Những việc có thể làm khi bị tạm dừng chuyến bay

21/02/2015 - 07:14

PNO - PN - Việc chờ đợi tại sân bay khi chuyến bay bị trễ, đổi giờ hoặc chuyển tiếp sân bay luôn khiến bạn mệt mỏi và căng thẳng. Tuy nhiên, bạn có thể tận dụng thời gian này để làm một số việc hữu ích cho bản thân và biến việc chờ đợi trở nên thú vị hơn.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tranh thủ khám phá xung quanh sân bay

Nhung viec co the lam khi bi tam dung chuyen bay

Thay vì ngồi một chỗ chờ đợi thì bạn hãy tranh thủ đi ra ngoài và khám phá mọi thứ xung quanh sân bay. Biết đâu bạn sẽ gặp được nhiều người bạn cùng chung sở thích “lang thang”.

Sân bay ở một số nước khá tiện nghi và hiện đại, bao gồm các dịch vụ vui chơi và giải trí tại chỗ. Để có thể khám phá hết mọi thứ, trước chuyến đi bạn nên lên mạng tìm hiểu thông tin về sân bay.

Sắp xếp chuyến tham quan ngắn

Nhung viec co the lam khi bi tam dung chuyen bay

Khi quá cảnh, nếu kế hoạch du lịch của bạn có thời gian linh động thì hãy nghĩ đến việc sắp xếp một chuyến tham quan ngắn vòng quanh thành phố. Bạn có thể sử dụng các phương tiện công cộng có tại sân bay để tránh lãnh phí và kiểm tra cẩn thận thời gian quay về.

Tham gia câu lạc bộ VIP

Nhung viec co the lam khi bi tam dung chuyen bay

Hầu hết các hãng máy bay đều có câu lạc bộ VIP, nơi bạn có thể tận hưởng dịch vụ ưu đãi và thượng hạng trong thời gian chuyển tiếp chuyến bay. Thành viên của câu lạc bộ phải đóng phí hàng năm. Thế nên, nếu bạn thường xuyên đi du lịch hay công tác thì dịch vụ này khá tiện dụng.

Dùng wifi miễn phí tại sân bay để làm việc hoặc giải trí

Nhung viec co the lam khi bi tam dung chuyen bay

Khi đi du lịch, hãy luôn mang theo bên mình vài cuốn sách và đọc chúng trong thời gian chờ đợi. Bạn vừa có thời gian thư giãn hữu ích vừa tiết kiệm chi phí khi phải chọn mua những cuốn sách hay tạp chí đắt đỏ ở sân bay.

Khi cảm thấy đói bụng, bạn có thể đến các quán ăn, nhà hàng trong sân bay để nạp năng lượng, dưỡng sức cho chuyến bay kế tiếp. Đi bộ hay rửa mặt cũng giúp bạn thoải mái và tỉnh táo hơn.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng dịch vụ wifi miễn phí ngay tại sân bay để làm việc hoặc giải trí. Tận dụng khoảng thời gian chờ đợi này một cách hợp lý, bạn sẽ có một chuyến đi du lịch thú vị.

NGUYỄN HIẾU

(Theo wikihow.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI