Từ khi nhận thức mình là ai thì tôi đã là “người đàn bà” của người cha nát rượu...

06/12/2016 - 11:30

PNO - Từ khi nhận thức mình là ai thì tôi đã là “người đàn bà” của người cha nát rượu từ bao giờ. Tôi chưa biết kỳ kinh đầu, vì nó đã kết thành bào thai oan nghiệt và chính cha tôi đã dắt tôi đi phá bỏ.

Mẹ tôi bị tai nạn giao thông qua đời khi tôi mới lên năm. Từ khi nhận thức mình là ai thì tôi đã là “người đàn bà” của người cha nát rượu từ bao giờ. Trong cuộc đời tôi chưa biết kỳ kinh đầu, vì nó đã kết thành bào thai oan nghiệt và chính cha tôi đã dắt tôi đi phá bỏ. Đã thế, cha còn rêu rao rằng tôi chơi bời bậy bạ nên dính bầu. Quá uất ức, tôi từng có những ý nghĩ rồ dại.

Cuối cùng, tôi đã thổ lộ mọi chuyện với một cô - vốn là bạn thân của mẹ tôi ngày xưa. Cô khuyên tôi nên khai báo công an. Tôi quyết định tố cáo cha, chấp nhận bước qua búa rìu dư luận của họ hàng trút xuống đầu “đứa con bất hiếu” là tôi.

Tu khi nhan thuc minh la ai thi toi da la “nguoi dan ba” cua nguoi cha nat ruou...
Ảnh minh họa.

May mắn trong thời gian này, tôi được biết đến ngôi nhà Nhịp Cầu Hạnh Phúc, nơi nuôi dưỡng, lo học hành cho những bé gái từng bị xâm hại tình dục như tôi. Từ khi về nơi đây, cuộc đời tôi rẽ lối khác, một cuộc sống mới yên bình, được học hành, phát triển. Tôi có quyền ước vọng một công việc tốt với tấm bằng giáo viên mầm non của mình hay tự tin trong tình yêu đôi lứa, kể cả mạnh dạn thổ lộ với bạn trai về quá khứ đầy tai ương của mình. Tôi không đủ lời lẽ để cảm ơn các mẹ, các nhà hảo tâm đã nuôi chúng tôi khôn lớn.

Chỉ nặng lòng cho em gái tôi, lúc gia đình nát tan, mẹ mất, cha bị bắt, bà ngoại đã đưa em về cưu mang. Cha tôi đi tù về, tiếp tục xâm hại em tôi khiến em khủng hoảng, không học hành được, không nghề nghiệp và rồi có chồng, có con sớm như một lối thoát.

Nhưng rồi hôn nhân không hạnh phúc, chồng bài bạc, nợ nần, cuộc sống bấp bênh, tăm tối, trượt dài. Tôi muốn nhắn gửi đến các bạn câu chuyện của chị em tôi, mong những em gái đồng cảnh được kết nối với những địa chỉ cộng đồng giống như tôi, để không phí hoài cuộc đời từ tai nạn xâm hại tình dục.

Ánh Dương (Thành viên ngôi nhà Nhịp Cầu Hạnh Phúc, Q.9, TP.HCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI