Thanh Hóa: “Kết nối các di sản thế giới”

27/10/2014 - 17:33

PNO - PNO - “Thanh Hóa - một vùng di sản - hội tụ và tỏa sáng”, liên hoan câu hò nối những dòng sông, trại sáng tác điêu khắc đá quốc tế, công bố tuyến du lịch “Ngược xuôi sông Mã”, liên hoan văn hóa ẩm thực, lễ hội Lê Hoàn, Lam Kinh, Mai An Tiêm… là hàng loạt các hoạt động sẽ được tỉnh Thanh Hóa tổ chức để hưởng ứng năm du lịch quốc gia 2015, dựa theo chủ đề “Kết nối các di sản thế giới”.

edf40wrjww2tblPage:Content

Thanh Hoa: “Ket noi cac di san the gioi”

Ông Trịnh Văn Chiến, Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa cho biết “Năm 2013, Thanh Hóa thu hút 4,1 triệu lượt du khách, đạt mức tăng trưởng 22,6%/năm, doanh thu từ du lịch năm 3013 là 2.251 tỷ đồng; dự kiến năm 2014 tỉnh sẽ đón 4,5 triệu lượt du khách với mức doanh thu khoảng 2.500 tỷ đồng”.

Đánh giá về tiềm năng du lịch của Thanh Hóa, ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng vụ lữ hành, Tổng cục Du lịch cho biết “Thanh Hóa là tỉnh sở hữu nhiều danh lam, thắng cảnh đặc sắc; nhiều di tích lịch sử văn hóa có giá trị để phát triển cả về du lịch biển, đảo; du lịch văn hóa, lịch sử; du lịch sinh thái-thể thao-văn hóa-tâm linh-ẩm thực”.

Thanh Hoa: “Ket noi cac di san the gioi”

Các địa danh của Thanh Hóa đã được nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến như: Hàm Rồng, Vườn quốc gia Bến Én, các Khu bảo tồn thiên nhiên: Xuân Liên, Pù Hu, Pù Luông, suối cá thần Cẩm Lương; Thành Nhà Hồ được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, Khu di tích lịch sử Lam Kinh được công nhận là di tích đặc biệt cấp quốc gia; di tích khảo cổ học hang Con Moong đang đề nghị UNESCO công nhận là di sản thế giới, di tích đền Bà Triệu đang lập hồ sơ đề nghị công nhận di tích đặc biệt cấp quốc gia. 

Thanh Hoa: “Ket noi cac di san the gioi”

Thanh Hóa còn có các bãi biển đẹp như biển Sầm Sơn - một trong những khu du lịch nghỉ mát nổi tiếng của Việt Nam được người Pháp phát hiện vào năm 1906, các khu du lịch sinh thái Quảng Cư, Nam Sầm Sơn, khu di lịch biển Hải Tiến, biển Hải Hòa đang được đầu tư, phát triển...

Thanh Hoa: “Ket noi cac di san the gioi”

Tỉnh Thanh Hóa còn có hệ thống giao thông rất thuận tiện cho phát triển du lịch, từ đường bộ, đường hàng không, đường sắt, đến đường biển. Cụ thể, tỉnh có cửa khẩu quốc tế với nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, cảng nước sâu Nghi Sơn có thể tiếp nhận tàu trọng tải đến 50.000 tấn, kết nối các cảng Singapore, Hồng Kông, Tokyo…; Cảng hàng không Thọ Xuân rút ngắn thời gian đi lại với TP.HCM còn 1 giờ 45 phút.

AN HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI