Bức thư gửi cha của cô bé mắc ung thư khiến hàng nghìn người rơi lệ

22/01/2018 - 21:02

PNO - Nhiều độc giả Trung Quốc tìm đến giúp đỡ gia đình sau khi bức thư của cô con gái, cầu xin cha mẹ dừng việc điều trị vì những khó khăn về tài chính, lan truyền khắp mạng internet.

Lá thư của cô bé 7 tuổi mắc bệnh ung thư bạch cầu gửi đến cha đã làm rung động trái tim hàng nghìn người Trung Quốc.

Bức thư được viết bởi Zhang Jiaye, cô bé nghèo sống cùng cha mẹ tại một ngôi làng gần thành phố Jiamusi, tỉnh Hắc Long Giang, đông bắc Trung Quốc.

Tuy không có thông tin chi tiết về thời điểm và cách thức bức thư công khai, nhưng các khoản đóng góp bắt đầu đổ về hồi tháng 9/2017. Hiện nay, tổng số tiền quyên góp cho cô bé đã lên đến 600.000 NDT (93.700 USD).

Buc thu gui cha cua co be mac ung thu khien hang nghin nguoi roi le
Bức thư mộc mạc của cô bé 7 tuổi khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

Một đoạn trong bức thư ghi: “Hôm nay con đã nhìn thấy cha khóc. Con rất buồn. Con biết nhà mình đã dành rất nhiều tiền để chữa trị cho con. Cha hết tiền. Mẹ cũng bỏ đi. Tất cả là tại con. Nếu con ra đi, mẹ sẽ trở lại và cha sẽ hạnh phúc như trước. Con không muốn được điều trị nữa. Chúng ta cùng về nhà, cha nhé?”

Zhang Jiaye được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu từ tháng 5/2016 và hiện đang điều trị tại bệnh viện.

Người cha, Zhang Mingliang mô tả khoảnh khắc khi biết con gái mình mắc bệnh ung thư: "Tôi cảm thấy như bầu trời sụp đổ".

Cô bé trải qua18 đợt điều trị trong vòng một năm, với tổng mức phí là 590.000 nhân dân tệ, khiến gia đình rơi vào cảnh nợ nần.

Mẹ cô rời nhà vào tháng 7/2017 và chưa một lần quay lại kể từ đó. Tuy nhiên, anh Zhang Mingliang nói rằng cả hai cha con sẽ không bao giờ ngừng chiến đấu.

Buc thu gui cha cua co be mac ung thu khien hang nghin nguoi roi le
Anh Zhang Mingliang nói rằng hai cha con sẽ tiếp tục cuộc chiến chống lại căn bệnh ung thư.

Trên internet, một người viết: "Tôi đã đọc toàn bộ câu chuyện trong nước mắt. Xin hãy cho công chúng biết chi tiết tài khoản ngân hàng của gia đình. Đó là hy vọng duy nhất cho cô bé”.

Những người khác thì cho rằng hệ thống y tế cần cải thiện để giúp đỡ các gia đình nghèo không có khả năng chi trả viện phí.

Một bình luận ghi: "Thật xe lòng khi cha mẹ nhìn thấy con mình đau đớn. Điều đó càng tệ hơn khi đánh mất hy vọng về bất kỳ phương pháp điều trị nào vì nghèo đói".

Linh La (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI