Vụ cháy chung cư Carina: hai bé sinh đôi thoát chết nhờ kỹ năng của người mẹ

23/03/2018 - 12:41

PNO - Bác sĩ Bệnh viện Nguyễn Tri Phương TP.HCM cho rằng, dù bị mắc kẹt rất lâu trong căn hộ nhưng hai bé sinh đôi không tổn thương nhiều nhờ ba mẹ xử lý đúng cách khi hỏa hoạn xảy ra.

Hai bé gái sinh đôi Lê Ngọc Minh Anh và Lê Ngọc Mai Anh 6 tuổi được mẹ và bà ngoại đón taxi đưa đến Bệnh viện Nguyễn Tri Phương khoảng 4 giờ sáng 23/3.

Vu chay chung cu Carina: hai be sinh doi thoat chet nho ky nang cua nguoi me
Một trong hai bé gái sinh đôi đang được chăm sóc tại BV Nguyễn Tri Phương (TP.HCM)

Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Phương, khoa Nhi, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương cho biết tuy bị mắc kẹt rất lâu trong căn hộ nhưng hai bé không bị tổn thương nhiều do ba mẹ xử lý đúng cách, giúp con không bị tổn thương phổi do ngạt khói.

"Chị ơi chắc em và gia đình không thoát được đám khói quá, do chung cư đang bị cháy, không còn đường nào thoát. Chị cứu con em" - ba của 2 bé sinh đôi cầu cứu chị ruột lúc 1h30 sáng 23/3.

Hai bé sinh đôi thoát chết nhờ không bị suy hô hấp, không khó thở, không co lõm ngực, tỷ lệ oxy trong máu đến 99%, không bị xuất huyết kết mạc như một số nạn nhân khác bị mắc kẹt trong vụ cháy chung cư Carina, quận 8, TP.HCM. 

Trước khi được lực lượng cứu hộ giải cứu, hai bé cùng ba mẹ bị kẹt lại trong căn hộ ở tầng 4 khá lâu. Chị Lê Thu Vân, cô ruột của hai bé gái cho biết, ba mẹ của hai bé đều bị ngạt khói, đang được cấp cứu tại Bệnh viện quận 6 và Bệnh viện Nguyễn Tri Phương.

Vu chay chung cu Carina: hai be sinh doi thoat chet nho ky nang cua nguoi me
Bé Minh Anh cho biết rất sợ nhưng cả hai chị em đều không khóc

Chị Vân đón taxi đến chung cư Carina mất hơn 1 giờ nhưng thấy khói vẫn còn bốc lên nghi ngút. Chị ngước lên thấy một người đang tìm cách nhảy lầu. Người đó rơi xuống đất cách chị chỉ vài mét.

Chị Vân nhớ lại: “Xung quanh hoảng loạn, cảnh tượng rất đáng sợ! Một lúc sau, khi  nhìn thấy em trai cõng bé chạy xuống tôi mới biết gia đình em trai vẫn còn sống”.

Hiện hai bé gái được cô ruột chăm sóc vì mẹ đang nằm cấp cứu tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, cha đang nằm cấp cứu tại Bệnh viện quận 6.

Vu chay chung cu Carina: hai be sinh doi thoat chet nho ky nang cua nguoi me
Người cô ruột chăm sóc hai cháu gái sinh đôi

Chị Vân cho biết theo lời kể của vợ chồng em trai, khi phát hiện có hỏa hoạn, em chị mở cửa phòng, cõng một con gái, vợ dắt tay cô con gái còn lại tìm đường xuống đất. Tuy nhiên, khi cửa mở, khói dày đặc xộc thẳng vào người khiến người mẹ choáng váng, té xỉu.

"Bệnh viện đã có kinh nghiệm điều trị cho nạn nhân ngạt khí CO ở huyện Bình Chánh nên hy vọng lần này, sẽ cứu chữa thành công cho các nạn nhân", bác sĩ Phan Văn Nghiệm, Phó Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Tri Phương cho biết.

Em trai chị vội vàng cõng con vào phòng, đóng chặt cửa, dùng khăn và mền nhúng nước chèn vào tất cả chỗ trống trong phòng để ngăn khói tràn vào.

Sau đó, hai cô con gái được đưa vào phòng tắm. Người mẹ lúc đó tỉnh lại, cầm vòi sen xối nước lên người hai con gái để tránh khói lửa tấn công, hạn chế tổn thương. Người cha đứng bên ngoài dò xem tình hình để tìm cách ứng phó.

Bé Lê Ngọc Minh Anh sực nhớ: "Lúc đó hai chị em con sợ lắm nhưng không hề khóc. Ba mẹ cũng không nói gì nhiều với con, chỉ tìm cách đưa hai đứa thoát ra bên ngoài".

Theo các bác sĩ, tình trạng sức khỏe của hai bé gái sinh đôi không bị ảnh hưởng nhiều nên có thể sẽ được xuất viện sớm.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI