Ba má bắt em bỏ con, không cho cưới, đến lúc đồng ý thì phía nhà trai lại từ chối

07/12/2016 - 06:30

PNO - Chê nhà anh nghèo, ba em nhất định bắt phải phá thai. Trước sức ép của gia đình, em đành nghe theo.

Chào các chị! Hiện tại em đang rất bế tắc, em đang có bầu 3 tháng nhưng phía nhà người yêu nhất định không cho cưới. Ngọn nguồn nguyên do của việc này cũng là do phía ba má em mà ra.

Ba ma bat em bo con, khong cho cuoi, den luc dong y thi phia nha trai lai tu choi

Em năm nay 22 tuổi, là con gái duy nhất của ba má. Nhà em làm kinh doanh nên cũng gọi là có của ăn, của để. Vì có mỗi mình em nên ba má rất đầu tư chăm chút. Hai người dự định, sau khi em tốt nghiệp đại học thì sẽ cho em đi du học 2 năm rồi về ổn định công việc mới tính chuyện chồng con. Nhưng người tính sao bằng trời tính được phải không các chị? Năm cuối đại học em lại quen và yêu Lâm.

Lâm là đầu bếp của một nhà hàng nhỏ, em hay đến đó ăn nên quen rồi yêu nhau lúc nào không hay. Nhà Lâm so với nhà em thì thực sự kém hơn rất nhiều. Ba anh đã mất từ lâu, má anh bán xôi ở cổng trường, chị gái anh thì là thợ may. Cả nhà anh sống trong một phòng trọ nhỏ ở quận Bình Thạnh.

Yêu Lâm, em từ bỏ luôn ý định đi du học. Em nói dối ba má là em sợ, không muốn đi rồi chủ động đi tìm việc sau khi tốt nghiệp. Thấy em cũng đã ổn định, tiền lương không tệ nên ba má cũng đồng ý cho em ở lại, không bắt ra nước ngoài nữa. Em yêu Lâm được hơn một năm thì bị ba má phát hiện. Hai người điều tra ngay về gia đình Lâm và lắc đầu, nói em phải chấm dứt chuyện tình yêu này ngay vì hai bên gia đình quá chênh nhau. “Con có lấy nó cũng không hạnh phúc được vì đứa giàu, đứa nghèo, sao mà hòa hợp?”, má em nói.

Tuy nhiên, em khăng khăng không đồng ý. Để ép ba má cho cưới, em cố tình để cho bị dính bầu. Ai ngờ, khi biết em mang thai, ba nhất quyết bắt em phải phá. Má Lâm đã đến nhà em xin, nói hết nước hết cái, mong cho em và Lâm được thành đôi nên duyên nhưng ba má em không đồng ý, còn đuổi bác ra khỏi nhà.

Ba ma bat em bo con, khong cho cuoi, den luc dong y thi phia nha trai lai tu choi

Đợt đó, ba má em làm căng quá nên em đành bỏ con. Sau đó, em vẫn giấu hai người lén lút qua lại với Lâm. Một lần nữa em lại dính bầu. Lần này, may mắn làm sao ba má em lại đồng ý cho cưới. Tụi em mừng như bắt được vàng, thầm cảm ơn trời phật vì cuối cùng ba má em cũng đã xuôi lòng. Ai ngờ, khi Lâm thưa chuyện này với má anh thì má lại gạt đi, nói không cưới xin gì hết. Bác nói bác suy nghĩ nhiều, đúng là Lâm và em không hợp nhau. “Mày mà về làm rể nhà ấy thì bị khinh như mẻ thôi”, má Lâm nói.

Lâm đã thuyết phục hết nhẽ nhưng má anh vẫn không đồng ý. Bác còn nói nếu Lâm khăng khăng đòi lấy em thì bác sẽ chết cho anh xem. Lâm biết má anh không dọa nên cũng có ý buông xuôi, khuyên em nên bỏ con.

Bây giờ em thực sự không biết phải làm thế nào. Ba má em thì bảo thôi không cần cưới, cứ để ra ba má sẽ nuôi cho nhưng em phải chia tay Lâm. Còn nếu em khăng khăng giữ con lại và sống với Lâm không cần biết má Lâm có đồng ý hay không thì ba má sẽ từ mặt em, coi như không có em trên đời. Thực sự em không muốn bỏ con nhưng em cũng không muốn làm mẹ đơn thân. Theo các chị, em phải làm sao cho đúng bây giờ?

Lê Thúy (TP. Hồ Chí Minh)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI