Ấn Độ: Bất chấp án tử hình, nạn cưỡng bức vẫn không thuyên giảm

04/05/2018 - 12:43

PNO - Trong vòng bốn ngày qua, có thêm hai thiếu niên ở Ấn Độ bị hãm hiếp trong các vụ riêng biệt, sự việc này cho thấy vấn nạn hiếp dâm ở nước này không có dấu hiệu giảm bớt.

Đáng chú ý, “bệnh dịch” này không hề thuyên giảm sau khi những hình phạt nặng nề hơn mới được áp dụng từ tháng trước.

Cảnh sát cho biết họ không thực hiện bất kỳ vụ bắt giữ nào trong cả hai trường hợp.

Một nạn nhân là một cô gái 16 tuổi đã tự tử sau khi bị tám người đàn ông cưỡng bức hôm 29/4 ở huyện Nuh bang Haryana miền bắc Ấn Độ.

Truyền thông địa phương cho biết cô gái 16 tuổi này bị bắt cóc từ nhà riêng của mình và bị chính những người đàn ông trong ngôi làng của mình tấn công.

Cô gái treo cổ hôm 30/4 và cảnh sát ghi nhận đây là một vụ hãm hiếp, bắt cóc và tự tử mặc dù các thủ phạm chưa bị bắt.

An Do: Bat chap an tu hinh, nan cuong buc van khong thuyen giam
Người dân tham gia đốt nến cầu nguyện cho nạn nhân và lên án vụ hãm hiếp một bé gái tám tuổi ở Kathua và một thiếu niên ở Unnao, bang Uttar Pradesh - Ảnh: Reuters

Hôm 1/5, một thiếu nữ 19 tuổi bị năm người đàn ông cưỡng bức, trong số đó có cả người lái xe ba bánh cô từng khen ngợi.

Người lái xe đã lừa cô gái tin rằng cô bị lỡ chuyến xe buýt và đề nghị chở cô đến một trạm xe buýt khác. Sau đó cô được đưa đến một khu vực hoang vắng gần thị trấn Gurugram và bị hãm hiếp bởi gã lái xe và bốn đồng bọn đợi sẵn ở đó.

Ravindra Kumar, phát ngôn viên của cảnh sát, cho biết: “Một vụ hiếp dâm tập thể đã được ghi nhận sau khi nạn nhân được kiểm tra y tế, vụ việc đang được điều tra”.

Gurugram ở vùng ngoại ô tây nam New Delhi là một thị trấn vệ tinh phát triển nhanh chóng, với vai trò là một trung tâm công nghiệp, tài chính và công nghệ, nơi đây có nhiều công ty quốc tế đặt văn phòng.

Hai vụ việc trên xảy ra chưa đầy một tháng sau khi Ấn Độ phê chuẩn án tử hình đối với những kẻ hãm hiếp bé gái dưới 12 tuổi và tăng án tù tội hiếp dâm các cô gái lớn tuổi hơn và phụ nữ, sau khi nước này chấn động bởi một vụ hiếp dâm và sát hại kinh hoàng một bé gái Hồi giáo ở bang Jammu & Kashmir.

Số liệu thống kê cho thấy kể từ năm 2012, khi nổ ra vụ hiếp dâm gây chết người trên xe buýt ở New Delhi gây ra làn sóng biểu tình phẫn nộ trên toàn quốc, các vụ hiếp dâm được báo cáo tăng 60% lên khoảng 40.000 trong năm 2016, trong đó hãm hiếp trẻ em chiếm 40%.

Thanh Vân (Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI