Mới cưới đã chia tay?

13/09/2018 - 12:00

PNO - Ai cũng khuyên em rằng, thời gian đầu thường rất khó khăn, sau này quen đi thì sẽ đỡ hơn. Nhưng em không biết quen đi là quen cái gì. Quen bị sỉ nhục, coi thường và phải è cổ ra gánh vác kinh tế cho nhà chồng?

Chị Hạnh Dung thân mến,

Em mới kết hôn được 5 tháng mà giữa vợ chồng đã xảy ra quá nhiều mâu thuẫn. Hồi tổ chức đám cưới đã mâu thuẫn vì sự keo kiệt của gia đình chồng - tính toán từng món quà cưới, đến thuê xe, tiệc tùng. Cưới xong, cha mẹ chồng lập tức kêu hai đứa em chồng rời nhà trọ, sang ở với vợ chồng em để tiết kiệm chi phí (hai em chồng em đang học đại học ở thành phố). Từ đó đến nay, em phải lo chi phí sinh hoạt cho cả bốn người.

Moi cuoi da chia tay?
Áp lực tiền bạc khiến hạnh phúc vừa chớm đã muốn lụi tàn. Ảnh minh họa

Em hỏi lương chồng, đề nghị anh góp vào để em chợ búa thì anh bảo anh còn phải trả nợ đám cưới. Em hỏi chồng nợ những ai, bao nhiêu thì anh sừng sộ nói nợ đó là do đáp ứng những đòi hỏi của gia đình em trong chuyện cưới hỏi, nên đừng có hỏi đến, làm anh bực.

Tụi em yêu nhau 3 năm mới quyết định cưới, thế mà bây giờ mọi việc sụp đổ hết. Chồng em như biến thành người khác. Anh hạch hỏi em đi làm gần 10 năm mà không có tí của để dành nào hay sao, hay là đưa cho mẹ giữ hết rồi. Động một chút là anh ôm gối ra phòng khách ngủ, cho đến khi em năn nỉ, xin lỗi mới thôi.

Em muốn ly hôn, nhưng ngại mọi người nói mới cưới đã bỏ nhau. Ai cũng khuyên em rằng, thời gian đầu thường rất khó khăn, sau này quen đi thì sẽ đỡ hơn. Nhưng em không biết quen đi là quen cái gì. Quen bị sỉ nhục, coi thường và phải è cổ ra gánh vác kinh tế cho nhà chồng hay sao?

Hoàng Liên (TP. HCM)

Bạn Hoàng Liên thân mến,

Thời gian đầu của hôn nhân với mỗi đôi mỗi khác. Có cặp là trăng mật ngọt ngào, cũng có cặp gặp khó khăn với sự ràng buộc, trách nhiệm… Với bạn, có thể đây là thời gian khó khăn khi va chạm với các vấn đề của thực tế mà các bạn đã không giải quyết, làm rõ triệt để khi cưới. Giờ cả hai mang những ấm ức đó vào cuộc sống chung thì làm sao có thể bình yên.

Moi cuoi da chia tay?
Cuộc sống chung làm sao bình yên? Ảnh minh họa

Thế nhưng, chúng ta chẳng thể ngồi đó mà chờ vấn đề tự giải quyết. Bạn hãy trò chuyện nghiêm túc cùng chồng, bằng thiện chí hàn gắn và chia sẻ để hiểu, thông cảm cho nhau. Các bạn cũng cần xác định lại những trách nhiệm, nghĩa vụ của cả hai với gia đình. Gia đình không phải là trò chơi đồ hàng của trẻ em, không phải là chỗ để sống tị nạnh, so bì hơn thiệt. Làm chồng, làm vợ và sau này làm cha, làm mẹ hoàn toàn không dễ. Nó không phải là “làm và hưởng quyền lợi”, mà đòi hỏi sự hy sinh quên mình và chỉ có tình yêu mới dẫn dắt được con người đi trên con đường đó và cảm nhận hạnh phúc.

Nếu các cuộc trò chuyện không giúp các bạn xích lại gần nhau, không đưa ra được những giải pháp hàn gắn cụ thể, không giúp hồi phục tình yêu và mong ước được đi cùng nhau lâu dài thì hãy nghĩ đến chuyện chia tay. Nếu thấy đó là giải pháp tốt nhất cho cả hai bên thì hãy nghĩ cho chính mình trước, chứ đừng vì sự đánh giá, chê khen của người ngoài để rồi phải “è cổ” chịu đựng nhau.

 Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:
hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI