Những món quà vặt không thể bỏ qua khi đến Bến Tre

09/06/2015 - 07:04

PNO - PN - Bến Tre có nhiều món quà vặt "nho nhỏ" nhưng luôn có sức níu chân thực khách, như bánh bèo, chuối đập, bắp nướng... Để thưởng thức những món ngon này khi đến xứ dừa, bạn có thể ghé những địa điểm sau.

edf40wrjww2tblPage:Content

Bánh bèo

Nhung mon qua vat khong the bo qua khi den Ben Tre

Bánh bèo Bến Tre ăn kèm nước cốt dừa 

Từ trung tâm thành phố Bến Tre đi về phía khách sạn Hàm Luông, đi thêm khoảng 100m thì có thể tìm ra quán bánh bèo nổi tiếng. Tuy quán hơi nhỏ nhưng sẽ không quá khó tìm cho những khách lần đầu đến vì khoảng 3 giờ chiều vừa mở cửa là quán đã đông khách.

Từ những ngày đầu, quán đã nổi tiếng với bánh bèo, đến độ mọi người khi rủ nhau đi ăn đều nói đến “bà bèo bờ sông” như một cụm từ quen thuộc. Bánh bèo ở đây có cả hai loại: bánh bèo mặn và bánh bèo ngọt. Bánh bèo ngon không chỉ vì miếng bánh mềm nhưng không bở mà còn là sự khéo léo trong cách pha nước cốt dừa và nước mắm cho mỗi loại.

Nhung mon qua vat khong the bo qua khi den Ben Tre

Ngoài bánh bèo, quán còn có bánh bông lan rất ngon 

Hiện nay ngoài bánh bèo, quán còn phục vụ bánh bông lan nước cốt dừa, rau câu trứng, chè, nước trái cây. Giá mỗi món khá rẻ, trung bình chỉ từ 4.000đ/món. Do quán luôn đông khách nên nếu muốn thưởng thức đầy đủ các món của quán, bạn phải đến trước 5 giờ chiều.

Bắp nướng

Nhung mon qua vat khong the bo qua khi den Ben Tre

Bắp nướng có thể để nguyên trái hoặc tách hạt thưởng thức 

Bên cạnh bánh bèo, bắp nướng Bến Tre cũng là món quà vặt níu chân du khách. Được biết đến nhiều nhất là gánh bắp nướng bà Tám, không chỉ thu hút người ở thành phố Bến Tre mà còn có nhiều khách quen từ Tiền Giang sang. Trước kia, gánh bắp nướng chỉ là một góc tạm nơi vỉa hè. Hiện nay thì đã có vị trí cố định nho nhỏ với tấm bảng “Bắp nướng Bà 8 kính mời” ở đối diện Trung tâm văn hóa thể thao (thành phố Bến Tre). Hàng bắp bán từ sau 2 giờ chiều, mỗi phần giá 8.000đ.

Bắp ở đây đều được chọn kỹ, trái to, hạt mẩy, kích thước giữa các trái không quá chênh lệch. Khi nướng, từng trái đều được trở đều để bắp không bị cháy đen mà vẫn chín tới. Khách có thể để nguyên trái hoặc tách hạt ra dĩa thưởng thức. Xúc một muỗng bắp cho vào miệng, hạt bắp nướng dẻo, thơm hòa với vị béo của mỡ và dậy mùi hành lá, món ăn bình dị nhưng có sức quyến rũ lạ kỳ.

Chuối đập

Nhung mon qua vat khong the bo qua khi den Ben Tre

Chuối đập là chuối được nướng chín sau đó ép mỏng  

Chuối đập là món ăn vặt ưa thích của nhiều du khách khi đến Bến Tre. Chuối trong món này là chuối xiêm, loại vừa chín tới được cắt dọc làm đôi sau đó nướng trên bếp than. Khi chuối đã nướng chín, người bán sẽ lấy một tấm thớt nặng ép mỏng miếng chuối.

Chuối đập dùng chung với nước cốt dừa, thêm ít hành lá để tăng mùi thơm. Miếng chuối vừa chín mang vị ngọt và chua nhẹ, thoảng hương than hồng khi nướng, quyện với vị béo nước cốt dừa tạo nên một món ăn vặt dễ gây nghiện. Giá mỗi dĩa chuối đập thơm lừng nóng hổi khoảng 10.000đ.

Nhung mon qua vat khong the bo qua khi den Ben Tre

Bến Tre có nhiều chỗ bán chuối đập ngon, trong đó thu hút đông thực khách là quán chuối đập trên đường Nguyễn Trung Trực bên bờ hồ Trúc Giang thơ mộng. Gần đây khi bắp nướng bà Tám có chỗ cố định, bà còn bán thêm chuối đập và cũng được nhiều người ủng hộ. Những địa điểm này tuy chỉ là quán nhỏ không địa chỉ nhưng lúc nào cũng đông khách ghé mua.

KIM DUNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI