Cảnh sát bắt hai chị em đốt mặt bé gái 5 tuổi để trừ tà

04/02/2018 - 07:51

PNO - Hai chị em người Mỹ đã trói và đốt lửa gây thương tật vĩnh viễn cho một bé gái 5 tuổi trong một nghi lễ voodoo nhằm trục con quỷ ám khiến bé gái không vâng lời mẹ.

Peggy LaBossiere, 51 tuổi, và Rachel Hilaire, 40 tuổi, ở East Bridgewater, tiểu bang Massachusetts, Mỹ, còn đe dọa dùng mã tấu cắt cổ anh trai 8 tuổi của bé gái.

Sau khi được cảnh sát giải cứu, cậu bé nói rằng em gái mình bị trói ít nhất hai lần, trong khi Peggy và Rachel thổi lửa thẳng vào mặt cô bé, dùng vật nhọn như kim khâu chọc vào tay và cổ cô để lấy máu. Còn bé gái nói rằng hai người phụ nữ rót chất cay vào mắt cô.

Canh sat bat hai chi em dot mat be gai 5 tuoi de tru ta
Hai chị em Peggy (phải) và Rachel trước tòa

Hai nghi phạm Peggy và Rachel bác bỏ cáo buộc làm bé gái bị thương cũng như đe dọa cắt cổ anh trai của bé gái. Hai người cũng không nhận đã gây ra tình trạng lộn xộn, đánh đập và các cáo buộc khác.

Cảnh sát nói mẹ của bé gái là một nhà tạo mẫu tóc người Haiti mà Peggy, nghi phạm lớn tuổi là khách hàng, và chính người mẹ này đã đề nghị thực hiện nghi lễ trừ tà. Mẹ của bé gái không bị buộc tội, nhưng hiện được điều trị bệnh tâm thần.

Hai phụ nữ thực hiện nghi lễ trừ tà thứ Tư tuần tới sẽ được Tòa án Tối cao Brockton xét xử để xác định liệu họ có nguy hiểm không khi được thả ra hay không.

Hai chị em nghi phạm khai với cảnh sát rằng trước kia họ từng thực hiện "tắm thanh lọc” cho gia đình và các bạn bè, có nghi lễ cầu nguyện, cọ xát bằng dầu tràm. Những đứa trẻ đôi khi bị đốt lửa để trừ tà.

Bé gái bị vết bỏng cấp độ 3 trên mặt, khiến khuôn mặt vĩnh viễn biến dạng. Hiện tại bé gái đang được điều trị trong bệnh viện và cô cùng anh trai được nhà chức trách phúc lợi tiểu bang giám hộ. Người anh trai là nhân chứng đã kể lại cho cảnh sát những gì xảy ra trong nhà hai phụ nữ đáng sợ đó.

Voodoo là một nghi lễ tôn giáo ra đời cách nay nhiều thế kỷ của những người nô lệ châu Phi ở vùng Caribbean, chủ yếu ở Haiti, nơi tập tục này đôi khi gọi là “vodou”.

Hòa Ninh (Theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI