Tôi đỏ mặt như một cô bé. Chúng đều vui vẻ cười lớn”.

Không một ai, ngay cả bà Sanford, cho rằng màn cầu hôn đang đến gần.

Lời cầu hôn thứ hai mà bà Sanford nhận được nhiều năm sau khi mối quan hệ ngoài luồng của chồng cũ - cựu thống đốc South Carolina Mark Sanford bị vạch trần. Năm 2009, ngôi sao chính trị nổi bật bất ngờ mất tích trong nhiều ngày. Khi trở lại, ông thừa nhận về mối quan hệ tình ái với một phụ nữ Argentina.

Từ khi ly hôn vào năm 2010, bà Sanford, hiện 55 tuổi, có cuộc sống vui vẻ và dễ chịu. Một niềm vui lớn trong hạnh phúc ấy đến từ ông Andy McKay, chủ ngân hàng đầu tư đến từ Georgia, định cư ở Louisville từ năm 1996.

Bà Sanford nói: “Từ giây phút tôi gặp ông ấy, mọi chuyện trở nên thật dễ dàng. Ông ấy chính là món quà Chúa ban tặng”.

Chuyen tinh de thuong va hanh phuc muon cua mot cuu de nhat phu nhan
Đám cưới diễn ra trên bến tàu của một người bạn thân trên Đảo Sullivan, South Carolina.

Andy McKay - 61 tuổi, đã ly hôn, có bốn người con trưởng thành và có bốn đứa cháu. Vài năm trước, khi ông đang rất hài lòng với cuộc sống độc thân, thì một người hàng xóm tốt bụng tên là Kathy Sullivan xuất hiện, tiếp cận ông với đề xuất mà nghe có vẻ như một 'mệnh lệnh'. Kathy Sullivan chính là em gái bà Sanford.

Ông hóm hỉnh kể lại: “Mọi hành động của Kathy đều như muốn nói: 'Tôi rất muốn ông gặp gỡ chị gái tôi'. Tất cả những người phụ nữ trong gia đình Jenny đều mạnh mẽ, nhưng Kathy dường như sở hữu sức mạnh tự nhiên”.

Khoảng cách giữa Charleston và Louisville là khoảng 600 dặm, thêm vào đó lại có rất ít chuyến bay thẳng. Dù thấy rằng “về mặt logic, chuyện này thực sự khó khăn”, nhưng McKay đồng ý gặp bà Sanford. Dẫu vậy, ông “ngượng ngập, lề mề và không biết phải làm sao”.

Hiểu rõ tâm lý ấy, Kathy Sullivan tiếp tục để ý. McKay chia sẻ: “Khi Kathy biết tôi có thói quen đến Hilton Head vào cuối tháng Chín hàng năm để chơi golf với bạn bè, bà ấy chủ động sắp xếp cho tôi gặp Jenny ở đó”.

Chuyen tinh de thuong va hanh phuc muon cua mot cuu de nhat phu nhan
Cô dâu chú rể đến được với nhau nhờ nỗ lực mai mối của bà Kathy Sullivan, em gái của cô dâu.

Một ngày Thứ Bảy cuối tháng 9/2016, McKay lần đầu tiên bỏ rơi nhóm bạn để lái xe về phía bắc. Ông đã nói thế này: “Các bạn, tôi đi đây. Tôi có một lựa chọn thú vị hơn ở Charleston, cách đây khoảng hai giờ lái xe".

Tối hôm ấy, ông McKay và bà Sanford có cuộc hẹn đầu tiên – một bữa tối vui vẻ tại nhà hàng địa phương Leon’s, cũng chính là khởi đầu của cả một hạnh phúc.

Thế nhưng, đối với bà Kathy Sullivan - nghệ sĩ hiện sống tại Vienna, Virginia - câu chuyện đã bắt đầu kể từ khoảnh khắc bà nhìn thấy ông McKay. Cho rằng người đàn ông này là dành cho chị gái Jenny, Kathy nỗ lực mai mối trong nhiều năm.  

Bà nói: “Sự chân thành và tính cách thẳng thắn của Andy rất hợp với chị gái tôi. Nhưng Sanford lại không thích thuận theo sắp xếp trong tình cảm, đặc biệt là mối quan hệ với khoảng cách địa lý xa xôi.

Chúng ta đều biết câu chuyện giữa Jenny và Mark – và dẫu tôi vẫn thân thiết với ông ấy – tôi mong chị gái có thể trải nghiệm tình yêu vô điều kiện, từ một người đặc biệt sẽ khiến chị hạnh phúc”.

Kathy chắc chắn McKay có khả năng làm điều đó: “Andy dịu dàng, rất thông minh, đáng tin cậy và là người đàn ông của gia đình.

Tôi đã nghiêm túc bắt nạt ông ấy. Tôi nói, 'Ông sẽ gặp được ai ở Louisville nữa? Ông đã gặp tất cả mọi người rồi. Ông sẽ không tìm thấy đối tượng tiềm năng ở đây đâu”.

Chuyen tinh de thuong va hanh phuc muon cua mot cuu de nhat phu nhan
Cô dâu Sanford mặc chiếc váy cưới màu trắng ngà hiệu Nordstrom, trong khi chú rể McKay diện bộ vest màu nâu nhạt, cài hoa trắng để đồng điệu với bó hoa cưới trên tay cô dâu.

Cũng như bà Sanford, McKay đã có nhiều mối quan hệ kể từ khi ly hôn, và ít nhất một trong số đó là nghiêm túc. Cũng như McKay, bà Sanford chưa thực sự chủ động tìm bạn đời.

Đối với bà, hẹn hò không phải là ưu tiên hàng đầu: “Tôi làm công việc tư vấn tại nhà, thoải mái và thư giãn với cuộc sống của mình. Các con tôi cũng đã phấn khởi hơn rất nhiều sau những năm tháng khó khăn”.

Nhưng McKay thực sự đã khơi dậy tình yêu trong tim bà. Sanford muốn gặp lại ông, nhưng sau khi hôn tạm biệt và không mấy kiên định hứa hẹn tái ngộ, McKay không hiểu được hàm ý ấy.

Ông chia sẻ: “Tôi cảm nhận được mối liên kết giữa chúng tôi, nhưng không chắc bà ấy cũng nghĩ như vậy. Jenny thực sự thông minh và nhanh nhẹn, thật khiến người khác bồn chồn”.

Bà Sullivan khuyến khích ông McKay đến thăm bà Sanford lần thứ hai vào tháng Mười. Để làm được điều này, Sullivan đã dùng đến cả đám cưới diễn ra vào tháng 11/2016 của chính mình: “Cách duy nhất để ông được mời dự đám cưới của tôi là đi cùng với Jenny”.

Chuyen tinh de thuong va hanh phuc muon cua mot cuu de nhat phu nhan
Tiệc cưới dành cho 90 khách mời được tổ chức trong một nhà kho gần bến tàu.

Trong cuộc hẹn thứ hai, McKay và Sanford đã có ngày cuối tuần đi dạo, đạp xe quanh Đảo Sullivan. Bà Sanford bắt đầu tự hỏi bản thân: “Tôi đã bỏ lỡ điều gì vậy? Có khi nào phần tồi tệ của câu chuyện sẽ nằm ở đoạn sau?

Liệu mình có thể lại yêu? Nhưng câu hỏi sáng suốt hơn là, điều gì sẽ xảy ra nếu tôi bị tổn thương một lần nữa? Và sau cùng, bạn cần phải sẵn sàng mạo hiểm”.

Trong khi đó, McKay chứng tỏ là một con người đáng để Sanford mạo hiểm. Ông không chỉ hộ tống bà đến đám cưới của Sullivan vào tháng Mười Một, mà còn ở bên cạnh bà trong suốt thời gian đau lòng một năm sau đó.

Tháng 3/2017, John Sullivan, cha của Jenny và Kathy, qua đời ở Hobe Sound. Vào thời điểm đó, McKay vốn đã thường xuyên di chuyển giữa Charleston và Louisville, cũng như trở nên thân quen với gia đình của Sanford. Khi nghe tin ông Sullivan ốm thập tử nhất sinh, cặp đôi vội vã lái xe đến Hobe Sound.  

Bà Sanford nhớ lại: “Tôi thậm chí còn không biết bản thân đang lái xe nhanh tới mức nào, cho đến khi Andy hỏi: 'Em biết xe đang đi 95 dặm/giờ, đúng không?' Tôi thích thái độ bình tĩnh của ông ấy.”

Chuyen tinh de thuong va hanh phuc muon cua mot cuu de nhat phu nhan
Cặp vợ chồng mới cưới hạnh phúc nhảy cùng nhau

Cả hai đều thừa nhận phong cách giao tiếp điềm đạm là mối đồng điệu lớn trong mối quan hệ này. Sau một vài cuộc hẹn hò vào năm 2016, bà Sanford tặng ông McKay cuốn “Staying True”, cuốn sách bà viết năm 2010 về địa ngục hôn nhân.

Ông McKay kể: “Bà ấy nói, nếu muốn hẹn hò thì tôi nên đọc cuốn này, nhưng tôi không cần phải làm thế. Chỉ năm phút bên nhau là đủ để hiểu người phụ nữ này mạnh mẽ nhường nào. Sanford không to lớn, nhưng có thể ngẩng cao đầu với bất kỳ ai. Điều mà trước đó tôi chưa từng biết đó là bà ấy nhân hậu đến nhường nào”.

Ngày 29/12/2017, một vài ngày sau kỳ nghỉ Giáng sinh, cặp đôi tận hưởng cuối tuần yên bình trong căn hộ bên hồ.

McKay chia sẻ: “Khi chúng tôi đang nói chuyện ở quầy bếp, tôi đã rất thẳng thắn và nói nhẹ nhàng: 'Anh muốn cưới em'. Tôi không có nhẫn trong tay, và cũng không quỳ gối”.

Sanford không bất ngờ nhưng vẫn choáng váng: “Chúng tôi thậm chí chưa từng trò chuyện về hôn nhân. Nhưng ở tuổi này, bạn không dành thời gian di chuyển một quãng đường dài chỉ để gặp một người nếu không tính chuyện lâu dài”. Vài ngày sau, chính Sanford không tin nổi là bà chuẩn bị tái hôn.

Chuyen tinh de thuong va hanh phuc muon cua mot cuu de nhat phu nhan
 

Ngày 31/3/2017, trên bến tàu riêng của một người bạn trên Đảo Sullivan, ông McKay và bà Sanford kết hôn trước sự chứng kiến của 90 khách mời, gồm gia đình và bạn bè, dưới sự chủ trì của cha xứ Leo O’Donovan - bạn thân thiết của ông John Sullivan, cũng chính là người dẫn dắt lễ cưới của Kathy Sullivan vào tháng 11/2016.  

Cô dâu Sanford xinh đẹp trong chiếc váy cưới màu trắng ngà có giá 190 USD mua tại Florida Nordstrom và chiếc nhẫn kim cương hiệu Croghan’s Jewel Box. Chú rể McKay diện bộ vest màu nâu nhạt, cài nơ trắng để đồng điệu với bó hoa cưới trên tay cô dâu.

Các con trai của bà Sanford - Marshall, Landon, Bolton và Blake – diện đồng phục áo khoác xanh dương và quần khaki đứng bên cạnh mẹ, trong khi gia đình lớn của McKay vui vẻ nhưng nghiêm trang lắng nghe lời giao ước.

Chuyen tinh de thuong va hanh phuc muon cua mot cuu de nhat phu nhan
 

Ngay trước đám cưới, Kathy Sullivan phấn khởi: “Tôi đã nói với chồng mình rằng tôi sẽ khiến họ gặp nhau lần thứ hai. Giờ thì cặp đôi đã làm đám cưới”.

Bà Sanford đáp lại: “Đây là tình yêu chân thành và chủ động. Tôi rất mừng vì Kathy là bà mối trong chuyện này”.

Sau lễ cưới, bà Sanford và ông McKay cùng khách mời dự tiệc trong một căn phòng bên bến tàu. Không gian ấm áp, ngọt ngào với những ngọn nến cổ tích, phục vụ bánh quy gà, mac và phô mai Wisconsin Cheddar. Ban nhạc năm thành viên Travis Allison biểu diễn những bài hát yêu thích, bao gồm “The Way You Look Tonight”, điệu nhảy của cặp vợ chồng mới cưới.

Gia đình của ông McKay và bà Sanford chưa từng gặp gỡ trước đây, nhưng họ cảm nhận không khí hồn nhiên, thân mật và gần gũi khi ở bên nhau.  

Cô dâu hạnh phúc Sanford chia sẻ: “Tôi luôn có niềm tin mãnh liệt rằng bạn có thể hạnh phúc một mình, không cần bạn trai, không cần mối quan hệ tình cảm, nhưng tình yêu cũng chính là liều thuốc chữa lành hiệu quả”.

Ngắm người chị của mình trong chiếc váy cưới, Kathy Sullivan, bà mối thành công, mỉm cười: “Tôi chưa bao giờ thấy Jenny hạnh phúc như vậy”.

Ngọc Anh (theo NYTimes)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI