Mãi mãi là... bao lâu?

30/05/2016 - 05:56

PNO - Người đàn ông này đúng là Sở Khanh, xấu xa, chỉ muốn thêm, thêm nữa… Anh ta lợi dụng tình cảm của người khác, khi sóng gió qua rồi thì phủi tay.

Khi một người đàn ông đã có vợ con đề huề tìm đến bạn, thổ lộ nỗi buồn, khen bạn đáng yêu, bạn biết lắng nghe và chia sẻ, thì có khi, đó chính là những lời thật lòng của họ. Khoảnh khắc ấy, họ cần bạn. Họ thấy bạn như cái phao cứu vớt đời họ. Họ yếu đuối như một cậu bé, cần được sẻ chia, đồng cảm. Họ làm bạn cảm thấy mình thật đáng giá, mình được xem trọng, lời nói của bạn đang phán quyết vận mệnh cả cuộc hôn nhân của họ. Vì thế, bạn đâu dám nói bừa, bạn càng cần phải thể hiện mình “có tâm có tầm”, xứng đáng với sự tin cậy.

Tức là, bạn không thể độc ác, nhỏ nhen, chèo kéo họ về phía mình. Cho dù bạn có tình ý hay không với người đàn ông đó, thì bạn cũng sẽ đóng tròn vai công tâm, chỉ ra cái sai của anh ấy, bênh vực cho vợ anh ấy. Bạn sẽ “cầm tay chỉ việc” cho anh ấy xin lỗi vợ, hàn gắn lại gia đình, hóa giải bất hòa, mâu thuẫn. Bạn sẵn sàng mang chuyện nhà của mình ra để "múa minh họa" cho anh ấy thấy là ai cũng vậy thôi, cũng vô số sai lầm, nên hãy thông cảm và bỏ qua cho vợ.

Mai mai la... bao lau?
Ảnh mang tính minh họa: Internet

Bạn hạnh phúc lâng lâng, cảm thấy mình và anh ấy quả là tri kỷ. Nhưng, đó chỉ là khoảnh khắc. Một hay vài lần, ít tháng hay có tính bằng đơn vị năm chăng nữa, thì cũng chỉ là khoảnh khắc. Sau đó, chắc chắn người đàn ông ấy sẽ trở lại với đời sống thường nhật, với những quan tâm và trách nhiệm vốn dành cho đâu đó của họ, chứ không phải là bạn. Họ không nói dối hay lừa gạt bạn vào lúc ấy mà chỉ là đàn bà hay quá ảo tưởng về cái gọi là khả năng “cứu rỗi thế giới” to tát, không thể thay thế của mình. Nhầm lẫn đó, sau này có thể khiến bạn sẽ gào lên: “Anh không thật lòng. Hồi đó anh nói thế nào, anh bảo những gì, mà giờ anh đối xử với em lạnh nhạt như vậy? Chuyện gì cũng đợi em phải nhắc, phải đòi. Là sao?”.

Đàn bà vật vã quay quắt hỏi: "Là sao?" Nhưng đàn ông lại không lý giải được, hoặc có khi vì quá bận rộn, bất cần, đến mức chẳng thèm giải thích chi cho mệt. Đàn ông có cái hay là không phải bất cứ điều gì cũng cần phải làm cho ra ngô ra khoai, ba mặt một lời. Lửng lơ con cá vàng, hiểu sao cũng được, chẳng cần bận tâm, vốn là sở trường của nam giới. Họ chẳng hề bức xúc đến điên cuồng khi không được tỏ chuyện rành mạch, nên họ thường chọn cách im lặng, lảng tránh; vì nếu phải nói ra, biết đâu đó là những lời khó nghe…

Hà có anh bạn trai. Ngày vợ anh đồng ý quay lại “cho nhau một cơ hội”, trưa hôm ấy anh còn ghé cơ quan Hà, tặng cô hũ mỹ phẩm, kèm một câu có cánh: “Cuối cùng anh đã nhận ra, chỉ có em mới là người luôn tốt với anh, luôn ở bên anh lúc anh đau khổ. Cảm ơn em!”. Vì câu nói đó, Hà yên tâm cho rằng, dù địch đã về nhà, nhưng giữa Hà và anh ấy vẫn là một thế giới khác, bí mật và êm ái mà chỉ hai người thấu hiểu.

Tiếc là sau đó, Hà ngỡ ngàng nhận ra anh ấy ít dành thời gian cho mình. Anh phải đưa đón con, việc mà trước đây, khi giận chồng bỏ ra ngoài sống, vợ anh gánh luôn. Anh còn phải lo cày kiếm tiền cho cái tổ cúc cu vừa gầy dựng lại của mình. Anh đi trễ về sớm vì phải ăn cơm cùng gia đình, phải chở vợ con đi công viên, siêu thị. Điều đáng ghét nữa là anh không thể nhắn tin, gọi điện hoặc chạy đến bên Hà bất kỳ lúc nào Hà cần như trước nữa…

Mai mai la... bao lau?
Tại sao anh lại thay đổi nhiều như thế? Tại sao anh trở nên tệ bạc đến vậy? - Ảnh minh họa: Internet

Những bất ngờ không lường được đó khiến Hà muốn phát điên. Cô trách móc, dằn dỗi, đổ lỗi cho anh, cho vợ anh, cho cái gọi là gia đình. Tại sao anh lại thay đổi nhiều như thế? Tại sao anh trở nên tệ bạc đến vậy? Tại sao anh không giữ lời hứa? Người trước đây tôi quen biết đâu rồi?

Đúng. Câu này hay nhất. Người trước đây tôi quen biết đâu rồi? Anh hỏi ngược lại Hà. Cô gái dịu dàng, biết chuyện, chu đáo, ngọt ngào, luôn nghĩ cho cảm giác của người khác, không bao giờ làm khó nhau đã biến đi đằng nào, mà giờ chỉ thấy một kẻ luôn hạch hỏi, bắt bẻ, lại còn gào thét lên như thế? Hà cãi, tất cả là tại anh. Rượu mời không uống chỉ thích rượu phạt. Hai bên đổ lỗi cho nhau, bất phân thắng bại. Mà khi đã mang lý trí vào phạm trù tình cảm để hơn thua nhau, là thua! Ai thua, chắc ai cũng biết.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI