Ấn Độ: Một tuần ba vụ hiếp dâm rồi bị thiêu sống

12/05/2018 - 09:58

PNO - Một cô gái vị thành niên ở Ấn Độ mới bị kẻ tấn công hãm hiếp và thiêu sống, đây là vụ tấn công thứ ba như vậy trong vòng một tuần ở nước này.

Cô gái 16 tuổi qua đời sau khi bị tưới xăng và phóng hỏa tại nhà của mình ở huyện Sagar, thuộc bang Madhya Pradesh miền trung Ấn Độ.

An Do: Mot tuan ba vu hiep dam roi bi thieu song
Nữ sinh Ấn Độ xuống đường ngày 8/5 sau hai vụ cưỡng bức và thiêu sống các bé gái - Ảnh: AFP

Cảnh sát cho biết, cô gái bị sát hại sau khi nói với kẻ tấn công rằng cô sẽ báo với gia đình về vụ cưỡng hiếp này.

Hai vụ tấn công tương tự khác, trong đó có một vụ gây chết người, xảy ra ở bang miền đông Jharkhand trong tuần này.

Trong hai vụ đó, tính mạng một cô gái 17 tuổi vẫn trong vòng nguy hiểm sau khi cô bị nghi phạm thiêu sống. Nghi phạm là người muốn cưới cô nhưng bị từ chối.

Vụ đầu tiên, nạn nhân 16 tuổi bị thiêu sống sau khi cha mẹ cô thưa vụ việc con mình bị cưỡng hiếp lên hội đồng trưởng lão trong làng, khiến những kẻ thủ ác bị phạt hít đất và nộp tiền phạt. Hai nghi phạm sau đó đánh đập cha mẹ cô gái và thiêu sống con gái của họ.

Trong vụ tấn công mới nhất, nạn nhân bị tấn công khi ở nhà một mình trong làng Jujharpur. Cảnh sát cho biết đã bắt được nghi phạm Ravi Chadhar, một người đàn ông hàng xóm 28 tuổi.

Làn sóng phẫn nộ sôi sục khắp Ấn Độ

Các vụ tấn công tình dục man rợ nhắm vào trẻ vị thành niên liên tục xảy ra ở Ấn Độ khiến đất nước sôi sục phẫn nộ.

Phóng viên BBC ở nước này viết “tình trạng cưỡng hiếp ngày càng tăng được sử dụng như một công cụ để xác lập quyền lực và thị uy những kẻ thấp cổ bé họng ở Ấn Độ”.

An Do: Mot tuan ba vu hiep dam roi bi thieu song
Vụ cưỡng hiếp một bé gái 8 tuổi gây nên làn sóng xuống đường biểu tình ở Ấn Độ tháng 4 vừa qua - Ảnh: Reuters

Người dân Ấn Độ chưa quên vụ tấn công tình dục sau đó giết chết một bé gái tám tuổi hồi đầu năm nay. Nạn nhân thuộc về một bộ tộc Hồi giáo du mục, xác em được tìm thấy tại vùng Kashmir do Ấn Độ quản lý.

Tám người Ấn giáo liên quan đến vụ này đã bị bắt, nhưng người dân phẫn nộ khi thấy có hai bộ trưởng thuộc đảng BJP của người Ấn giáo cũng xuống đường biểu tình ủng hộ những kẻ tội phạm.

Làn sóng phản đối tình trạng bạo lực tình dục ở Ấn Độ dâng cao đột ngột sau vụ hiếp dâm tập thể một nữ sinh viên trên xe buýt ở Delhi khiến nạn nhân tử vong hồi năm 2012. Vụ án có bốn bị cáo bị tuyên án tử hình đã dẫn đến việc ban hành các luật mới chống hiếp dâm ở Ấn Độ.

Hoàng Diệu (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI