Nữ MC nhảy lầu khi đang livestream: Nỗi đau chưa từng được lắng nghe

12/03/2018 - 21:30

PNO - Cô mong chờ lời an ủi, nhưng hầu hết lại bảo cô cứ chết đi. Một người dùng mạng còn khuyên: “Sao không nhảy lầu luôn cho rồi”. BJ Dark nhảy thật, với con chó cưng ôm trong tay.

Nữ MC 35 tuổi, nghệ danh BJ Dark, bất ngờ nhảy từ căn hộ tầng 8 ở Busan (Hàn Quốc) xuống, ngay trong lúc đang livestream với công chúng. Sự cô đơn trong cô đã chạm đáy khi hy vọng được an ủi, sẻ chia hóa thành cơn ác mộng với vô vàn lời lẽ chê bai, chế giễu, thách thức.

Trong ngày định mệnh ấy, BJ Dark đã có buổi trò chuyện dài đến ba giờ với những người theo dõi. Phần lớn thời gian, cô tâm sự về những khó khăn, nỗi đau cô phải chịu đựng từ đổ vỡ gia đình. 

Nu MC nhay lau khi dang livestream: Noi dau chua tung duoc lang nghe

BJ Dark tự tử ngay trong lúc đang livestream

Cô vừa ly hôn và mới chuyển đến Busan được ba tháng. BJ Dark trò chuyện trong trạng thái không mấy tỉnh táo vì đã say rượu. Cô lặp đi lặp lại câu: “Tôi chẳng thiết sống nữa”. Cô mong chờ lời an ủi, nhưng hầu hết lại bảo cô cứ chết đi. Một người dùng mạng còn khuyên: “Sao không nhảy lầu luôn cho rồi”. BJ Dark nhảy thật, với con chó cưng ôm trong tay.

BJ Dark kiếm sống bằng nghề “trưng” ra cho mọi người thấy gần như toàn bộ cuộc sống của mình. BJ là viết tắt của chữ Broadcast Jockey - những ngôi sao trên mạng, thu hút khán giả bằng những câu chuyện, hành động đời thật của chính mình. BJ còn được biết với một từ khác là mukbang, một làn sóng trong giới trẻ Hàn Quốc từ năm 2010. Mukbang bắt nguồn từ hai từ trong tiếng Hàn là muk-ja (ăn) và bang-song (phát sóng). Họ vừa ăn một món ăn nào đó, vừa tường thuật đánh giá về món ăn.

Về sau, BJ/mukbang trở thành một nghề chuyên nghiệp, đồng nghĩa với việc nhân vật chính cho người khác tiếp cận gần như toàn bộ cuộc đời mình. Khi chức năng livestream trên các mạng xã hội được đẩy mạnh, việc tương tác giữa khán giả với các nhân vật trên càng cao. Khán giả có thể khen, chúc tụng, nhưng cũng có thể khích bác, bình luận tiêu cực. Tương tác càng nhiều càng đẩy mạnh độ lan truyền tên tuổi nhân vật. Một số BJ ở Hàn Quốc mỗi tháng kiếm gần 10.000 USD.

Công việc kỳ lạ nhưng phản ánh đúng trào lưu hiện nay. Xã hội Hàn Quốc có quá nhiều người cô đơn. Họ không thiết tha trò chuyện, hẹn hò cùng ai, họ chỉ chờ những gương mặt trên mạng ngồi chia sẻ với họ, rồi họ tương tác lại và xem đó như một mối quan hệ. Chẳng có bất cứ sự ràng buộc nào. Họ không cần phải chia sẻ, thậm chí có thể thản nhiên gây tổn thương cho người đang đối diện qua màn hình.

Không phải mạng xã hội, chính là nỗi cô đơn chưa từng được lắng nghe và sự công kích, thờ ơ đã đẩy những con người bế tắc đến cái chết. Một trường hợp không thể không nhắc đến trong làng giải trí Hàn Quốc là nam ca sĩ trẻ Kim Jong-hyun của nhóm nhạc thần tượng SHINee. Anh tự tử sau khi viết lời “cầu cứu” lên mạng xã hội, mong được quan tâm, nhưng mọi người lại nghĩ rồi mọi chuyện sẽ qua, có lẽ vì anh nghĩ quá mà thôi. Thậm chí có những anti-fan còn thách thức, chỉ trích thậm tệ ngôi sao tài năng này.

Lời cuối cùng Kim Jong-hyun gửi mọi người: “Tôi đã quá cô đơn. Tôi chết đi từ bên trong và tôi chẳng thể chống chọi được nữa”. Đã không có ai kéo Kim Jong-hyun ra khỏi ác mộng.

Những cái chết gần như được báo trước nhưng chính người trong cuộc cũng đành bất lực vì họ tin rằng, mọi người quá bận để quan tâm và thực tế cũng chẳng có nhiều người quan tâm. 

Thiên Như

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI