Tút tát chân mày: Sai hỏng có sửa được không?

07/07/2018 - 14:00

PNO - Cặp chân mày thưa thớt, mờ nhạt sẽ khiến bạn trở nên bơ phờ, thiếu sức sống, thậm chí thiếu tự tin. Nhưng bạn có biết nhiều người sau khi làm đẹp chân mày đã “khóc hận”.

Sự cố thường gặp khi “tút tát” 

Dù chỉ mất từ 20-30 phút cho một lần tút tát cặp chân mày nhưng bạn đừng tưởng sẽ tuyệt đối đẹp và an toàn như lời quảng cáo. Màu quá đậm hoặc quá nhạt chỉ là chuyện nhỏ, còn rất nhiều sự cố nghiêm trọng hơn thế.

PGS-TS Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ - Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM cho biết: “Mới đây, bệnh viện tiếp nhận một trường hợp có... hai cặp chân mày. Bệnh nhân là chị M.T.X., 43 tuổi, ngụ tại Tiền Giang. Chị này ra tiệm uốn tóc gần nhà phun thêu chân mày. Sau khi làm xong bị mọi người chê, chị quay trở lại tiệm uốn tóc trên, yêu cầu xóa cặp chân mày vừa làm, phun lại theo kiểu khác. Cặp chân mày thời thượng đã được phun thêu như ý khách hàng nhưng cặp chân mày cũ không xóa hết được khiến chị X. khốn khổ không dám gặp ai…”.

Theo bác sĩ Tuấn, để xóa màu mực cũ, chỉ có cách xăm lại một màu mực gần giống với màu da của bệnh nhân. Chị em cần lựa chọn những cơ sở thẩm mỹ uy tín, kỹ thuật viên có tay nghề cao, bởi lỡ bị hư không phải bao giờ cũng sửa được. “Chỉ có thể xóa được một số màu mực như xanh và đen”, bác sĩ Tuấn nói.

Chưa kể hiện nay mực dùng trong phun thêu chân mày rất khó kiểm soát về chất lượng. Đây lại là một thủ thuật có chảy máu nên khách hàng có thể bị nhiễm trùng, mắc bệnh truyền nhiễm, sẹo lồi nếu điều kiện vô khuẩn không đảm bảo. Cho dù trước khi phun thêu, kỹ thuật viên đã vẽ hình dáng của cặp chân mày rồi mới thao tác nhưng trong lúc làm, tay nghề không cứng vẫn bị chệch choạc như thường.

Tut tat chan may: Sai hong co sua  duoc khong?
Chân mày ngang và chân mày vòng cung Hàn Quốc

Ba kỹ thuật làm đẹp chân mày thời thượng

Hiện nay, tại Việt Nam có 3 kỹ thuật làm đẹp chân mày thịnh hành nhất là phun thêu, phủ sáp và điêu khắc. Với ba kỹ thuật trên, kỹ thuật viên đều dùng kim hoặc một dụng cụ tương tự để tác động lên vùng da chân mày rồi đưa hóa chất tạo màu vào (mực xăm, bột màu, mực sáp…). 

Giá rẻ nhất là kỹ thuật phun thêu (dùng đầu kim rất nhỏ đưa màu mực vào khuôn chân mày đã được vẽ sẵn). Kỹ thuật này bắt nguồn từ xăm chân mày nhưng được cải tiến để mềm mại hơn. Chỉ từ 500.000 đồng - 1 triệu đồng, bạn đã đủ kinh phí để trải nghiệm một cặp chân mày phun thêu. Khác với xăm, phun thêu chỉ giữ màu khoảng hai năm, sau đó màu sẽ bị nhạt bớt; nếu muốn duy trì, bạn phải dặm màu lại.

Kỹ thuật phủ sáp chân mày tương tự phun thêu nhưng thay vì dùng mực, kỹ thuật viên sẽ thay thế bằng bột sáp. Loại bột sáp này có ưu điểm dễ bám màu, lâu phai và lên màu tự nhiên hơn. Giá thành cho một lần phủ sáp chân mày từ 2-3 triệu đồng.

Cuối cùng là điêu khắc chân mày, đang được ưa chuộng nhất. Kỹ thuật viên dùng một đầu dao chuyên dụng rất nhỏ và bén, tỉ mỉ chạm từng sợi chân mày dựa theo những sợi chân mày vốn có của khách để đưa mực vào. Như vậy, màu mực không cần phải phun hết cả khuôn chân mày mà chỉ được đưa vào vị trí của từng sợi lông mày, nhờ thế cặp chân mày đạt độ chân thật cao nhất. Điêu khắc chân mày có giá từ 3,5-5 triệu đồng.

Ngoài kỹ thuật làm đẹp chân mày, kiểu dáng của cặp chân mày cũng thay đổi theo thị hiếu của khách hàng. Hiện tại, giới trẻ đang phát sốt với kiểu chân mày ngang Hàn Quốc. Tuy nhiên, mỗi kiểu chân mày phù hợp với một dạng khuôn mặt khác nhau. Chẳng hạn, chân mày vòng cung sẽ tạo chiều sâu cho đôi mắt, giúp gương mặt thanh thoát; chân mày ngang Hàn Quốc hợp với vẻ đẹp năng động, hiện đại...

Thanh Huyền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI