Gặp tình ảo mới biết chỉ có chồng thật là người yêu mình

08/07/2017 - 06:30

PNO - Những lời yêu đương qua lại của Dũng khiến chị ngây ngất. Thôi kệ, làm tình nhân của anh cũng đã là hạnh phúc.

Chị đóng facebook, tắt máy tính, nhìn ra sân. Cây hoa sứ tỏa hương ngào ngạt nhưng cũng không bằng trái tim chị đang “ngào ngạt” trong hương tình. Chị xem lại khóa cổng, đóng cửa và vào phòng tắm. Hương sữa tắm, mùi bồ kết trong dầu gội làm chị lâng lâng dễ chịu. Chị choàng khăn bước ra, lấy máy sấy nhẹ mái tóc đã có dăm ba sợi bạc.

Chị mỉm cười thầm nghĩ, tóc tai có hề gì khi hai người yêu nhau. Chị thoa phấn dưỡng da khắp người. Loại phấn đắt tiền chỉ tạo mùi hương nhè nhẹ như mùi da thịt. Mở chiếc tủ to đùng trong phòng ngủ, chị phân vân chưa biết phải mặc gì trong buổi họp mặt đầu tiên cùng bạn bè trên mạng, trong đó có anh, người vẫn thức thật khuya cùng chị trên thế giới ảo để nghe chị tâm sự. 

Gap tinh ao moi biet chi co chong that la nguoi yeu minh
 

Thời cấp III, như bao cô gái khác, chị cũng yêu, cũng mơ mộng về một chàng bạch mã hoàng tử. Thế nhưng, anh chàng nhà giàu đã đến với chị chỉ xem chị như một trò vui.

Sau khi cùng chị bỏ nhà đi suốt mấy tuần, hết tiền thuê phòng trọ, chàng người tình cũng bốc hơi, chị đành lủi thủi quay về, nhờ mẹ giúp giải quyết “hậu quả”; trong khi các bạn chị đang háo hức chờ kết quả kỳ thi đại học. Dang dở học hành, chị theo mẹ học nghề may.

Những đêm chị cặm cụi bên bàn máy may, chỉ có Nhân, người thợ hồ hàng xóm kiên trì ngồi bên chị chuyện trò. Kết bạn với Nhân từ bé nhưng chị không hề nghĩ mình sẽ yêu được anh chàng thô kệch và nghèo khó cũng như cảnh nhà chị. Chồng chị phải là người đẹp trai, học thức và giàu có!

Nhưng rồi chị nhận ra, tình yêu cũng có giai cấp chứ chẳng phải chuyện cứ muốn là được. Làm sao chị tiếp cận được với giới nhà giàu khi suốt ngày ngồi ôm chiếc máy may? Người tình giàu có đã bỏ rơi chị vốn quen nhau trên đường chị  đến trung tâm luyện thi. Anh chàng lẽo đẽo đeo bám khiến chị cứ ngỡ mình là tiếng sét ái tình của anh ta. Hóa ra, chị chỉ là một con mồi, vì tính toán thực dụng mà rơi vào bẫy.

Chị thật sự chẳng có chút cảm giác gì trong lần đi chơi đầu tiên cùng Nhân. Nhưng những buổi Nhân sang nhà chị dùng cơm, mẹ chị cứ tíu tít đón mời. Bà chẳng còn hy vọng xa vời nào với đứa con gái đã một lần theo trai. Một đám cưới nhỏ. Chị về làm vợ Nhân, dù nhà trai chẳng vui vẻ gì khi phải trầu cau hỏi cưới đứa con gái hư hỏng.

Về với Nhân, chị mới biết anh là thợ cả của một nhà thầu tuy trung trung nhưng thường xuyên có công trình, đủ lo cho chị cuộc sống dễ chịu. Điều chị hài lòng nhất là Nhân đã để dành được tiền đủ mua một căn nhà nhỏ ở ngoại thành cho hai vợ chồng ra riêng, giúp chị bỏ lại những điều tiếng sau lưng nơi xóm cũ.

Gap tinh ao moi biet chi co chong that la nguoi yeu minh

Dù được chồng yêu thương và cũng đã sinh một đứa con trai giống ba như đúc, nhưng lòng chị vẫn mơ màng những hình ảnh lãng mạn về chàng hoàng tử ngày nào. 

Một ngày, có cô bé học sinh cấp III đến chỗ chị may quần áo và hướng dẫn chị cách vào mạng, lập tài khoản facebook để lang thang trong thế giới ảo. Dần dà, trong danh sách “bạn phây” của chị có thêm Dũng - một anh chàng đúng như trong mơ của chị. Dũng là luật sư, có văn phòng ngay tại quận trung tâm. Dũng đã có vợ con và thường đăng hình gia đình trên “nhà” mình.

Chị ngây ngất thèm muốn những chuyến đi chơi trong các kỳ nghỉ của gia đình Dũng: Đà Lạt, Sapa… và cả nước ngoài. Cuối tuần, Dũng cũng hay đưa vợ và con gái đi chơi Mũi Né, Cần Giờ… Nhìn lại chồng, chị lắc đầu ngao ngán. Anh chỉ biết hùng hục làm việc, ngày nghỉ thì ngồi nhà với vợ con, xem truyền hình, xuống bếp nấu ăn cho vợ con.

Nhiều lần chị đề nghị cả gia đình đi chơi, Nhân đi một cách miễn cưỡng, dù cũng chiều ý chị đến khách sạn sang trọng, chụp lại những cảnh đẹp trong chuyến đi. Những bức ảnh đó,  Nhân luôn là người cầm máy nên trên phây của chị, không hề có sự hiện diện của anh! Dũng là người luôn kiên nhẫn lắng nghe mọi tâm sự của chị, lại tỏ ra rất cảm thông, xúc động.

Những lời yêu đương qua lại của Dũng khiến chị ngây ngất. Thôi kệ, làm tình nhân của anh cũng đã là hạnh phúc. Được sống trong vòng tay một người đàn ông học thức lịch lãm, dù chỉ một đêm, với chị, cũng đủ hạnh phúc.

Chị lên kế hoạch biến người đàn ông đó thành của riêng mình trong bóng tối, nếu chị có một thằng con trai với anh càng tốt… Đầu tiên là phải “gặp mặt cái đã”. Và, sau những đẩy đưa, nhóm bạn trên face của chị đang ở thành phố quyết định “ra khỏi” thế giới ảo tại một quán cà phê sân vườn ở quận 3.

Gap tinh ao moi biet chi co chong that la nguoi yeu minh

Chị chọn chiếc váy mà chị nghĩ là lộng lẫy, màu đỏ quyến rũ với những hạt pha lê lóng lánh trên ngực. Chị thong thả ngồi vào bàn trang điểm, kỹ từng nét vẽ để tôn lên hết vẻ quý phái của mình. Tiếng xe ngừng ngoài cổng, tiếng mở cổng lách cách. Chồng chị đón con trai từ trường tiểu học về. Anh hỏi chị chuẩn bị đi đâu, chị nhát gừng: Em đi họp lớp cấp III. Hai cha con ăn cơm và ngủ trước nha. Bạn bè lâu ngày gặp nhau chắc em về trễ.

Con trai chị chạy lại ôm mẹ. Chị nựng con lấy lệ, hơi khó chịu khi thấy con trai quá giống chồng. Ngày trước, thuyết phục chị lấy Nhân, mẹ chị từng nói: Con trai lấy người mình yêu, con gái chỉ nên lấy người yêu mình. Giờ chị lại nghĩ theo kiểu, đúng là phụ nữ nên lấy người mình yêu để không sinh ra chuyện ngoại tình.

Chị thích thú cười một mình khi nghĩ lát nữa chắc Dũng sẽ tranh thủ ngồi gần mình, hai người sẽ hẹn hò và chị sẽ có những ngày nói dối chồng để có những phút giây bên Dũng… Chỉ nghĩ bấy nhiêu là hồn chị như đã lên tận mây.

Nhân lặng lẽ xuống bếp xới cơm từ nồi cơm điện ra, hâm lại thức ăn, dọn lên bàn rồi gọi con trai ngồi ăn, kèm những câu đùa vui: Úi cha, có thịt gà kho gừng ngon chưa nè. Món ruột của con phải không? Lại còn canh cải với gừng nữa. Ăn gừng thông minh hông ta? Con trai tíu tít đáp lời ba là thông minh; rồi huyên thuyên chuyện những môn cậu được điểm mười, được cô giáo khen, bạn bè thán phục.

Hình ảnh hạnh phúc đó chẳng hiểu sao chị nhìn mà ngán ngẩm. Chị khoác chiếc áo khoác trắng cho nổi bật bộ váy bên trong, mở cửa đẩy xe ra. Nhân vội đứng dậy đỡ chiếc xe cho vợ, dắt ra đường, cẩn thận khóa cổng. Như thoát nợ, chị đề máy phóng đi, loáng thoáng tiếng anh vọng theo:  Em nhớ về sớm nghen.

Chị hồi hộp gửi xe, vào quán. Nhiều người đã đến trước. Mọi người nhận ra nhau vì đã quá quen với những hình ảnh đăng trên phây. Họ đưa tay vẫy chị một cách thân thiện. Đa số đều đi có đôi vì tất cả là bạn trên phây. Có người hỏi sao không đưa chồng con đi, chị cười cười nói cho qua là con bận học, chồng phải ở nhà với con.

Chị nghe có tiếng ai nhắc đến Dũng, rồi có tiếng reo: Nhắc Tào Tháo, Tào Tháo tới kìa. Tim chị chợt như muốn vỡ ra. Dũng sang trọng, lịch lãm và đầy tự tin. Ánh mắt chị sáng lên khi Dũng đưa tay chào mọi người. Chị linh cảm anh đang tìm kiếm chị.

Nhưng, tim chị chùng xuống, ánh mắt đang như ánh sao chợt tắt lịm. Dũng không đi một mình mà theo sau là cô con gái nhỏ mà anh thường gọi trên phây là Thiên Thần Của Bố. Bên cô bé là người phụ nữ sang trọng mà chị đã biết qua những bức ảnh Dũng đăng lên dòng thời gian để giới thiệu gia đình hạnh phúc của anh. 

Gap tinh ao moi biet chi co chong that la nguoi yeu minh
Chồng mới là người yêu mình. Ảnh minh họa

Dũng bắt tay mọi người. Với chị cũng chỉ là một cái bắt tay hời hợt và nụ cười đã thường trực trên môi anh từ lúc mới bước vào. Mọi người gọi đồ uống, thức ăn thêm khi Dũng nói với chủ quán là anh “đãi” buổi họp mặt này. Suốt buổi, ánh mắt Dũng không hề ngừng lại bên chị hơn một giây.

Anh xem chị như những người bạn khác trên phây, không có gì đặc biệt hơn, dù hằng đêm anh và chị vẫn trò chuyện suốt nhiều giờ. Dũng luôn khuyên chị hãy tìm kiếm những ưu điểm của chồng để yêu thương, đừng vì sự quê mùa của anh ấy mà chối bỏ hạnh phúc. Nếu hoàn cảnh không phù hợp với ta, thì ta phải tìm cách phù hợp với hoàn cảnh. Nghe vậy, chị đoán già đoán non anh cũng chẳng hạnh phúc gì. Hình như anh cũng từng cố gắng để phù hợp với vợ.

Hóa ra, sự thật không như chị tưởng. Anh rất yêu vợ. Chị không thể lầm về điều đó khi bắt gặp ánh mắt anh nhìn vợ và những cử chỉ chăm sóc vợ của anh, như khuấy ly ca cao người phục vụ vừa mang ra, vén tóc cho vợ... Anh còn khuyên những người trẻ có mặt hãy yêu và đối xử với vợ/chồng như tình nhân, đừng nghĩ đã lấy nhau rồi là có thể xem thường nhau. - Các bạn hãy nhớ, khi bệnh hoạn thì chỉ có vợ chồng lo cho nhau. Còn bạn gái hay tình hờ à? Hãy nhớ, vợ/chồng, thậm chí cả con họ còn bỏ được, mình có là gì! Hai má chị nóng ran.

Chẳng phải chị từng đề nghị anh gặp riêng, kèm theo những câu ám chỉ ỡm ờ. Thật xấu hổ! Anh nói với mọi người mà như muốn nói riêng với chị. Chị đứng lên xin về sớm với… vì con trai đang bệnh. Mọi người chúc chị ngủ ngon, con chị mau khỏe rồi tiếp tục cuộc vui. Chẳng ai buồn đưa chị ra cửa quán. Nếu có Nhân ở đây, chắc chắn anh sẽ choàng vai chị, đưa chị ra cửa và lấy xe ra đón chị ngay cửa quán. Anh không bao giờ để chị phải đơn độc xoay xở với bất kỳ điều gì. 

Trên đường về, chị như vừa qua một cơn bệnh nặng. Chỉ có chị là người mơ mộng. Cũng chỉ có chồng là người yêu chị thật sự thôi. Nhớ lúc mang thai, chị thèm gì thì dù 1-2 giờ sáng anh cũng chạy tìm mua. Nghe chị cấn thai, Nhân đã xin nghỉ không làm cho nhà thầu cũ nữa, vì phải đi những công trình xa.

Anh tự lập một đội nhỏ, nhận sửa chữa nhà cửa trong thành phố để tiện chăm sóc gia đình, dù thu nhập có giảm đi. Anh nói, thà nhịn ăn chứ làm nhiều tiền mà xa vợ con cả tháng thì anh không chịu được. Nếu chị muốn tìm ưu điểm của Nhân để yêu anh, thì đó chính là bằng chứng mạnh mẽ nhất, không gì có thể phủ nhận được.

Chị thò tay vào khe cổng loay hoay mở. Hương hoa sứ đậm đà trong chiều. Chị đẩy xe vào sân, Nhân nhìn ra: Em về rồi à. Sao sớm vậy?

Rồi anh nhanh chân chạy ra đỡ lấy chiếc xe. Chị thấy lòng thật ấm áp. Chưa bao giờ chị có cảm giác yêu chồng con mình như lúc này. Chị đã hiểu, mình đang có một kho báu trong tay mà không nhận ra. Chị chợt bật lên: Anh là người chồng rất tốt. Em thật có phước mới gặp anh. Em yêu anh lắm… Nhân ngước mắt nhìn vợ ngạc nhiên. Anh chưa từng nghe vợ nói với mình như thế bao giờ. Chỉ có chị biết, đó là lời nói xuất phát từ trái tim chị. Hôm nay, chị mới thật sự yêu anh!   

Nguyễn Ngọc Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI