Nâng niu làn điệu dân ca

30/07/2019 - 07:49

PNO - Bằng tất cả tình yêu, đam mê nghệ thuật, các chị đã thổi hồn vào các khúc dân ca, trích đoạn cải lương, làm nên sự hoành tráng cho sân khấu Chợ Lớn (Trung tâm Garden Mall) trong đêm 28/7.

Đêm Liên hoan xếp hạng Đờn ca tài tử, trích đoạn cải lương và các ca khúc mang âm hưởng dân ca quận 5 năm 2019 chủ đề “Giai điệu phương Nam” do Hội Liên hiệp Phụ nữ phối hợp cùng Hội Liên hiệp Thanh niên và Trung tâm Văn hóa quận 5 tổ chức đã diễn ra thành công với 19 tiết mục đặc sắc và hấp dẫn.

Nang niu lan dieu dan ca
Các chị mượt mà, duyên dáng trong từng điệu múa lẫn tiếng hát, lời ca
Nang niu lan dieu dan ca
Không ít tiết mục có thí sinh ở nhiều độ tuổi cùng tham dự, tạo sự gắn kết, chia sẻ tình yêu nghệ thuật dân ca, đờn ca tài tử giữa các thế hệ
Nang niu lan dieu dan ca
 
Nang niu lan dieu dan ca
Nhiều tiết mục tái hiện sự kiện lịch sử, được đầu tư công phụ, hoành tráng
Nang niu lan dieu dan ca
Hơn 200 khán giả, cổ động viên tham dự chương trình

Kết quả chung cuộc, Ban Tổ chức đã trao 3 giải A, B, C cho hai bảng A (đờn ca tài tử) và B (dân ca). Ở bảng A, giải A thuộc về tiết mục “Xử án Thượng Dương” của đơn vị Trường Đại học Sư phạm TP.HCM. Ở bảng B, giải A thuộc về tiết mục “Giấc mơ cánh cò” của thí sinh Nguyễn Mai Phương Thảo thuộc Hội LHTN Phường 11. Hội Liên hiệp Phụ nữ các phường 3 và 14 cũng đạt các giải cao tại liên hoan.

Nang niu lan dieu dan ca
Trao giải cho các thí sinh

Liên hoan được các đơn vị duy trì nhiều năm qua. Đây là sự khẳng định giá trị vô giá của đờn ca tài tử, loại hình nghệ thuật đã được UNESCO vinh danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Qua đó, cùng lan tỏa tình yêu dòng nhạc âm hưởng dân ca và nhạc cổ truyền của đất nước trong hội viên, đoàn viên.

P.THẢO - H.CHI

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI