Chồng bán con gái lấy tiền, người vợ tha hương 30 năm tìm con

06/11/2017 - 06:13

PNO - Cuộc hội ngộ đẫm nước mắt của hai mẹ con bà Tống Phong Lan và chị Kim Tư Dung đã khiến lay động trái tim biết bao người.

Chị Dung được sinh ra trong một gia đình nông thôn nghèo ở vùng núi tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc). Vào những năm 1990, lúc chị Dung chưa tròn 10 tuổi, kinh tế gia đình ngày càng khó khăn do mùa màng liên tục thất bát.

Không những thế, vì bà Tống (mẹ chị Dung) không sinh được con trai nên chồng (bố chị Dung) chán nản, xấu hổ trước lời châm chọc của thiên hạ, sinh ra tật cờ bạc, rượu chè, không màng chuyện làm ăn.

Chong ban con gai lay tien, nguoi vo tha huong 30 nam tim con
Chị Dung và bà Tống vỡ òa khi gặp lại nhau

Hoàn cảnh gia đình đã rơi vào cảnh kiệt quệ, khi bố chị Dung thua cờ bạc, nợ nần chồng chất. Chủ nợ đến đòi tiền mà trong nhà chẳng có lấy một thứ gì đáng giá.

Nhìn đi nhìn lại cũng chỉ còn mỗi cô con gái đang lớn. Trong phút túng quẫn, thiết nghĩ rằng “con gái là con người ta”, không sớm thì muộn cũng phải “gả bán” cho nhà người khác, chi bằng “bán” luôn bây giờ, lại còn trả được nợ, ông Tống không do dự lấy con gái ra gán nợ, mặc cho vợ con khóc hết nước mắt van xin.

Vì oán trách việc làm “tán tận lương tâm” của chồng, bà Tống đã bị chồng mình đánh đập dã man, cả gia đình nhà chồng đuổi ra khỏi nhà trong thể trạng vô cùng yếu ớt.

Thế nhưng không vì thế mà bà Tống từ bỏ ý định tìm lại cô con gái tội nghiệp. Sau khi bị đuổi ra khỏi nhà, bà Tống tìm đến chỗ những người đã đem con gái mình đi.

Được biết, cô gái đã được bán cho một người ở Nam Giang, tỉnh Hà Nam. Lập tức, bà Tống bắt xe lên Hà Nam tìm con. Trên người không giấy tờ tùy thân, cũng không có bức ảnh nào của cô con gái, việc tìm lại con giữa thành phố triệu người này với bà Tống lúc này hệt như “mò kim đáy bể”.

Dù chưa tìm thấy con gái nhưng bà Tống vẫn kiên trì bám trụ lại mảnh đất này, ôm hi vọng mong manh về một ngày được đoàn viên với con.

Chong ban con gai lay tien, nguoi vo tha huong 30 nam tim con
Bà Tống và người bạn đồng cam cộng khổ

Trong lúc mưu sinh nơi đất khách quê người, bà Tống trở thành người vô gia cư, không có nhà để, không có nơi để về. Cả ngày làm việc mệt nhọc, rồi tối đến lại về gầm cầu ngủ.

Trong những ngày tháng tăm tối nhất cuộc đời, bà Tống gặp được người bạn “vô gia cư” Trần Lại Quang. Vì những thương cảm, hai người đã đến bên nhau, nương tựa vào nhau để chờ đến một ngày được gặp lại con gái.

Năm tháng trôi qua, trong suốt gần 30 năm dù cuộc sống bên người bạn đồng hành Trần Lại Quang lúc nào cũng ấm áp và nhiều niềm vui, trong thâm tâm, bà Tống vẫn khắc khoải hình bóng cô con gái bé bỏng gào thét lúc bị người khác bắt đi. Đến giờ, bà Tống vẫn chưa biết con mình lưu lạc nơi đâu.

Tháng 6 vừa qua, lúc đi nhặt ve chai ở gần đường tàu, bà Tống trượt chân ngã ra đương, ngay lúc tàu sắp đến. Vì tuổi già và tâm lí đã có phần hoảng loạn, bà Tống bị tàu cán qua một chân.

Người dân đã đưa bà đi viện ngay sau khi xảy ra tai nạn. Khi cảnh sát điều tra và hỏi ông Trần Lại Quang thông tin về bà Tống, ông Quang đã kể lại toàn bộ câu chuyện về cuộc đời của bà Tống.

Chong ban con gai lay tien, nguoi vo tha huong 30 nam tim con
Bà Tống nhận ra con gái trên điện thoại

Cảm động trước trái tim kiên cường của một người mẹ, công an tỉnh Hà Bắc đã giúp bà Tống đang tin tìm con trên khắp các phương tiện thông tin đại chúng. Sau 5 tháng kiên trì chờ đợi, cuối cùng cũng có một người gọi điện đến "tìm người thân".

Nhân viên cảnh sát đã giúp bà Tống và cô gái có cuộc nói chuyện đầu tiên trên điện thoại. Sau khi nhìn thấy cô gái, bà Tống đã ngay lâp tức nhận ra chị Dung. Hai mẹ con vỡ òa trong nước mắt.

Không để gia đình chờ lâu, ngay 14 giờ chiều ngày 4/11, công an tỉnh Hà Bắc đã đưa cô con gái thất lạc 30 năm về đoàn tụ với bà Tống.

Không kìm nén được hạnh phúc mong chờ sau nửa đời người xa cách, hai mẹ con chỉ biết ôm nhau khóc, trước sự cảm động của biết bao nhiêu người.

Cha Chi (theo Baidu)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI