Bóng hồng đặc biệt tháp tùng ông Kim Jong Un sang biên giới Hàn Quốc

27/04/2018 - 10:30

PNO - Trong danh sách 9 nhân vật cấp cao tháp tùng nhà lãnh đạo Triều Tiên sang biên giới Hàn Quốc, chỉ có một người phụ nữ duy nhất.

Điều đặc biệt là tại hội nghị thượng đỉnh mang tính lịch sử này không có sự xuất hiện của hai đệ nhất phu nhân Triều Tiên và Hàn Quốc.

Thay vào đó là bà Kim Yo Jong, sinh năm 1987, em gái lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Bà Kim Yo Jong cũng là "bóng hồng" duy nhất hiện diện tại cuộc họp kín giữa lãnh đạo hai nước.

Theo giới quan sát, bà Kim Yo Jong hiện được cho là một trong những người phụ nữ quyền lực nhất dưới quyền ông Kim Jong Un.

Bong hong dac biet thap tung ong Kim Jong Un sang bien gioi Han Quoc
Bà Kim Yo Jong (đầu tiên bên phải ảnh) xuất hiện tại bàn đàm phán trong hội nghị thượng đỉnh liên Triều hôm 27/4.

Tháng 2/2018, bà Kim Yo Jong là đại diện của Triều Tiên đến tham dự Thế vận hội Mùa đông PyeongChang ở Hàn Quốc. 

Tại sự kiện mang tầm quốc tế này, bà Kim Yo Jong đã xuất hiện với phong thái tự tin, trẻ trung, gây ấn tượng đẹp với truyền thông Hàn Quốc và cả thế giới.

Bà là người đầu tiên trong gia đình họ Kim đến Hàn Quốc từ sau Chiến tranh liên Triều (1950-1953).

Chuyến công du này của bà Kim Yo Jong cũng mở ra một loạt động thái tích cực, dẫn tới hội nghị thượng đỉnh liên Triều lịch sử ngày 27/4, và tiếp theo đó là hội nghị giữa Mỹ và Triều Tiên.

Bong hong dac biet thap tung ong Kim Jong Un sang bien gioi Han Quoc
Bà Kim Yo Jong (hàng ghế trên, bên phải) ngồi ở khu vực hàng ghế VIP tham dự lễ khai mạc Thế vận hội Mùa đông PyeongChang.
Bong hong dac biet thap tung ong Kim Jong Un sang bien gioi Han Quoc
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In và phu nhân bắt tay với bà Kim Yo Jong trên hàng ghế VIP trước giờ khai mạc.
Bong hong dac biet thap tung ong Kim Jong Un sang bien gioi Han Quoc
Nhân sự kiện thể thao trên, phái đoàn Triều Tiên cũng đã đến Nhà Xanh gặp Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In. Bà Kim Yo Jong được xếp ngồi vị trí quan trọng.

Bà Kim Yo Jong là một trong ba người con của cố Chủ tịch Kim Jong Il và bà Ko Yong Hui. Nhiều nguồn tin cho rằng bà Kim Yo Jong từ nhỏ được đưa sang Thụy Sĩ học và trở về Triều Tiên vào năm 2001.

Cố Chủ tịch Kim Jong Il từng tự hào nhắc đến con gái và cho biết bà Kim Yo Jong rất yêu thích chính trị.

Một thời gian dài sau đó, bà Kim Yo Jong khá kín tiếng trươc truyền thông và những lần xuất hiện gần đây cho thấy bà thật sự có phong thái đặc biệt.

Anh Thông (Theo Yonhap,Telegraph)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI