Xót lòng cảnh người chồng lay thi thể vợ tỉnh dậy sau 4 ngày sinh con

29/05/2018 - 15:00

PNO - Tôi đã làm tất cả những gì có thể nghĩ đến để đánh thức cô ấy dậy. Tôi đã hát những bài hát yêu thích của cô ấy và chơi đàn guitar. Tôi đã làm lễ rửa tội cho con gái ngay cạnh giường của cô ấy.

Con gái bé bỏng mới chào đời được 4 ngày, anh Rayan Cosme đã đau khổ tột cùng khi hay tin vợ - cô Arlene qua đời trên giường bệnh do bị đột quỵ vì chứng phình động mạch não.

Xot long canh nguoi chong lay thi the vo tinh day sau 4 ngay sinh con
 

'Cả thế giới của tôi sụp đổ'

Ngồi bên thi thể, anh tìm mọi cách đánh thức vợ dậy. Gọi mãi, vợ không lay động; anh nhắc lại lời thề của vợ trong ngày đám cưới, sẽ cùng anh làm lễ rửa tội cho đứa con gái mới sinh và hát cho vợ nghe bài hát mà cô yêu thích.

Nhìn về hướng ba cô con gái nhỏ, ông xúc động: “Tôi đã cố gắng làm người cha tốt nhất có thể. Vẻ mặt tươi vui và tiếng cười của bọn trẻ là động lực giúp tôi tiếp tục. Mỗi khi nhìn vào các con, tôi thấy mẹ bọn trẻ và điều đó luôn làm tôi mỉm cười”.

Nói về sự ra đời của cô con gái út, anh Cosme, 38 tuổi, một kỹ sư, cho biết: “Chúng tôi vô cùng hạnh phúc khi biết rằng mình sắp có thêm một đứa con nữa.

Xot long canh nguoi chong lay thi the vo tinh day sau 4 ngay sinh con
 

Arlene là một người mẹ tuyệt vời! Cô ấy đã sinh cho tôi 3 đứa con gái xinh đẹp và không còn gì hạnh phúc hơn thế. Tất cả mọi thứ đều rất ổn và tôi có một gia đình trọn vẹn. Và... không bao giờ có thể tưởng tượng được rằng điều không may lại đến với vợ tôi".

"Arlene trông rất khỏe mạnh vậy. Đó là lý do vì sao tôi không thể hiểu được. Nghĩ lại, cô ấy thường hay bị đau đầu và đau nửa đầu, nhưng chúng tôi chưa từng để tâm đến vấn đề đó".

“Bốn ngày sau khi sinh con, cô ấy đã về nhà và tôi nói lời tạm biệt với cô ấy trước khi tôi đi làm".

Xot long canh nguoi chong lay thi the vo tinh day sau 4 ngay sinh con
 

Anh nói thêm: 'Cô ấy nói với tôi rằng cô ấy bị cứng cổ, vì vậy tôi bảo cô ấy nên nghỉ ngơi và tự chăm sóc bản thân nhưng chiều hôm đó cô ấy đã đột quỵ. Khi tôi vội vã trở về, cô ấy đã tỉnh lại và tôi nghĩ cô ấy sẽ ổn thôi, nhưng chỉ 30 phút sau cô ấy lại gục xuống".

Vợ anh rơi vào tình trạng hôn mê. Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật não ngay lập tức, nhưng cô không bao giờ tỉnh dậy sau khi phẫu thuật.

Thật khó để quên...

Kể về cách cố gắng đánh thức vợ mình, anh Cosme nói: 'Tôi luôn ở bên cạnh cô ấy 11 ngày trước khi cô ấy mất. Tôi không bao giờ từ bỏ hy vọng rằng cô ấy có thể tỉnh dậy.

Xot long canh nguoi chong lay thi the vo tinh day sau 4 ngay sinh con
 

Tôi đã làm tất cả những gì có thể nghĩ đến để đánh thức cô ấy dậy. Tôi đã hát những bài hát yêu thích của cô ấy và chơi đàn guitar. Tôi đã làm lễ rửa tội cho con gái ngay cạnh giường của cô ấy.

Điều cuối cùng tôi nghĩ đến là nhắc lại lời thề trong ngày cưới của chúng tôi. Tôi nghĩ rằng điều đó có thể giúp cho cô ấy tiếp tục đấu tranh cho sự sống. Tôi đã thử mọi cách có thể, mặc dù nó không đánh thức cô ấy dậy, nhưng tôi nghĩ nó khiến cô ấy hạnh phúc trong những ngày cuối cùng của mình".

Mặc dù luôn túc trực bên giường bệnh của vợ, nhưng anh Cosme đã không ở đó khi vợ mình qua đời.

Anh nói: 'Tôi về nhà để làm một vài việc và sau đó tôi nhận được một cuộc gọi từ bệnh viện báo tin rằng Arlene đã qua đời. Cả thế giới của tôi sụp đổ. Tôi dường như chết lặng. 

Xot long canh nguoi chong lay thi the vo tinh day sau 4 ngay sinh con
 

Tôi chưa bao giờ chuẩn bị cho điều đó. Tôi không biết làm thế nào để có thể nuôi dạy con cái một mình. Tôi đã ngồi xuống cạnh bọn trẻ và giải thích với chúng rằng các con sẽ không còn được gặp mẹ nữa. Chúng tôi đã ôm nhau và khóc.

Tôi nói với các con rằng mẹ của chúng sẽ luôn ở trong ký ức và trong trái tim của chúng tôi. Con gái lớn tuổi nhất đã hỏi tôi: "chúng con sẽ làm gì nếu như bố cũng chết, bố?" Tôi dường như sụp đổ 

Tiến lên phía trước như một người cha độc thân, ông Cosme nói: 'Tôi cố gắng tập trung vào công việc và các con, và trở thành người cha tốt nhất có thể".

Anh còn nói thêm: 'Tôi nghĩ về Arlene mỗi giây. Tôi nhớ cô ấy rất nhiều và tôi chợt nhận ra mình đang khóc".

Xot long canh nguoi chong lay thi the vo tinh day sau 4 ngay sinh con
 

Năm 1997, vợ chồng anh chị gặp nhau lần đầu khi còn là thanh thiếu niên, tại quê hương của họ ở thành phố Baguio, Philippines.

Cô Padawag-Cosme là một hành khách thường xuyên trên xe 'jeepney' của anh Cosme, một phương tiện giao thông công cộng mang tính biểu tượng của Philippines. 

Sau khi phát hiện ra rằng họ học cùng trường đại học, cặp đôi nhanh chóng trở nên thân thiết không thể tách rời và cuối cùng đã kết hôn vào năm 2006.

Gia đình chuyển đến New Zealand với hai con gái lớn của họ, sau khi anh Cosme được mời làm việc ở đó vào năm 2014.

Xot long canh nguoi chong lay thi the vo tinh day sau 4 ngay sinh con
 

Cô Padawag-Cosme từng than phiền về triệu chứng cứng cổ, đau nửa đầu, cô đã rơi vào tình trạng hôn mê 11 ngày trước khi qua đời tại bệnh viện khi mới 37 tuổi. Các bác sĩ cho biết sản phụ bị đột quỵ do phình động mạch não. Dạng một mạch máu phồng lên hoặc phình ra. Chứng phình động mạch có thể gây rò rỉ, chảy máu vào trong não, có thể đe dọa tính mạng.

Các triệu chứng của phình động mạch não khi bị vỡ:

  • Đau đầu đột ngột, dữ dội
  • Buồn nôn và ói mửa
  • Cổ cứng
  • Mờ hoặc nhìn đôi
  • Nhạy cảm với ánh sáng
  • Co giật
  • Rũ mí mắt
  • Lẫn lộn
  • Mất ý thức
  •  

    news_is_not_ads=
    TIN MỚI