Chính phủ Singapore tặng 740 triệu USD cho người dân

28/06/2018 - 21:31

PNO - Bộ Tài chính Singapore ngày 28/7 cho biết, khoảng 1,6 triệu người dân thuộc nhóm thu nhập thấp và trung bình sẽ nhận được hỗ trợ tổng cộng 732 triệu USD theo chương trình hỗ trợ thường niên (GSTV).

Theo đó, 1,39 triệu người dân được xét thuộc diện có thu nhập thấp sẽ nhận được mỗi người mức hỗ trợ tiền mặt gần 220 USD vào tháng Tám năm nay. Thông báo cụ thể về mức tiền nhận được sẽ chuyển đến người dân qua thư báo hoặc tin nhắn SMS trên điện thoại đến ngày 6/7.

Với chương trình MediSave (thuộc GSTV), khoảng 485.000 người từ 65 tuổi trở lên (tính trong năm 2018) sẽ nhận mỗi người gần 330 USD.

Chinh phu Singapore tang 740 trieu USD cho nguoi dan
GST Vouchers là một chương trình áp dụng vĩnh viễn nhằm hỗ trợ cho người dân có thu nhập thấp ở Singapore.

Với những người sinh trước ngày 31/12/1959 mà không nhận được gói hỗ trợ Pioneer Generation thì họ sẽ nhận mức MediSave là 146 USD.

Thông báo này còn nhắc đến nhiều đối tượng được phân chia theo từng độ tuổi sẽ có mức hỗ trợ tương ứng theo chương trình GSTV.

GSTV, hay còn được biết đến là GST Vouchers, là một chương trình áp dụng vĩnh viễn nhằm hỗ trợ cho người dân có thu nhập thấp ở Singapore trang trải chi phí sinh hoạt. Trong đó gồm có hỗ trợ tiền mặt cho những nhu cầu cấp bách, giảm giá hàng quý cho người có thu nhập thấp hoặc trung bình (U-Save) và cả chi phí y tế (MediSave).

Chính phủ Singapore đảm bảo một hệ thống chăm sóc sức khỏe phổ thông, trong đó họ đảm bảo khả năng chi trả cho các dịch vụ y tế của người dân, chủ yếu là thông qua các khoản tiết kiệm bắt buộc, trợ cấp và kiểm soát giá.

Singapore kết hợp các khoản tiết kiệm từ việc khấu trừ tiền lương của người dân để trợ cấp cho chương trình bảo hiểm y tế quốc gia có tên là MediSave. Trong MediSave, mỗi công dân sẽ tích góp một nguồn quỹ cá nhân, mỗi quỹ như vậy có thể được sử dụng cho toàn bộ các thành viên trong đại gia đình.

Anh Thông (Theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI