‘Cha truyền con nối’ trong làng bóng đá thế giới

17/06/2018 - 06:49

PNO - Họ là cha con, là đồng nghiệp, là những gương mặt cầu thủ vẽ nên bức tranh sinh động của bóng đá thế giới. Tình cha con cùng tình yêu trái bóng lăn là điều không thể tách biệt.

1. Peter Schmeichel và Kasper Schmeichel

Peter Schmeichel là cựu cầu thủ chuyên nghiệp của Đan Mạch và anh từng là đội trưởng, kiêm thủ môn đội bóng CLB Manchester United năm 1999. Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá thế giới (IFFHS) chọn Peter Schmeichel là thủ môn xuất sắc nhất thế giới năm 1992 và 1993.

‘Cha truyen con noi’ trong lang bong da the gioi
Con trai anh là Kasper Schmeichel hiện đang chơi cho câu lạc bộ Leicester City và cũng có mặt trong đội tuyển quốc gia Đan Mạch.

2. Zinedine Zidane và hai cậu con trai

Cầu thủ tuyển Pháp Zinedine Zidane đã về hưu và cũng vừa rời khỏi cương vị HLV câu lạc bộ Real Madrid. Anh là một trong những cầu thủ châu Âu xuất sắc nhất.

Zidane giành được nhiều danh hiệu cao quý dành cho tập thể (gồm World Cup, Euro, Champions League, giải Vô địch quốc gia) lẫn cá nhân (Quả bóng vàng thế giới, Quả bóng vàng châu Âu, Quả bóng vàng World Cup, Cầu thủ xuất sắc nhất Euro, Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu cấp câu lạc bộ, Cầu thủ xuất sắc nhất quốc gia (tại cả Pháp, Italia và Tây Ban Nha).

Năm 2017, Zidane nhận danh hiệu “Huấn luyện viên xuất sắc nhất thế giới” do FIFA trao tặng, là người đầu tiên đoạt giải thưởng cao nhất của FIFA trên cả hai cương vị cầu thủ và huấn luyện viên.

‘Cha truyen con noi’ trong lang bong da the gioi
Con trai anh là cầu thủ Enzo Zidane (sin năm 1995) là một trong những cầu thủ trẻ triển vọng của Pháp. Anh đang chơi vị trí trung vệ tại câu lạc bộ FC Lausanne-Sport của Thụy Sĩ.
‘Cha truyen con noi’ trong lang bong da the gioi
Cậu con trai Luca Zidane (sinh năm 1998) của Zidane hiện đang chơi vị trí thủ môn cho đội trẻ của Real Madrid.

3. Souleymane Sane và Leroy Sane

Cựu tuyển thủ Senegal Souleymane Sane từng có nhiều năm thi đấu tại Đức trong màu áo các CLB Freiburg, Nuernberg, Wattenscheid. Ông tùng khoác áo đội tuyển quốc gia Senegal 5 lần.

Ông là tiền đạo nổi tiếng với khả năng chạy nhanh xuất thần.  Ông có thể chinh phục cự ly 100m chỉ trong 10,7 giây.

‘Cha truyen con noi’ trong lang bong da the gioi
Leroy Sane thừa hưởng tố chất của một cầu thủ bóng đá từ cha mình. Anh hiện đang chơi cho Manchester City và có mặt trong trong đội tuyển Đức.

4. Patrick Kluivert và Justin Kluivert

Patrick Kluivert là cầu thủ người Hà Lan từng đá vị trí tiền đạo cho Ajax, Barcelona và tuyển Hà Lan. Sau khi giã từ sự nghiệp thi đấu, cựu cầu thủ này chuyển sang làm HLV và Giám đốc của Paris Saint-Germain. 

‘Cha truyen con noi’ trong lang bong da the gioi
Con trai Justin Kluivert của Patrick Kluivert hiện đang chơi cho Ajax.

5. Mark Chamberlain và Alex Oxlade-Chamberlain

‘Cha truyen con noi’ trong lang bong da the gioi
Mark Chamberlain là cựu cầu thủ người Anh. Con trai anh là Alex Oxlade-Chamberlain hiện đang chơi ở vị trí trung vệ cho Liverpool và tuyển quốc gia Anh.

Đáng tiếc, chấn thương dây chằng đầu gối đã khép lại ước mơ của Alex đến World Cup 2018 của anh.

6. Diego Simeone và Giovanni Simeone

Diego Pablo Simeone một HLV và cựu cầu thủ bóng đá Argentina. Ông hiện là huấn luyện viên trưởng của câu lạc bộ Tây Ban Nha Atlético de Madrid. Simeone từng có trên 100 lần khoác áo đội tuyển quốc gia.

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, ông từng tham dự các Cúp bóng đá thế giới 1994, 1998 và 2002. Ở cấp độ câu lạc bộ, ông từng chơi cho Vélez Sarsfield, Pisa, Sevilla, Atlético Madrid, Internazionale, Lazio và Racing.

‘Cha truyen con noi’ trong lang bong da the gioi
Con trai Giovanni Simeone của Diego Pablo cũng là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Anh chơi cho CLB bóng đá Genoa của Italia.

7. Rivaldo và Rivaldinho

Cựu cầu thủ Rivaldo từng cùng tuyển Brazil chiến thắng tại World Cup Brazil năm 2002. Hiện anh là Chủ tịch CLB Mogi Mirim Esporte Clube ở Brazil.

‘Cha truyen con noi’ trong lang bong da the gioi
Con trai Rivaldinho của Rivaldo hiện đang chơi cho CLB Dinamo București của Rumani.

8. Gheorghe Hagi và Ianis Hagi

Gheorghe Hagi được biết đến là một trong những trung vệ tấn công xuất sắc nhất châu Âu thập niên 1980 và 1990. Anh cũng là cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất mọi thời đại của Rumani.

‘Cha truyen con noi’ trong lang bong da the gioi
Con trai anh là Ianis Hagi hiện đang chơi cho một CLB của Italia.

9. Paolo Maldini và Christian Maldini

Cầu thủ người Italia Paolo Maldini giành danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” năm 1994 do World Soccer bình chọn, danh hiệu hậu vệ xuất sắc nhất UEFA Champions League 2004-2005 và một trong 10 cầu thủ xuất sắc nhất năm 2005 do FIFA bầu chọn.

Trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình anh chỉ chơi cho một câu lạc bộ duy nhất đó là A.C. Milan và có số lần khoác áo nhiều nhất với 902 trận trong 25 mùa giải. Năm 2009, anh giải nghệ ở tuổi 41.

‘Cha truyen con noi’ trong lang bong da the gioi
Con trai Christian Maldini hiện cũng đang theo đuổi con đường bóng đá chuyên nghiệp.

Anh Thông (Theo the18.com) 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI