Bé sáu tuổi bán nước chanh tích cóp 13.000 USD giúp trẻ nhập cư

28/06/2018 - 07:09

PNO - Nước Mỹ đang đứng trước một trong những khủng hoảng nhân đạo tồi tệ nhất trong nhiều thập niên qua. Trong khi giới chức vẫn còn tranh cãi thì một đứa bé sáu tuổi đã hành động.

Chứng kiến hàng ngàn trẻ em nhập cư bị tách khỏi cha mẹ và bị nhốt trong những lồng sắt ở khu vực biên giới Mỹ-Mexico, chị Shannon Cofrin Gaggero (sống ở Atlanta) đã kể cho hai con của mình nghe sự thật đau lòng về cuộc khủng hoảng nhân đạo đang xảy ra.

Be sau tuoi ban nuoc chanh tich cop 13.000 USD giup tre nhap cu
Quầy nước chanh của bé trai sáu tuổi là điểm sáng đẹp đẽ trong cuộc khủng hoảng nhân đạo tại Mỹ.

Chị muốn con hiểu cuộc sống ngoài kia đang khắc nghiệt thế nào, mong con hiểu và thấu cảm với nỗi đau của những đứa bé cũng chỉ trạc tuổi con.

Con trai sáu tuổi của chị Gagger ngay lập tức đề xuất dựng nên quầy bán nước chanh, kiếm tiền giúp những người bạn mà em chưa từng biết mặt. Mục tiêu là quyên 1.000 USD và gửi ngay đến các bạn.

Nói là làm, gia đình chị Gaggero cùng một vài người hàng xóm cùng nhau dựng một quầy nước chanh để cho cậu bé sáu tuổi đứng bán. Ngoài ra, cậu bé cùng mẹ còn chạy chiến dịch gây quỹ song song. Chỉ trong sáu ngày, chiến dịch nhỏ của cậu bé sáu tuổi đã nhận được 13.000 USD.

Chị Gaggero và con trai quyết định tạm dừng dự án, nhanh chóng chuyển số tiền trên cho Trung tâm Giáo dục và Dịch vụ Hợp pháp Người tị nạn và Nhập cư (RAICES). Đây là một tổ chức từ thiện cung cấp đại diện pháp lý giá rẻ cho người nhập cư ở bang Texas.

Be sau tuoi ban nuoc chanh tich cop 13.000 USD giup tre nhap cu
Cậu bé hiểu và rung cảm trước nỗi đau của những người bạn em chưa từng gặp mặt.

Số tiền này nếu so với số tiền 12 triệu USD mà vợ chồng chị Charlotte và anh Dave Willner quyên được trước đó thì là khoảng tiền rất ít, nhưng nó phán ánh được tinh thần chung sức của những trái tim mong muốn san sẻ với những thân phận khốn cùng.

Be sau tuoi ban nuoc chanh tich cop 13.000 USD giup tre nhap cu
Vợ chồng nhà Willner.

Chị Gaggero nói rằng chị rất tự hào vì con chị biết rung cảm và biết hành động vì giá trị sống đẹp. Đây cũng là bài học cuộc sống vô cùng ý nghĩa mà chị trang bị cho con mình.

Thiên Anh (Theo Time)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI