Bé gái 8 tháng tuổi Palestine thiệt mạng trong 'ngày đẫm máu' ở Gaza

16/05/2018 - 07:01

PNO - Sáu mươi người Palestine đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ hôm thứ Hai 14/5, khi Mỹ khánh thành đại sứ quán tại Jerusalem.

Các cuộc đụng độ hôm thứ Hai dọc theo biên giới Israel-Gaza là sự kiện nguy hiểm nhất trong nhiều năm qua, cướp đi sự sống của hàng chục người Palestine trong đó có một bé gái 8 tháng tuổi.

Hàng trăm người đã tụ tập vào hôm 15/5 để bày tỏ lòng thương tiếc bé Laila al-Ghandour. Laila tử vong sau khi hít phải khí cay mà binh lính Israel sử dụng để trấn áp những người biểu tình Palestine ở phía đông thành phố Gaza.

Be gai 8 thang tuoi Palestine thiet mang trong 'ngay dam mau' o Gaza
Người thân đau đớn tiễn đưa bé gái xấu số.

Mẹ của Laila bật khóc, ôm chặt thi thể con gái: "Hãy để nó ở lại với tôi, còn quá sớm để tôi xa con bé”. Heyam Omar, bà của Laila, cho biết rằng gia đình đang sống trong một trại tị nạn, nơi diễn ra biểu tình phản đối.

Bà Omar nói: "Khi chúng tôi trở về nhà, Laila ngừng khóc và tôi nghĩ rằng con bé đang ngủ. Chúng tôi đưa con bé đến bệnh viện nhi và bác sĩ nói với tôi rằng nó đã chết”.

Tuy nhiên, một bác sĩ giấu tên nói rằng Laila mắc bệnh từ trước và rằng vẫn chưa thể khẳng định cô bé chết vì khí cay.

Trong số 60 nạn nhân tại các cuộc biểu tình hôm thứ Hai có trẻ 8 em. Đồng thời, báo cáo ghi nhận hơn 2.400 người bị thương.

Be gai 8 thang tuoi Palestine thiet mang trong 'ngay dam mau' o Gaza
60 người Palestine thiệt mạng và hơn 2.400 người khác bị thương trong các cuộc đụng độ hôm 14/5.

Tổ chức Các bác sĩ không biên giới lên án vụ đàn áp bạo lực là "không thể chấp nhận và vô nhân đạo".

Cuộc biểu tình diễn ra từ sự việc Mỹ di dời đại sứ quán đến Jerusalem. Lực lượng quân đội Israel đã bắn đạn thật và hơi cay vào hàng ngàn người biểu tình.

Trong lúc đó, Mỹ và Israel tổ chức lễ ăn mừng chính sách đối ngoại mà chẳng hề quan tâm đến tình trạng bạo lực.

Linh La (Theo Huffington Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI