Thăm thành phố của những ổ khóa tình yêu

11/04/2015 - 07:04

PNO - PN - Frankfurt là trung tâm tài chính nổi tiếng châu Âu, nhưng thành phố hiện đại này lại được du khách đặc biệt yêu thích bởi những khu phố cổ và cây cầu tình yêu, nơi có những ổ khóa hẹn ước.

edf40wrjww2tblPage:Content

Frankfurt am Main, gọi tắt là Frankfurt - thuộc bang Hessen của nước Đức và là thành phố lớn thứ 5 của Đức sau Berlin, Hamburg, Munich và Cologne.

Nhiều người chỉ biết đến Frankfurt là một trong những thành phố với những tòa nhà chọc trời, giàu nhất châu Âu. Frankfurt giữ vai trò trung tâm tài chính, thương mại của Đức và là nơi diễn ra các hội chợ sách quốc tế lớn nhất thế giới. Thế nhưng Frankfurt còn được biết đến nhờ vẻ đẹp của một thành phố thơ mộng nằm hai bên bờ sông Main. Vì vậy, nếu có dịp đi châu Âu, đừng bỏ qua cơ hội đến với một góc khác của Frankfurt.

Tham thanh pho cua nhung o khoa tinh yeu

Bên dòng sông Main

Phương tiện đi Franfurt

Từ TP.HCM hay Hà Nội đều có những chuyến bay thẳng của Vietnam Airlines đến Frankfurt mất khoảng 12-13 giờ với giá khứ hồi trên dưới 20 triệu đồng. Nếu đi từ các nước khác của châu Âu, bạn có thể sử dụng mega bus (khá rẻ), eurolines… hoặc máy bay giá rẻ của châu Âu như easyjet, ryanair… Còn tàu cao tốc hoặc xe lửa khá là đắt. Và nếu đang ở các thành phố khác của Đức thì khá dễ dàng đến Frankfurt bằng xe lửa, xe buýt các loại.

Tham thanh pho cua nhung o khoa tinh yeu

Vé máy bay TP.HCM - Frankfurt

Các điểm nên đến ở Frankfurt:

Khu phố cổ

Để đến khu phố cổ nổi tiếng ở Frankfurt, có thể đi xe lửa S8 hoặc S9 của S-Bahn đến ga Hauptwache. Bước lên khỏi nhà ga, bạn sẽ thấy một tượng điêu khắc “David and Goliath” của Richard Hess, đây là điểm khởi đầu của khu phố đi bộ và mua sắm Zeil.

Tham thanh pho cua nhung o khoa tinh yeu

Tượng David and Goliath

Các thắng cảnh quan trọng nhất của Frankfurt đều nằm ở khu phố cổ này: Quảng trường Romer (Roemer-La Mã), nhà thờ lớn Frankfurt, cầu Eiserner Steg.

Tham thanh pho cua nhung o khoa tinh yeu

Một nghệ sĩ đường phố đang chơi bài Chuyện tình (Love Story) ở Zeil

Quảng trường Romer

Từ tượng “David and Goliath”, bạn đi dọc theo con phố mua sắm thêm 400 mét nữa giữa các cửa hiệu để đến quảng trường Romer với những tòa nhà lego. Đây là quảng trường chính của phố cổ - một minh chứng cho lịch sử lâu đời của thành phố, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.

Tham thanh pho cua nhung o khoa tinh yeu

Quảng trường Romer, nơi thu hút rất đông du khách đến chụp ảnh

Tham thanh pho cua nhung o khoa tinh yeu

Những “người tượng” khất thực tại quảng trường

Ở quảng trường này, dãy nhà được sử dụng như Tòa thị sảnh thành phố Frankfurt nằm ở trước mặt tượng Nữ thần công lý. Ở ngôi nhà giữa của Tòa thị sảnh, phía trên ban công là tượng của bốn vị hoàng đế, hai huy hiệu của thành phố, một đồng hồ và một bảng thông tin về ngôi nhà.

Bốn vị hoàng đế đó là Friedrich Barbarossa, vị hoàng đế đầu tiên được bầu tại Frankfurt (năm 1152); hoàng đế Ludwig người Bayern, người đã cho phép mở rộng thành phố và mở rộng quyền tổ chức hội chợ vào năm 1330; hoàng đế Karl IV, người đã xác nhận Frankfurt là nơi bầu hoàng đế (năm 1356) và Maximilian II, hoàng đế đầu tiên đăng quang trong nhà thờ lớn Frankfurt (năm 1562).

Tham thanh pho cua nhung o khoa tinh yeu

Tòa đô chính ở Quảng trường Romer

Nhà thờ lớn Frankfurt

Nằm gần quảng trường Romer, tên thật của nhà thờ lớn Frankfurt là nhà thờ lớn St. Bartholomew, được xây dựng vào năm 852. Kể từ khi đó, nhà thờ đã được sửa sang và xây lại 2, 3 lần mặc dù hầu hết các chi tiết của nhà thờ lớn hiện tại đều có từ trước thế kỷ 15.

Tham thanh pho cua nhung o khoa tinh yeu

Nhà thờ lớn Frankfurt nhìn từ cầu Eiserner Steg

Trong Thế chiến II, những trận không kích đã phá hủy hầu hết khu phố cổ của Frankfurt. Nhà thờ vẫn đứng vững nhưng nội thất đã bị thiêu cháy trong các vụ nổ. Sau chiến tranh, bên trong nhà thờ vẫn trong tình trạng đổ nát trầm trọng và đến những năm 1970 mới được phục hồi lại.

Cầu Eiserner Steg

Qua khỏi quảng trường Romer hơn trăm thước là cầu Eiserner Steg nổi tiếng (còn gọi là Iron Bridge) bắc ngang dòng sông Main xinh đẹp.

Tham thanh pho cua nhung o khoa tinh yeu

Cầu Eiserner Steg

Eiserner Steg là cây cầu sắt dành cho người đi bộ được khánh thành vào năm 1869. Đây là một trong những biểu tượng của thành phố, còn được gọi là cây cầu ổ khóa tình yêu ở Frankfurt.

Tham thanh pho cua nhung o khoa tinh yeu

Những ổ khóa được các đôi tình nhân hoặc bạn bè gắn trên cầu và chìa khóa được ném xuống sông

Tham thanh pho cua nhung o khoa tinh yeu

Có cả ổ khóa của người Việt Nam khi đến đây

Bài và ảnh: ĐỖ THỊ HUỲNH HOA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI