Không có anh, cuộc đời em tốt hơn

21/03/2019 - 10:30

PNO - Đó là thất bại lớn nhất của anh, vì đã không thể làm hai người phụ nữ của đời mình hạnh phúc.

Ngày cưới, em xúng xính soirée trắng, anh khoác vest đen lịch lãm, mình dắt tay nhau trong không gian lộng lẫy, đầy đủ lễ nghi. Ai cũng khen đẹp đôi, nhưng cả anh và em đều nhận ra mình đang sơn màu hồng lên một khối rỗng tuếch.

Khong co anh, cuoc doi em tot hon
Ảnh minh họa

Em có giọng hát rất giống danh ca Khánh Ly, khắc khoải và ám ảnh tâm hồn anh từng đêm, sau ngày đầu gặp nhau ở phòng trà. Phía sau giọng ca ấy là em - một cô gái trẻ trung, cá tính. Nét tương phản trên cùng một người đã khiến anh không thể quên. Anh đã từng hứa với lòng, sẽ dành cả đời mình để nghe giọng hát ấy, để nhìn nụ cười ấy. Vậy mà, anh đã không làm được.

Mình yêu nhau bốn năm, kết hôn và sống với nhau vỏn vẹn một năm, rồi không còn là gì trong ký ức của nhau nữa. Em có đau lòng không? Còn anh, câu nói của em vẫn như mũi dao xuyên tim: "Không có anh, cuộc đời em tốt hơn". Anh đau lắm, nhưng giờ nhẹ nhõm rồi, vì cuộc đời em tốt hơn, còn anh, anh làm lại từ đầu.

Em không thích về nhà mẹ anh, bảo là em và mẹ không hợp. Anh chọn em, chọn ở lại bên em vào những ngày lễ, tết và chỉ dành cho mẹ khoảng thời gian ít ỏi còn lại. Anh ngụy biện rằng, mẹ còn nhiều người con, không chỉ mỗi mình thằng út, là anh. Em không thích bạn bè, đồng nghiệp của anh, em nói em không thích thảo mai lấy lòng hay lãng phí thời gian vào những cuộc vui không mục đích.

Anh chọn em, chọn những đêm đưa em đi gặp bạn em, đối tác của em, gác lại những người bạn đã từng dang tay với anh trong những ngày khốn khó. Em không thích anh thức đêm thức ngày để tổ chức hoạt động từ thiện. Em nói anh vì người khác mà làm em lo lắng. Anh chọn em, không ít lần xin lỗi những người quen ở vùng sâu vùng xa ngóng chờ mình về.

Khong co anh, cuoc doi em tot hon
Ảnh minh họa

Anh không vui, nhưng anh muốn em vui, nên đánh đổi cả cuộc sống thường nhật, đổi cả chữ tình với gia đình, bè bạn, dành cả cho em. Ngày em nhận lời làm vợ anh, mẹ buồn lắm, hỏi anh còn về thăm mẹ nữa không. Nước mắt anh rơi trên vai mẹ. Anh xin mẹ hãy tin vào sự lựa chọn của anh, anh hứa mình sẽ hạnh phúc và sẽ thuyết phục được em thương mẹ như anh. Nhưng anh không thực hiện được lời hứa ấy. Đó là thất bại lớn nhất của một người đàn ông: không thể làm hai người phụ nữ của đời mình hạnh phúc.

Anh chỉ muốn hỏi em, trong 5 năm bên nhau, có ngày nào em thực sự hạnh phúc khi ở bên anh hay chỉ là em cảm động trước người thật lòng thương em. Có bao giờ em nghĩ về điều anh thật sự muốn làm? Gia đình giận anh bất hiếu, bạn bè nhìn anh như kẻ thất bại. Em thậm chí còn nhắn qua một người quen chung: nói anh ấy làm ơn quên tôi đi.

Anh đã tệ với bản thân đến mức tận cùng. Anh tự nhủ, tình yêu không phải là tất cả, anh sẽ sống lại cuộc đời của anh, làm những điều anh muốn và cần làm, anh phải sống lại. 

Quốc Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI