Bài 2: Từ kẻ lưu ban thành ngôi sao truyền hình thực tế đình đám ở Trung Quốc

03/01/2018 - 06:44

PNO - Hân Vũ và Lương Hồng sinh ra trong các gia đình cơ bản ở Bắc Kinh, Trung Quốc, không giàu có, cũng chẳng thuộc thành phần quan nhị đại. Nhưng con đường họ chọn khiến họ trở nên nổi tiếng.

Hai lần vòng quanh thế giới, đang chuẩn bị hành trình lần thứ 3, lập vô số kỷ lục, được UNESCO mời làm khách mời danh dự, bị phiến quân "Nhà nước Hồi giáo" IS truy sát, tàn quân Taliban treo giải thưởng 100.000 USD cho ai lấy được đầu họ - cặp vợ chồng người Trung Quốc Trương Hân Vũ và Lương Hồng đã nắm tay nhau suốt hơn 20 năm, trải qua những điều mà người bình thường ít có cơ hội biết tới.

Bai 2: Tu ke luu ban thanh ngoi sao truyen hinh thuc te dinh dam o Trung Quoc

Triệu phú đậu phụ đến bước ngoặt cuộc đời

Lúc nhỏ, Trương Hân Vũ học không giỏi, thậm chí năm cuối cấp anh còn bị lưu ban. 19 tuổi, chật vật tốt nghiệp, thi đại học cũng không thành, Hân Vũ quyết định tham gia nghĩa vụ quân sự. 

Khi đó, Lương Hồng chấp nhận chờ anh. Hai năm sau ra quân, không bằng cấp, không nghề nghiệp, chỉ có 20.000 tệ tiền lương từ quân đội, Hân Vũ mở một quán bán thịt xiên nướng kiếm sống. Hai bàn tay trắng, Hân Vũ vẫn chỉ có Lương Hồng bên cạnh động viên.  

Bai 2: Tu ke luu ban thanh ngoi sao truyen hinh thuc te dinh dam o Trung Quoc
 

Bài 1: Chuyện nắm tay nhau vòng quanh thế giới của cặp vợ chồng từng bị IS truy sát

Bán thịt xiên một thời gian, vốn là người đam mê máy móc, hay chế tạo các loại máy từ nhỏ, Hân Vũ dồn hết tiền được 40.000 tệ, mày mò sáng chế ra máy làm đậu phụ. Đậu phụ là món phổ biến ở Trung Quốc, nhưng máy làm đậu phụ khi đó khá hiếm, nhờ phát minh này mà Hân Vũ nhanh chóng phát tài. 

Anh là người đầu tiên ở Bắc Kinh có máy làm đậu phụ riêng. Chỉ bán đậu phụ một năm, Hân Vũ kiếm được cả triệu tệ. Anh đầu tư bất động sản và thua trắng. Không nản chí, Hân Vũ chuyển sang buôn bán đá quý, rồi lại nghiên cứu máy móc chế tạo đồ trang sức.

Làm ăn phát đạt, công ty của anh mở rộng, có thời điểm anh có tới 200 chi nhánh toàn Trung Quốc, xuất khẩu hàng ra nhiều nước. 

Cuộc sống cuốn anh vào vòng xoáy kiếm tiền, anh cũng chẳng có thời gian mà nghĩ ngợi ước mơ gì cao siêu khác. Hân Vũ kể đó cũng là giai đoạn vất vả nhất, có tháng dùng tới 30 vé máy bay, 12 vé tàu hoả, 2 vé tàu thuỷ, chỉ trong 1 ngày có khi chạy tới 4 sân bay. 

Bai 2: Tu ke luu ban thanh ngoi sao truyen hinh thuc te dinh dam o Trung Quoc

Có tiền, anh cũng như mọi nhân vật "phú ông" khác, chỉ thích ăn chơi hưởng thụ, thích khoe nhà, khoe xe, khoe cuộc sống sang chảnh. Anh mê xe đua, đắm chìm trong những cuộc đua bất tận. Lương Hồng cũng không thể thuyết phục nổi anh. Như Hân Vũ nói, đó là thời điểm anh đánh mất chính mình.

Năm 2008, khi trận động đất lớn ở Tứ Xuyên xảy ra, Hân Vũ và Lương Hồng đều tham gia vào đội cứu nạn Hy Vọng đến vùng bị nạn. Tận mắt nhìn thấy những xác người nằm la liệt, tiếng kêu khóc, cả hai lần đầu ý thức được sự ngắn ngủi của số phận. Chuyến đi làm thay đổi cả hai. 

Hân Vũ lẫn Lương Hồng đều không muốn tiếp tục cuộc sống phù phiếm trước đó. Ước mơ đi để biết thế giới này đáng sống, đi để trải nghiệm thêm những số phận thôi thúc họ hơn bao giờ hết. 

Được sự ủng hộ của bạn gái, Hân Vũ gác lại tất cả công việc kinh doanh, bán hết xe cộ. Cả hai bắt tay vào việc chuẩn bị cho hành trình của mình. 

Bai 2: Tu ke luu ban thanh ngoi sao truyen hinh thuc te dinh dam o Trung Quoc

Bỏ cả gia sản để chuẩn bị

Không chọn những điểm đến đơn giản, Hân Vũ và Lương Hồng đều đầu tư công sức, tiền bạc chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi bắt đầu khám phá thế giới. Công cuộc chuẩn bị này lấy của họ 4 năm và gần như toàn bộ số tiền tích cóp của cả hai. 

Hân Vũ và Lương Hồng dành thời gian học ngoại ngữ, học văn hoá, địa lý các vùng trên thế giới. Cả hai cũng tham gia nghiêm túc các lớp học về kỹ năng sinh tồn, thực nghiệm trên nhiều địa hình, tập luyện bơi, lặn, lướt ván, leo núi, bắn súng, dùng dao...

Cả hai cũng học và lấy bằng lái trực thăng, lái thuyền buồm, lái mô tô nước, trượt tuyết…  

Bai 2: Tu ke luu ban thanh ngoi sao truyen hinh thuc te dinh dam o Trung Quoc

Sau những thử nghiệm đáng nhớ trước khi cầu hôn, cả hai trở nên nổi tiếng trong giới "xê dịch" Trung Quốc. Ngày 19/6/2013, Trương Hân Vũ tổ chức một cuộc họp báo, tuyên bố kế hoạch hành trình tới Nam Cực bằng thuyền buồm để thực hiện đám cưới, đồng thời lập trang web "Hành trình ước mơ" của Trương Hân Vũ.  

Trang mạng Youku đã kết hợp hai vợ chồng thực hiện một chương trình truyền hình thực tế về hành trình Nam Cực này bằng những thước phim do chính tay cả hai thực hiện.

Hân Vũ - Lương Hồng là những người không thuộc giới showbiz đầu tiên ở Trung Quốc có một chương trình truyền hình thực tế riêng phát trên mạng. 

Bai 2: Tu ke luu ban thanh ngoi sao truyen hinh thuc te dinh dam o Trung Quoc

Chương trình phát sóng chính thức từ 13/6/2013 vào 8h sáng thứ năm hàng tuần. Nhờ chương trình này, cả hai có thêm được tài chính để thực hiện các chuyến đi sau khi đã kiệt quệ từ những chuyến thử nghiệm trước đó. 

Đám cưới thực hiện theo chủ đề "Lãng mạn đến tận cùng" của cả hai ở Nam Cực, cũng được truyền trực tiếp trong show của họ trên trang Youku.

Không tham gia showbiz nhưng độ nổi tiếng và người hâm mộ của cặp đôi này không thua kém bất cứ một người nổi tiếng nào. 

Bai 2: Tu ke luu ban thanh ngoi sao truyen hinh thuc te dinh dam o Trung Quoc

Mai Nguyên (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI